Tư vấn cách xúc rửa hệ thống sạch hoàn toàn

thanhthe_2015
Bình luận: 63Lượt xem: 12,625

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Xe bọn em cũng làm xe cơ quan, đặc biệt còn làm xe cho văn phòng chính phủ nữa. Nhưng vẫn ko thay thế hết được. Riêng 2 cái van áp suất của nó đã 11tr rồi chứ ko nói gì đến lốc, giàn,van tiết lưu.
Nhưng cũng có thể trong đó thoáng hơn trong này :D. Mà chỗ bác thay toàn bộ thường là với giá bao nhiêu với từng dòng C, E, S.
 

LongPro_TM

Tài xế O-H
Xe bọn em cũng làm xe cơ quan, đặc biệt còn làm xe cho văn phòng chính phủ nữa. Nhưng vẫn ko thay thế hết được. Riêng 2 cái van áp suất của nó đã 11tr rồi chứ ko nói gì đến lốc, giàn,van tiết lưu.
Nhưng cũng có thể trong đó thoáng hơn trong này :D. Mà chỗ bác thay toàn bộ thường là với giá bao nhiêu với từng dòng C, E, S.
chăc bác chưa hiểu ý e nói. thay hết thì e chỉ thay dfan lanh, dan nong, phin lọc, và lốc mà thôi. còn chỗ e chỉ có MER C 200, 250, với dòng E thì có 3 chiếc mà vẫn chưa đụng tới vì chưa hư:10:
mấy con này đâu có nhiều đâu bác.
con tiền thưởng thì bên e chỉ đi ăn nhậu 1 chầu cho đã thôi à, chứ ko lấy vì chủ gara là gốc từ cơ quan ra mà bác:35::35::35:
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Vâng tất nhiên là thay như thế, chỉ là em thấy con này cũng hay có hiện tượng hỏng cái van áp suất. Chỗ bác chắc đặc thù khác chỗ em nên dễ hơn. Nhưng mà em thích được sửa hơn thay thế, mình là thợ nên chỉ thích được mày mò nghiên cứu thôi. Để tay nghề mình nhanh lên, sau này va vấp nhiều khách hàng mình có thể xử lý theo từng khách 1.
 

LongPro_TM

Tài xế O-H
ý kiến của bác rất hay, e cũng muốn thế nhưng tiết là chủ gara vì lợi nhuận ko chịu như thế thì biết làm sao bác ạ:37::37:
 

ykmlhanam

Tài xế O-H
mà khi khò nhớ là nhẹ nhàng tình cảm thôi nhé.chỉ đủ nhiệt để sôi nước thôi đừng khò cạn nước không thì dầu sẽ đóng thành vẩy ở trong giàn đó!
 

ykmlhanam

Tài xế O-H
thì mình làm vậy cho chắc ăn thôi vì lần trước có người đem khò giàn đuổi dầu đen ra cuối cùng dầu chẳng thấy giọt nào hóa ra dầu đóng thành cặn trong giàn hêt rồi tắc luôn
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Vấn đề Sạch - Bẩn trong hẹ thống là vấn đề lớn.Nó quyết định đến nhiệt độ,áp suất và tuổi thọ của cả hệ thống.Chỉ cần 1 sơ suất nhỏ là zàn bị bẩn, dàu đen sì luôn.Trong thời điểm hiện nay khi mà ga xấu lấn át ga tốt thì dính dòn là chuyenj bình thường.Giá ga xịn bây giờ quá cao nên rất nhiều nơi sử dụng ga kém chất lượng chỉ cần hoạt động vài ngày là cả hệ thống đen đặc luôn thậm chí có trường hợp bốc cháy.Khi áy bắt buộc phải vệ sinh thật sạch toàn bộ hệ thống.Chi phí để vẹ sinh không hề rẻ.Nếu dùng hoàn toàn nước thông rửa thổi cho đến khi sạch thì thôi có xe lên đến tiền triệu, như xe buýt đến 5-6 triệu.Giá thành,chất lượng,thời gian làm đau đầu dân kỹ thuật từ rất lâu.Tìm cho ra phương pháp và vật liệu làm sao nhanh - rẻ - sạch.
Vấn đề này tôi cũng tham khảo ở nhiều nơi.Mỗi thợ có cách làm rieng.Dùng xăng,dùng nước súc rửa,dùng butin,dùng metanol,vv..vv.
Có 1 lần tình cờ thế này.Làm 1 con conty bị tai nạn nằm xưởng 2 tháng.Khi làm vỏ xong thợ bảo hiểm cứ thế nạp ga vào-mát - xuất xưởng.Chạy sau 2 ngày mất lạnh.Tháo ra cả hệ thống đặc như bùn luôn.Làm các kiểu sau 2 ngày vẫn không thể sạch được.Khách chấp nhận thay hết.Suy nghĩ mãi vẫn đau.Không phải đau cho khách mà là chẳng lẽ thua.Vô tình chán quá rửa tay nghỉ thì thấy anh nào rửa bằng xà phòng rất khó sạch còn rửa thẳng bằng nước nóng thì dễ hơn nhiều.Quyết định dùng nước nóng rửa.OOk.Sau 1 ngày tính toán nghiên cứu tím ra biện pháp thế này.
Chế 1 cái kiềng đặt lên trên bếp ga đôi để làm giá đỡ zàn.Đặt zàn lên kiềng.Lấy bầu ngưng cielo chế 3 đường:1 để cấp nước 2để dãn nước vào zàn 3 để cấp hơi.Đổ nước nóng vào sau đó dùng hơi đẩy nước vào dàn, bật bép ga nuôi nhiệt cho nước trong zàn sôi liên tục.Sau 15 đến 20 giây thổi hơi cho nước bay ra 1 lần.Đảm bảo sau 15 đến 20 phút bẩn mấy cũng sạch.Từ ngày ché bộ này đến giờ chưa biết thua ca nào.Chắc ăn sau cùng cho nó lọ nước súc rửa đảm bảo sạch và cũng hết hơi nước luôn.Khi làm thử thành công quyết mua luôn bộ bình nước nóng năng lượng mặt trời.Đảm bảo đủ các yếu tố Nhanh- Sạch -Rẻ.Chút kinh nghiệm chia sẻ với anh em hy vọng giúp được ít nhiều.Ai có cách nào hay hơn cùng chia sẻ nhá!
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Vấn đề Sạch - Bẩn trong hẹ thống là vấn đề lớn.Nó quyết định đến nhiệt độ,áp suất và tuổi thọ của cả hệ thống.Chỉ cần 1 sơ suất nhỏ là zàn bị bẩn, dàu đen sì luôn.Trong thời điểm hiện nay khi mà ga xấu lấn át ga tốt thì dính dòn là chuyenj bình thường.Giá ga xịn bây giờ quá cao nên rất nhiều nơi sử dụng ga kém chất lượng chỉ cần hoạt động vài ngày là cả hệ thống đen đặc luôn thậm chí có trường hợp bốc cháy.Khi áy bắt buộc phải vệ sinh thật sạch toàn bộ hệ thống.Chi phí để vẹ sinh không hề rẻ.Nếu dùng hoàn toàn nước thông rửa thổi cho đến khi sạch thì thôi có xe lên đến tiền triệu, như xe buýt đến 5-6 triệu.Giá thành,chất lượng,thời gian làm đau đầu dân kỹ thuật từ rất lâu.Tìm cho ra phương pháp và vật liệu làm sao nhanh - rẻ - sạch.
Vấn đề này tôi cũng tham khảo ở nhiều nơi.Mỗi thợ có cách làm rieng.Dùng xăng,dùng nước súc rửa,dùng butin,dùng metanol,vv..vv.
Có 1 lần tình cờ thế này.Làm 1 con conty bị tai nạn nằm xưởng 2 tháng.Khi làm vỏ xong thợ bảo hiểm cứ thế nạp ga vào-mát - xuất xưởng.Chạy sau 2 ngày mất lạnh.Tháo ra cả hệ thống đặc như bùn luôn.Làm các kiểu sau 2 ngày vẫn không thể sạch được.Khách chấp nhận thay hết.Suy nghĩ mãi vẫn đau.Không phải đau cho khách mà là chẳng lẽ thua.Vô tình chán quá rửa tay nghỉ thì thấy anh nào rửa bằng xà phòng rất khó sạch còn rửa thẳng bằng nước nóng thì dễ hơn nhiều.Quyết định dùng nước nóng rửa.OOk.Sau 1 ngày tính toán nghiên cứu tím ra biện pháp thế này.
Chế 1 cái kiềng đặt lên trên bếp ga đôi để làm giá đỡ zàn.Đặt zàn lên kiềng.Lấy bầu ngưng cielo chế 3 đường:1 để cấp nước 2để dãn nước vào zàn 3 để cấp hơi.Đổ nước nóng vào sau đó dùng hơi đẩy nước vào dàn, bật bép ga nuôi nhiệt cho nước trong zàn sôi liên tục.Sau 15 đến 20 giây thổi hơi cho nước bay ra 1 lần.Đảm bảo sau 15 đến 20 phút bẩn mấy cũng sạch.Từ ngày ché bộ này đến giờ chưa biết thua ca nào.Chắc ăn sau cùng cho nó lọ nước súc rửa đảm bảo sạch và cũng hết hơi nước luôn.Khi làm thử thành công quyết mua luôn bộ bình nước nóng năng lượng mặt trời.Đảm bảo đủ các yếu tố Nhanh- Sạch -Rẻ.Chút kinh nghiệm chia sẻ với anh em hy vọng giúp được ít nhiều.Ai có cách nào hay hơn cùng chia sẻ nhá![/QUOTE
vẫn chưa hình dung ra thiết bị làm sạch của bác hình thù thế nào nhưng em nghe sướng lắm
 

hecauto86

Tài xế O-H
còn em toàn dùng côn em đổ vào dàn và dùng hơi thổi thôi,em cũng chưa dính ca nào chết lốc cả.(có khi xe em gặp bị bânr it chăng).
 

tuanhiep

Tài xế O-H
theo em thế này
bác chủ thớt thay tới 3con Mec ma con nao cung phản,ở đây Bẩn chắc không phải vấn đề vì dân điều hoà không thể bỏ qua bước cơ bản đó được
nguyên nhân dẫn đến cứ thay là chết(như bác Hiếu nói rất dúng nhưng 1 phần thôi vì CAUTY va MEC khác nhau)
Bác lên coi kỹ lại HƯƠNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG
MEC rất kén DẦU & GA(dầu và ga khong đúng phản ứng sẽ xẩy ra) mà phản ứng xẩy ra thì hệ thống đen là đương nhiên
Còn vấn đề làm sạch cơ bản dân nghành dọc ai cũng biết( Ở trên AE tham gia quá đày đủ rồi)
Chút ý kiến nhỏ đóng góp thêm với cac Cụ
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Cám ơn bác rất nhiều! EM nghe về bác khá nhiều mà chưa được gặp! Dạo này bác ít tham gia cùng anh em quá! Mong bác bớt chút thời gian để cùng anh em xây dựng bác nhé! :D
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Theo tôi là các bác cho nước súc rửa vào giàn nóng giàn lạnh và đường ngâm năm bảy phút gì đó rồi cầm xóc di xóc lại sau đó dùng xì hơi xì vào 1 đầu miệng ống 1 đầu còn lai cuwsvuwf bịt vừa nhả cho đến khi sạch thì thôi

Cái này em làm thường xuyên với những ca nhẹ nhàng bác ạ! Còn những ca nặng hơn chút em xịt qua nước trước bằng vòi áp suất sau đó xịt rửa lại bằng nước súc rửa,với những ca mà khách phân vân chưa dám thay thì em cho miếng Mút vào sau đó lấy vòi nước xịt đẩy miếng mút đó đi khắp giàn để kéo theo các mạt cũng như cặn dầu , nhưng đó cũng 1 phần là do em liều :D , cuối cùng lại được, còn gặp trường hợp ko đẩy được miếng mút đó ra thì tư vấn khách thay vì tắc quá rồi! Còn khò nhẹ qua lửa thì cũng làm nhiều!
Nhưng với loại giàn mà bị oxi hóa ( nhôm bị oxi hóa đóng để lại mạt dạng bụi phấn bên trong giàn) thì làm xịt rửa cả hệ thống, ca này hơi khó. Theo các bác ta làm thế nào để khắc phục ạ? Và theo các bác nguyên nhân oxi hóa do những vấn đề gì xảy ra?
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
hôm nay xem các bác thảo luận em mới giật mình,vì em toàn dùng xăng để làm thôi.dùng xăng ngâm trong giàn sau đó cho đệ dùng hơi nén bịt nhả xì đến khi hết xang ra,rồi sấy qua bằng đèn ga cho bay hết hơi xăng.giàn nào quá bẩn em làm liều cho 1 ít xăng vào trong rồi hơ qua lửa 1 tí,xong láy xăng và hơi nén xì thật sạch.hôm nay mới biết làm như vậy vẫn không thể sạch được hết.hix.các bác chỉ giáo giúp em với
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
hôm nay xem các bác thảo luận em mới giật mình,vì em toàn dùng xăng để làm thôi.dùng xăng ngâm trong giàn sau đó cho đệ dùng hơi nén bịt nhả xì đến khi hết xang ra,rồi sấy qua bằng đèn ga cho bay hết hơi xăng.giàn nào quá bẩn em làm liều cho 1 ít xăng vào trong rồi hơ qua lửa 1 tí,xong láy xăng và hơi nén xì thật sạch.hôm nay mới biết làm như vậy vẫn không thể sạch được hết.hix.các bác chỉ giáo giúp em với

Nhưng liệu cách bác hay làm có nguy hiểm quá ko ạ? Lửa bắt vào xăng thì ... mà bác vẫn dùng Methanol chứ ạ? hay dùng mỗi xăng thôi! Bọn em chỉ dùng xăng khi làm xe to, nhưng vẫn qua nước xúc rửa chuyên dùng nữa để đánh bật hơi xăng đi cũng như hơi nước còn lại!
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
dân hải phòng em thấy họ không dùng nhiều chất chuyên dùng như các bác cho nên em không học lỏm được.sau vụ này em phải đầu tư thêm mới được.xếp em đang kêu mua cho đầu dò ga nhưng e sẽ kêu đổi sang dung dchj tẩy rửa xem sao.không biết không có tội tại vì em làm rất nhiều xe rồi xấu có đẹp có<đẹp quá thì chưa có> nhưng không thấy hậu quả j nên không biết mình làm ssai,hnay thì đã biết là mình có tội. còn xăng và lửa thì có thể do em phòng trước nên không để dây xăng ra ngoài,còn xăng trong giàn chắc do không khí bên trong không nhiều nên nó không cháy to được.nhưng dù sao cũng rất nguy hiểm mà.các bác tư vấn thêm cho em vụ mua và dùng dung dịch tẩy rửa nhé
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Cụ nên mua dung dịch tẩy rửa đi ạ! Cũng ko đắt đâu ah! Dùng cái đó hơn dùng xăng nhiều! :D . Còn cái dò gas thì ko nên mua cụ ah! Đã có nhiều bài nói về cái dò gas đó rồi! Thích thì nó kêu mà ko thích thì nó ko kêu. Nên cũng ko nên tốn tiền vì nó! :D
 

hieucaosu

Tài xế O-H
đúng vệ sinh hệ thống vẫn là vấn đề lớn.dàn lạnh thì dễ nhưng dàn nóng thì luôn là cả 1 vấn đề.e đọc topic này mà thấy nhiều điều bổ ích quá.nhưng e chưa bao giờ dùng nước cả.vì e sợ tắc ẩm!
 

minhduc1208

Tài xế O-H
đúng vệ sinh hệ thống vẫn là vấn đề lớn.dàn lạnh thì dễ nhưng dàn nóng thì luôn là cả 1 vấn đề.e đọc topic này mà thấy nhiều điều bổ ích quá.nhưng e chưa bao giờ dùng nước cả.vì e sợ tắc ẩm!

thế k dùng nước thì cụ cao su dùng gì đây ah.ý em là nước súc rửa chuyên dùng ấy ah.cụ có cahs nào hay bày cho a em phát
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên