Van Scv Điều Khiển Áp Suất Ống Rail Như Thế Nào?

lovemachine
Bình luận: 33Lượt xem: 29,763

wensheng

Tài xế O-H
quá chuẩn...

để nhiên liệu vào đuk ống rail thì vẫn pải đủ 5 (atm) vì có van 1 chiều đủ áp thì mới cho vào áp phải lớn hơn áp trong ống.. vấn đề là 7cc nén lấy 5 atm thì thể tích còn 3cc .. không phải piston đi lên ĐCT thì nhiên liệu mới vào ống rail bơm có thể tạo 10atm áp suất tối đa vậy chỉ cần đi nửa hành trình thì nhiên liệu đủ áp vào ống rail... nhưng nếu 7cc thì pải đi 2/3 hành trình mới đủ áp lúc này thể tích còn 3cc... tôi nghĩ vậy
Bạn xem lại tính chất vật lý của chất lỏng nhé, không bao giờ có chuyện nén 7cc xuống được còn 3cc đâu.
 

wensheng

Tài xế O-H
Cảm ơn cụ bói ạ, hôm nay em cũng suy nghĩ về vấn đề này và cũng phát hiện là mình hiểu sai chữ "cố định" mà cụ đánh dấu màu đỏ ở trên. Hoá ra là hành trình này không phải cố định đâu các cụ ạ Nó thay đổi tuỳ theo lượng nhiên liệu được hút vào đấy- có thể có thời điểm chuôi piston plunger còn không chạm vào cam nữa ấy chứ.
Chuẩn rồi đó bạn.
 

wensheng

Tài xế O-H
vây bơm cao sẽ gõ khi có khoảng cách lơn[/QUOTE]
Biên dạng cam mềm mại và ban đầu khi tiếp giáp lực rất nhỏ nên không gõ
 

bayvandinh

Tài xế O-H
Nhờ các Bác chọn giùm em câu nào đúng trong 3 câu dưới đây? Xin cảm ơn

a. Nếu van SCV bị kẹt đóng hoàn toàn thì động cơ sẽ chuyển về chế độ chạy cầm chừng
b. Khi hở mạch cảm biến nhiệt độ nhiên liệu diesel, động cơ không thể nổ máy
c. Nếu có hở mạch trong dây tín hiệu phản hồi INJF từ EDU về ECU động cơ thì sẽ phát sinh mã lỗi và động cơ không th nổ máy.
 

wensheng

Tài xế O-H
Nhờ các Bác chọn giùm em câu nào đúng trong 3 câu dưới đây? Xin cảm ơn

a. Nếu van SCV bị kẹt đóng hoàn toàn thì động cơ sẽ chuyển về chế độ chạy cầm chừng
b. Khi hở mạch cảm biến nhiệt độ nhiên liệu diesel, động cơ không thể nổ máy
c. Nếu có hở mạch trong dây tín hiệu phản hồi INJF từ EDU về ECU động cơ thì sẽ phát sinh mã lỗi và động cơ không th nổ máy.
Mình đoán mò là C nha
 

bayvandinh

Tài xế O-H
Những yếu tố nào làm cho 1 động cơ diesel 2KD fortuner không nổ máy các Bác?
Tài kiệu chính thống toyota chỉ nói đến động cơ khó nổ máy khi nóng hoặc nguội hay nổ rồi chết chứ không nói đề không nổ máy.
 

quang duy nang

Tài xế O-H
Cảm biến suất ống phân phối

- Cảm biến áp suất ống phân phối (cảm biến Pc) kiểm tra áp suất nhiên liệu trong ống phân phối và truyền tín hiệu đến ECU động cơ. Đây là một loại cảm biến sử dụng chip silicon, điện trở của cảm biến sẽ thay đổi khi có áp suất tác dụng lên nó thay đổi.

upload_2020-11-23_14-10-30.png

upload_2020-11-23_14-10-48.png
 

quang duy nang

Tài xế O-H
Van điều khiển hút (SCV):

+ Nguyên lý hoạt động

-Nếu dòng đến SCV trong 1 thời gian dài. Vì cường độ trung bình của dòng điện chạy đến cuộn dây tăng, van kim sẽ mở ra ngoài, SCV mở rộng hơn. Do đó, lượng nhiên liệu hút tăng.

-Nếu dòng đến SCV trong 1 thời gian ngắn. Cường độ trung bình của dòng điện chạy đến cuộn dây giảm, lực lò xo sẽ hút van kim vào, SCV mở hẹp đi. Do đó, lượng nhiên liệu hút giảm.

Chú ý

Mối tương quan giữa độ mở của SCV và lượng nhiên liệu hút vào có thể ngược với mô tả trên đây, điều này tuỳ thuộc vào loại xe.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên