Vô-lăng bị lệch khi buông tay

A
Bình luận: 48Lượt xem: 14,818

thietbisuachua

Tài xế O-H
Em thấy bác cũng đã tới đầy đủ các bắc sỹ rồi đấy.Em hiến thêm một bài thuốc chữa bênh này nữa mà em đã từng gặp là do lực phanh không đều, Cụ thử kiểm tra lại lực phanh xem. dính phanh trước hoặc sau đều dẫn đến hiện tượng ăn lái( Đơn giản là bác đi một vòng sau đó kiểm tra bánh nào nóng nhất)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
con xe của em đang có vấn đề về tay lái các bác ạ! Giữ thẳng tay lái thì xe đi thẳng, nhưng cứ buông tay ra là vô lăng lại lệch sang bên phụ. Em đã mang xe đi cân chỉnh độ chụm, thước lái ở hai nơi có uy tín nhưng vẫn không khỏi. Đi dường dài mà cứ phải đỡ vô lăng thế này thì mỏi tay quá.

các bác giúp em xe xử lý thế nào?
Bác cho hỏi, vô lăng lệch, nhưng xe có chạy lệch không ạ?
 

Ferrari599

Tài xế O-H
em có để ý một số con jolie đời 2002 , khoảng 30 % no bị cái bệnh này nhiều cụ thợ kinh nghiệm đã nhức đầu vì nó nhưng chưa kết quả lắm
joly thì e củng đả dk làm khá nhiều rôi. còn nếu xe không đâm đụng đâu thì chỉ cần chỉnh độ chụm từ 3-5ly rùi chỉnh góc đặt bánh xe là ăn tiền ngay.cụ để ý đàng sau càng chử A có căn đệm bằng sắt để điều chỉnh góc đặt (thêm căn hoặc bớt căn sao cho góc đặt chuẩn xác cụ ah? )
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
joly thì e củng đả dk làm khá nhiều rôi. còn nếu xe không đâm đụng đâu thì chỉ cần chỉnh độ chụm từ 3-5ly rùi chỉnh góc đặt bánh xe là ăn tiền ngay.cụ để ý đàng sau càng chử A có căn đệm bằng sắt để điều chỉnh góc đặt (thêm căn hoặc bớt căn sao cho góc đặt chuẩn xác cụ ah? )
Chỉnh độ chụm trước á? Cái này nghe không phục
 

dinhtuyet

Tài xế O-H
xe bạn hiệu gì thì nên đem đến đại lý chính hãng để kiểm tra khắc phục, chắc sẽ hết bệnh thôi
nói như bác thì nói làm j
[MERGETIME="1404314675"][/MERGETIME]
nói như bác thì nói làm j
nếu xe bác ăn lốp phụ thì rootuyn bên phụ dài hơn bên lái .đo rootuyn hai bên bằng nhau đo độ chụm bằng 3ly la đươc
[MERGETIME="1404314685"][/MERGETIME]
nói như bác thì nói làm j
nếu xe bác ăn lốp phụ thì rootuyn bên phụ dài hơn bên lái .đo rootuyn hai bên bằng nhau đo độ chụm bằng 3ly la đươc
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nói như bác thì nói làm j
[MERGETIME="1404314675"][/MERGETIME]

nếu xe bác ăn lốp phụ thì rootuyn bên phụ dài hơn bên lái .đo rootuyn hai bên bằng nhau đo độ chụm bằng 3ly la đươc
[MERGETIME="1404314685"][/MERGETIME]

nếu xe bác ăn lốp phụ thì rootuyn bên phụ dài hơn bên lái .đo rootuyn hai bên bằng nhau đo độ chụm bằng 3ly la đươc
Ở đây không bàn chuyện ăn lốp nhé, chỉ nói về kéo (nhao) lái
 

hoangphucauto

Tài xế O-H
lái mà nhao thì ai bảo là không ăn lốp hả hệ thống lái mà không chỉnh chuẩn cụ sẽ thấy lốp mòn vẹt sau vài nghìn km thôi bất cứ xòe cũng ăn chụm quá cũng ăn góc đặt bánh xe mà sai lệch còn ăn ác nữa
 

Ferrari599

Tài xế O-H
lái mà nhao thì ai bảo là không ăn lốp hả hệ thống lái mà không chỉnh chuẩn cụ sẽ thấy lốp mòn vẹt sau vài nghìn km thôi bất cứ xòe cũng ăn chụm quá cũng ăn góc đặt bánh xe mà sai lệch còn ăn ác nữa
theo e nghỉ ý của cụ chủ thớt đang nói về cách khắc phục nhao lái cụ ah? cụ có cách nào thì chỉ bảo ae cùng học hỏi? e cảm ơn?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chuyện nhao lái và hai vấn đề, và hai hiện tượng riêng rẽ. Có đầy xe nhao lái mà không ăn lốp, và cũng không ít xe ăn lốp mà lại không nhao lái.
- Ăn lốp là hiện tượng độ mòn khác nhau trên các lốp, trên các vùng khác nhau của cùng 1 lốp, hoặc cả 2 cùng xuất hiện (gặp quả này là đen như lông gấu). Như vậy là vấn đề về mặt hình học (hình dáng, kích thước)
- Nhao lái (kéo lái) là hiện tượng xe luôn chạy về 1 phía nào đó khi người lái không giữ tay lái, về lý thuyết xe sẽ chạy thẳng. Đây là vấn đề về lực, hay là mô-men gì đấy (cái này em không được học qua trường nên không rõ)
-Kết luận, cả 2 vấn đề đều tác động vào xe qua con đường "lốp", nhưng là 2 thứ khác nhau hoàn toàn: hình học và cơ học. Vì vậy chúng nó xảy ra hay không xảy ra cùng lúc là ngẫu nhiên
Em xin hết!
 

minhtannguyen1992

Tài xế O-H
e thấy một số bác nói đúng đó, kg biết xe bác có bị tai nạn gì kg, theo e bác nên nâng xe lênh cầu đo chiều dài cơ sở của hay bênh xem có chênh lệch nhau kg, và bác cũng nên đo góc chữ A của hay bênh xem có trên lệch gì kg, kt tra lại góc trụm và góc caster, kt luôn bánh sau luôn bác nha. bác cho e hỏi xe minh trả lái vẫn còn kg ah ( lâu quá e kg đụng tới hệ thống gầm nên những từ ngữ kg biết nói sao mog các bác bỏ qua cho ). chúc bác thành công, sớm khắc phục dc lỗi.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
- Đúng là dòng xe này hơi khó chịu khi chỉnh cho hết bị nhao lái.
Sơ đồ hệ thống treo trước của xe Jolie Mitsubishi



Thông số sửa chữa cho Hệ thống treo trước



- Phương pháp chỉnh để đạt yêu cầu theo mong muốn



Kết luận: Xe này chỉnh không dễ nếu không biết cơ sở lý thuyết về hệ thống treo.:)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Với kết cấu này, việc điều chỉnh tất cả các góc cho đúng là hơi khó, nhưng cũng bình thường thôi. Việc chỉnh cho hết nhao lái thì dễ ợt
 

trqukhai

Tài xế O-H
Bạn lấy thước dây đo khoảng cách tâm bánh trước đến tâm bánh sau, bên trái và bên phải xem lệch ko. Nếu ko lệch xem ốc hột xoài bợ chữ dưới có đúng ko.
 

vietduy234

Tài xế O-H
Nhao lái đa số là do lốp mòn không đều điển hình là hai lốp trước nó mòn không đều nhau dẩn đến một lốp có bán kính lớn và một lốp có bán kinh nhỏ.cái nào lớn thì chạy nhanh hơn. Hoặc là một lốp trước mòn bất thường hoăc lốp bị phù một bên.
Một nguyên nhân nưa là tai nạn sai lệch góc caster
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên