zx 670-3 lỗi 1381-3

minhtupxcd
Bình luận: 30Lượt xem: 6,387

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
vâng . nhà cháu quên là không đính chính .lúc máy nổ thì cái hình (+ -) mất đi chứ ạ chỉ còn 1 cái động cơ chấm than thôi
View attachment 28253
nó ở cái hộp cụ bảo đấy ạ
như đả trình bày từ đầu :nhà cháu chỉ có tài liệu của 870-3 thôi .nói chung là giống nhau
từi trước tới giờ nhà cháu chưa thấy tài liệu khác 670-3 lần nào trừ lỗi 1381-3 là không có
View attachment 28259
định gửi cái sơ đồ cho cụ nhưng không hiểu tai sao toàn lỗi như trên
cụ nào hướng dẫn lại hộ em phần tải tài liêu lên thì tốt quá ạ
Cụ gõ từ khóa " Cách đưa tài liệu lên diễn đàn " lên ô tìm kiếm của diễn đàn cụ nhé !
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
... liệu cái hệ thống luân hồi khí thải nó trục trặc thì động cơ có vấn đề gì không nhỉ ?

Van luân hồi mà bị thì động cơ sẽ không đạt được công suất.khói ra rất nhiều và sẽ báo lỗi ngay

MÔ PHẬT !! Kính chư vị cao tăng,

Tên khai sinh của cháu nó là EGR (Exhaust Gas Recirculation) chả hiểu vị cao tăng nào VIỆT HÓA cho cháu nó là "LUÂN HỒI" nghe thật là "ĐẮC ĐẠO"!!!

Bên PHÒNG Ô TÔ của OTO-HUI, thấy có ai đó gọi là "BỘ HỒI LƯU KHÍ THẢI" thật quá hay, còn thường nghe gọi là "BỘ TUẦN HOÀN KHÍ THẢI".

Cái bộ EGR ấy không chỉ có Mợ HITACHI mà các Cô Cậu khác như KOMATSU hay KOBELCO, CAT v.v... đều có dùng cả (thậm chí các xe ô tô máy xăng cũng có lắp luôn).

Mục đích chính của nó là "GIẢM THIỂU Ô NHIỄM DO KHÍ THẢI CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG" nhưng đi kèm theo là các nhược điểm:

"...hệ thống EGR sẽ làm bẩn hỗn hợp khí nạp, làm giảm tính kinh tế nhiên liệu và làm cho động cơ không thể đạt được công suất cực đại ở chế độ toàn tải. Do vậy, hệ thống EGR thường hoạt động ở chế độ tải nhỏ. Ngoài ra, ở chế độ không tải việc tuần hoàn khí thải dễ làm động cơ chết máy (do hỗn hợp quá nghèo không cháy được)."

Trích bài viêt của TS Nguyễn văn Trà (Chủ nhiệm bộ môn Ô tô - Khoa động lưc - Đại học kỹ thuật Lê quý Đôn, tiền thân là Học viện Kỹ thuật quân sự.)

http://autocarvietnam.vn/tin-tuc/1631/tim-hieu-ve-phu-tro-xu-ly-khi-thai

Túm lại: có các dạng hư hỏng của bộ EGR như sau:

1/- MỞ TOANG HOÁC KHÔNG KHÉP LẠI ĐƯỢC: công suất giảm ĐÔI CHÚT và KHÓI HƠN ĐÔI CHÚT ở một số đoạn của đồ thị phụ tải.

2/- KHÉP CHẶT KÍN MÍT: giống như không có bộ EGR, động cơ làm việc tốt hơn (nó không đạt tiêu chuẩn khí thải EURO hay TIER thì kệ nó, máy công trình có phải đem đi kiểm định đâu mà lo), một số máy ở VN đã bỏ luôn cái bộ EGR này rồi (hãng bỏ đấy nhá).

3/-NỬA KÍN NỬA HỞ: để nguyên một chỗ, không vén lên hay che lại nữa==>sự thay đổi do hư hỏng là rất mơ hồ, không cảm nhận được.
 

minhtupxcd

Tài xế O-H
upload_2014-11-23_20-57-21.png

EGR
ngày xưa nhà cháu học ,các thầy đọc cho chép là HỆ THỐNG LUÂN HỒI KHÍ THẢI mà cụ .
nhà cháu thuộc bài mà.
[MERGETIME="1416750598"][/MERGETIME]
Nó chỉ đơn giản như thế khi nào bấm nút số 1 bên dưới hình cảnh báo để xem mà nó không báo lỗi gì thôi. Đằng này nó có báo lỗi của "HỘP ĐỘNG CƠ" mà lão ơi!!
vâng ấn số 1 nó viết bằng tiếng việt là: có trục trặc trong hệ thống điều khiển động cơ (vui lòng liên hệ với đại lý nơi gần nhất )
 

hoanmy

Tài xế O-H
MÔ PHẬT !! Kính chư vị cao tăng,

Tên khai sinh của cháu nó là EGR (Exhaust Gas Recirculation) chả hiểu vị cao tăng nào VIỆT HÓA cho cháu nó là "LUÂN HỒI" nghe thật là "ĐẮC ĐẠO"!!!

Bên PHÒNG Ô TÔ của OTO-HUI, thấy có ai đó gọi là "BỘ HỒI LƯU KHÍ THẢI" thật quá hay, còn thường nghe gọi là "BỘ TUẦN HOÀN KHÍ THẢI".

Cái bộ EGR ấy không chỉ có Mợ HITACHI mà các Cô Cậu khác như KOMATSU hay KOBELCO, CAT v.v... đều có dùng cả (thậm chí các xe ô tô máy xăng cũng có lắp luôn).

Mục đích chính của nó là "GIẢM THIỂU Ô NHIỄM DO KHÍ THẢI CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG" nhưng đi kèm theo là các nhược điểm:

"...hệ thống EGR sẽ làm bẩn hỗn hợp khí nạp, làm giảm tính kinh tế nhiên liệu và làm cho động cơ không thể đạt được công suất cực đại ở chế độ toàn tải. Do vậy, hệ thống EGR thường hoạt động ở chế độ tải nhỏ. Ngoài ra, ở chế độ không tải việc tuần hoàn khí thải dễ làm động cơ chết máy (do hỗn hợp quá nghèo không cháy được)."

Trích bài viêt của TS Nguyễn văn Trà (Chủ nhiệm bộ môn Ô tô - Khoa động lưc - Đại học kỹ thuật Lê quý Đôn, tiền thân là Học viện Kỹ thuật quân sự.)

http://autocarvietnam.vn/tin-tuc/1631/tim-hieu-ve-phu-tro-xu-ly-khi-thai

Túm lại: có các dạng hư hỏng của bộ EGR như sau:

1/- MỞ TOANG HOÁC KHÔNG KHÉP LẠI ĐƯỢC: công suất giảm ĐÔI CHÚT và KHÓI HƠN ĐÔI CHÚT ở một số đoạn của đồ thị phụ tải.

2/- KHÉP CHẶT KÍN MÍT: giống như không có bộ EGR, động cơ làm việc tốt hơn (nó không đạt tiêu chuẩn khí thải EURO hay TIER thì kệ nó, máy công trình có phải đem đi kiểm định đâu mà lo), một số máy ở VN đã bỏ luôn cái bộ EGR này rồi (hãng bỏ đấy nhá).

3/-NỬA KÍN NỬA HỞ: để nguyên một chỗ, không vén lên hay che lại nữa==>sự thay đổi do hư hỏng là rất mơ hồ, không cảm nhận được.
Thưa cụ LẠC HẬU Cháu rất hay gặp bệnh này trên dòng xe fod và huuyndai tải 1 tấn.triệu chứng khi bị là động cơ yếu nhưng lại báo lỗi p0108 Manifld Absolute Pressure/BARO Sensor High Input bệnh rất khó trị.mặc dù đã vệ sinh tất cả hệ thống sạch sẽ vẫn ko hết bệnh,nhưng cháu bịt đường tuần hoàn này trước van thì động cơ rất khỏe,và không còn khói nữa.cháu cũng chưa giải thích được vấn đề này Mong rằng qua bài này cháu được thêm chút kiến thức về em nó.Cám ơn CỤ
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Thưa cụ LẠC HẬU Cháu rất hay gặp bệnh này trên dòng xe fod (FORD)huuyndai (HYUNDAI) tải 1 tấn.triệu chứng khi bị là động cơ yếu nhưng lại báo lỗi p0108 Manifld (Manifold) Absolute Pressure/BARO Sensor High Input bệnh rất khó trị.mặc dù đã vệ sinh tất cả hệ thống sạch sẽ vẫn ko hết bệnh,nhưng cháu bịt đường tuần hoàn này trước van thì động cơ rất khỏe,và không còn khói nữa.cháu cũng chưa giải thích được vấn đề này Mong rằng qua bài này cháu được thêm chút kiến thức về em nó.Cám ơn CỤ

Lỗi "P0180" là mã của tiêu chuẩn OBD II, đúng như bạn đã nói ở trên, nó được giải thích "CHUNG CHUNG""Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit High Input". Nó không báo là hư bộ EGR mà báo rằng tín hiệu điện từ các cảm biến đo "ĐỘ CHÂN KHÔNG" của "HỌNG HÚT GIÓ" báo về "HỘP ĐIỀU KHIỂN" bị sai, cụ thể là cao hơn 4,5 volt lâu hơn 10 giây khi các thông số khác thay đổi.

"...Code P0108 sets when the voltage to the PCM from the MAP/Baro Sensor Circuit stays above 4.5 volts for 10 seconds or more when the values from the Throttle Position, RPM and Oxygen sensors are changing..." (http://repairpal.com/obd-ii-code-p0108)

Nhưng giải thích đó chỉ có tính chất gợi ý. Bởi có nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng này; cảm biến bị hư thiệt, họng hút gió bị hở, dây điện, giắc cắm bị lỏng-chạm ...!!! Và ở một số xe, cảm biến này còn báo cả tình trạng hoạt động của bộ EGR !!!

Và đương nhiên khi ECU nhận ra tín hiệu đầu vào bị lỗi thì nó sẽ: chỉ cho nổ máy cầm chừng, có khi nó còn không cho nổ máy nữa ấy chứ (tùy chương trình cài đặt của từng hãng, từng loại máy...).

Một lần nữa, xin nhắc lại: "LỖI P0108 KHÔNG PHẢI LÀ LỖI BÁO BỘ EGR BỊ HƯ, CÓ NHỮNG XE KHÔNG CÓ BỘ EGR VẪN CÓ BÁO LỖI P0108".
 

bb9800

Tài xế O-H
Đơn giản thôi cụ ah!
Bị lối 1381-3 thì cụ kiểm tra phần dưới đây nhé!
Fuel Filter, Restriction Sensor, Circuit High Input - Lọc nhiên liệu (Xem có bẩn không nhé)
(điện áp ra của cảm biến >4,9V)
 

minhtupxcd

Tài xế O-H
Đơn giản thôi cụ ah!
Bị lối 1381-3 thì cụ kiểm tra phần dưới đây nhé!
Fuel Filter, Restriction Sensor, Circuit High Input - Lọc nhiên liệu (Xem có bẩn không nhé)
(điện áp ra của cảm biến >4,9V)

chỗ này hả bác .
upload_2014-11-26_19-55-59.png

mà nếu bẩn thì nó báo tắc lọc chứ .
rồi mai em kiểm tra có gì thông báo với cả nhà sau nhé

upload_2014-11-26_19-54-12.png
 

minhtupxcd

Tài xế O-H
upload_2014-11-28_20-30-51.png

nó bị hở mạch con BARO sensor ở lọc nhiên liệu các cụ ạ
BARO không hiểu nó viết bằng tiếng gì nữa .nhà em không có tý kiến thức nào về từ này cả
cụ nào biết xin chỉ giùm với ạ
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
View attachment 28559
nó bị hở mạch con BARO sensor ở lọc nhiên liệu các cụ ạ
BARO không hiểu nó viết bằng tiếng gì nữa .nhà em không có tý kiến thức nào về từ này cả
cụ nào biết xin chỉ giùm với ạ
Ngay trong "THỚT" này và mới cách có vài "CÒM MEN" ở trên !!! Chính Cậu đã đọc và "ĐỔ XĂNG" mà nay lại hỏi lại !!!



Thông thường từ "Baro.." dùng để nói về "KHÍ QUYỂN" và người ta chú trọng đến thông số "ÁP SUẤT" (bởi thế nên mới có đơn vị tính của áp suất là "BAR"), nhưng nếu nói đầy đủ thì nó còn gồm cả "NHIỆT ĐỘ KHÔNG KHÍ", "VẬN TỐC CỦA GIÓ" ...

Các CỤ viết sách của hãng HIT. dùng từ "BARO SENSOR" cho "OAI" chứ cứ viết là "INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR" có lẽ dễ hiểu hơn nhiều!!! (Sách Training text của ZX850~870-3 trang 43 và 44)


 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên