6 nguyên nhân khiến xe ô tô bị chết máy

TienPhongAuto
Bình luận: 2Lượt xem: 1,081

TienPhongAuto

Tài xế O-H
Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe ô tô bị chết máy, dưới đây là 6 nguyên nhân xe ô tô bị chết máy để chúng ta có thể nhận biết tránh tình trạng phải gọi cứu hộ giữa đường

1. Hệ thống làm mát bị hư hỏng
527a16a91e52fe0ca743.jpg

Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất theo kinh nghiệm của các xe mà Tiên Phong Auto thường sửa chữa. Lý do có thể là do nước làm mát bị rò rỉ gây thiếu nước làm mát, hoặc do hệ thống giải nhiệt gặp sự cố, như quạt làm mát không hoạt động. Điều đó sẽ khiến máy nóng quá dẫn đến xe ô tô bị bó máy, chi phí đại tu rất tốn kém.

Dấu hiệu nhận biết: Kim nhiệt độ nhảy vọt một cách bất thường báo hiệu quá nhiệt, máy có tiếng kêu lạ và chạy ì hơn. Hãy dừng xe vào vị trí an toàn, mở nắp capo lên, nếu thấy nước làm mát bị sôi thì hãy chạy máy không tải và tắt máy lanh.

2. Cạn nhớt động cơ

20170717103053-cach-chon-dau-nhot-de-thay.jpg
Khá nhiều trường hợp được ghi nhận chủ xe thay phải nhớt thải loại, kém chất lượng, dẫn đến cháy nhớt hoặc đóng cặn bùn trong động cơ. Một số trường hợp do rò rỉ nhớt cũng gây hiện tượng cạn nhớt. Động cơ không được bôi trơn sẽ bị bó và không hoạt động được nữa, có trường hợp gãy cả tay biên khiến xe ô tô bị chết máy giữa đường

Dấu hiệu nhận biết : Chú ý đèn báo áp suất dầu động cơ được báo trên bảng taplo, chú ý xem có dầu chảy khi đỗ xe không. Do nhớt động cơ cạn, động cơ có thể có tiếng ồn bất thường và tăng dần theo thời gian. Vì thế, thường xuyên chú ý số km của xe để thay nhớt động cơ, tầm 5000-7000km chúng ta đã có thể thay nhớt cho xế cưng của mình.

3. Tắc nhiên liệu
Loc-nhien-lieu-o-to-bmw-chinh-hang-5-1024x627.jpg
Thực tế thì nhiên liệu có rất nhiều cặn bẩn, sau một thời gian không được lọc, khiến bị tắc, sẽ làm nhiên liệu không bơm lên được với động cơ, khiến xe ô tô bị chết máy. Lọc nhiên liệu bị tắc còn có thể làm hỏng bơm nhiên liệu do bơm phải làm việc quá tải trong điều kiện thiếu nhiên liệu và không được làm mát đầy đủ. Lọc bẩn phải thay mới.

Dấu hiệu nhận biết: Lọc nhiên liệu bẩn khi chưa tắc hẳn sẽ khiến xe chạy chậm, ì ạch. Thường xuyên chú ý đến nhọc nhiên liệu để tránh tình trạng này, ở mốc 40.000 – 45.000 Km chúng ta nên thay thế lọc nhiên liệu để đảm bảo xe vận hành trơn tru

4. Bơm xăng/ dầu hư hỏng

Untitled (1).png


Một trong những lý do chính khiến bơm nhiên liệu chết đột ngột là do người dùng thường xuyên để xe cạn nhiên liệu. Hiện nay, hầu hết các dòng xe hiện đại bơm nhiên liệu đều nằm trong bình nhiên liệu, được bôi trơn và làm mát bằng chính nhiên liệu. Do đó, khi nhiên liệu cạn, bơm nhiên liệu có thể sẽ chết hoặc hư hỏng

Dấu hiệu nhận biết: Bơm nóng và sắp chết có thể ồn hơn bình thường, nhưng do bơm nằm trong bình nhiên liệu kín, nên người ngồi trong xe gần như không cảm nhận được. Để tránh tình trạng này xảy ra, người sử dụng nên tránh tình trạng cạn nhiên liệu và thường xuyên đem xe đi bảo dưỡng

5. Tắc kim phun
ve-sinh-kim-phun-nhien-lieu-1024x683.jpg
Các cặn bẩn của nhiên liệu sẽ làm tắc lỗ kim phun và lọc kim phun dẫn đến việc tắc kim phun nhiên liệu. Người sử dụng cần thường xuyên vệ sinh kim phun tránh trường hợp khiến xe ô tô bị chết máy như đã đề cập.

6. Hư hỏng hệ thống điện
Untitled19-1024x718.png
Điện đánh lửa có thể liên quan đến sự cố ở một số bộ phận như bu gi, dây cao áp, mô-bin hoặc hệ thống cung cấp nguồn. Hệ thống điện đánh lửa hư hỏng có thể do sử dụng quá lâu không được thay thế hoặc do xe có tiền sử ngập nước. Các chi tiết của hệ thống điện được liệt kê ở trên nếu bị hư hỏng chỉ còn cách là thay thế. Người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng, với các bộ phận liệt kê bên trên, bạn nên thay thế khi xe đạt mốc 80.000km để xe vận hành an toàn.

Dấu hiệu nhận biết: Mất tín hiệu hộp điều khiển, bơm nhiên liệu và kim phun có thể không hoạt động nên dễ bị lầm tưởng là hỏng bơm nhiên liệu. Động cơ có thể bị chết đột ngột mà không có dấu hiệu gì báo trước đó. Một số trường hợp có thể nổi đèn báo lỗi động cơ.

Nguồn : Tiên Phong Auto
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên