Cần các sư huynh trợ giúp về động cơ diesel lai máy phát

L
Bình luận: 2Lượt xem: 1,372

longngat87

Tài xế O-H
Chào cả nhà!
Mình đang làm con động cơ V6 của Duezt lai máy phát điện, khi đề động cơ bị bó cứng, kiểm tra thấy dầu bôi trơn trong động cơ có nước làm mát với lượng lớn,khi tháo mặt quy lát thì thấy nguyên 3 xi lanh 1 bên đều có nước làm mát trong buồng đốt,con xi lánh số 1 thì bị gãy nấm xupap, làm phá hủy bề mặt dưới của mặt quy lát và đỉnh piston, con số 2 thì bị nhẹ hơn, riêng con số 3 thì không thấy có hiện tượng gãy xupap nhưng trên đỉnh piston lại có 1 mẩu thép nhìn rất giống phần nấm xupap nhưng ko phải. Nguyên nhân ban đầu xác đình là do lần bảo dưỡng trước đó, công nhân bảo dưỡng điều chỉnh khe hở nhiệt quên ko xiết bu lông cò,khi tháo ra thấy cò của con số 1 bị rơi bu lông ra ngoài,nhưng con số 6 cũng bị rơi bu lông nhưng tại sao khi tháo ra lại không thấy có hiện tượng hỏng hóc gì. Cũng mong các anh em cho ý kiến về việc tại sao khi xảy ra hiện tượng đó lại có nước làm mát trong buồng đốt, loại trừ khả năng do nứt mặt quy lát,vì khi tháo ra kiểm tra ko thấy dâu hiệu của nứt.
Rất mong nhận được sự trao đổi kinh nhiệm của các anh em!
 

lu quoc duc

Tài xế O-H
loại động cơ này e chưa gặp bao giờ e chỉ dám xin góp ýh vài lời thôi ạh;thông thường nuoc lot vao buồng đốt thì chỉ chảy qua sam béc thôi .còn nước qua nhot thông thường chỉ nứt mặt filat hoặc nứt hay rò rỉ xi lanh hay rò rỉ két sương hàn.. dộng co này chắc dể lâu rồi phảo không ạh.máy bó cứng va nặng chỉ vì có nước trong buồng đốt và nướ lẫn nhớt...về nhớt động co bác hãy kiểm tra kĩ từ chi tiết.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên