Đo lái ô tô???

P
Bình luận: 8Lượt xem: 1,281

Các cụ cho em hỏi,đo lái là gì và đo như thế nào là đạt yêu cầu ạ?

  • ...

    Số phiếu: 0 0.0%
  • ...

    Số phiếu: 0 0.0%

  • Số lượng người bầu chọn
    0

phan_huy_duc

Tài xế O-H
nói chung là hai bánh sau phải phải song song vói nhau và song song với trục dọc của xe còn bánh trước có thước lái và jo tuyn lái nên phải chỉnh độ chụm . Nên phải đo để nó cũng song song vói bánh sau để khi xe chạy không bị lệch lái và bị mòn lốp không đều. Vì có thước lái nên khi chở nnhiều ít thì độ doãng của bánh trước bị thay đổi nên chỉnh độ chụm cứ ở phía thước lái lớn hơn 2 đến3 mm
Em thấy mấy anh thợ lấy thước 1 đầu đặt vào rãnh ngoài của lốp,đầu kia cũng như vậy,rồi đo.Nếu thấy không được mấy anh ý chỉnh lại rotuyn thì phải,vậy khoảng cách giữa 2 rãnh đó là quy chuẩn hay tùy mk chỉnh vậy bác?
 

phamchieu334

Tài xế O-H
khớp đồng tốc Bác hỏi chưa rõ là ở chỗ nào.còn đo lái đấy là đo độ chụm bánh xe,họ kẹp thước vào rãnh ngoài hay rãnh trong hay rãnh giữa thì cũng như nhau cả,miễn đằng trước kẹp rãnh nào thì phía sau cũng kẹp rãnh đó thì đều ra độ chụm tương đối cả.gọi là đọ chụm vì sẽ để chụm 2-3 mm để ổn định lái
 

phan_huy_duc

Tài xế O-H
khớp đồng tốc Bác hỏi chưa rõ là ở chỗ nào.còn đo lái đấy là đo độ chụm bánh xe,họ kẹp thước vào rãnh ngoài hay rãnh trong hay rãnh giữa thì cũng như nhau cả,miễn đằng trước kẹp rãnh nào thì phía sau cũng kẹp rãnh đó thì đều ra độ chụm tương đối cả.gọi là đọ chụm vì sẽ để chụm 2-3 mm để ổn định lái
Ví dụ em đo 2 bánh trước,đo đằng trước 2 rãnh ngoài cùng khoảng cách là 1m30,thì đo đằng sau là 1m30 cộng trừ 2-3mm là đạt yêu cầu phải không bác?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các cụ cho em hỏi,sau khi tháo láp ra để vệ sinh khớp đồng tốc và tra mỡ,...xong lắp lại,thì em thấy mấy anh thợ thường đo khoảng cách giữa 2 bánh xe,em có hỏi thì họ bảo đó là đo lái.Vậy đo lái thì mình phải đo như thế nào,và như thế nào là đạt yêu cầu ạ???
Cái này chính là đo độ chụm của bánh xe
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
khớp đồng tốc Bác hỏi chưa rõ là ở chỗ nào.còn đo lái đấy là đo độ chụm bánh xe,họ kẹp thước vào rãnh ngoài hay rãnh trong hay rãnh giữa thì cũng như nhau cả,miễn đằng trước kẹp rãnh nào thì phía sau cũng kẹp rãnh đó thì đều ra độ chụm tương đối cả.gọi là đọ chụm vì sẽ để chụm 2-3 mm để ổn định lái
Khớp đồng tốc ở đây là khớp cac đăng của bán trục trước (đoán thế), dân gian gọi là láp ngang
 

mung.cdns3

Tài xế O-H
Bác hỏi hay lắm đấy là điều chỉnh độ chụm bánh xe nhé. Em đọc thấy các cụ có chém em thấy cũng đúng cơ mà chính xác là muốn có độ chum thì hiệu khoảng các của 2 má lốp phía (sau-trước==2-3mm) là ok nhé. Còn điều chỉnh thì tùy từng loại xe sẽ có cách chỉnh khác nhau. Thợ ngoài nếu không có thiết bị thì chỉ điều chỉnh độ chụm của bánh xe dẫn hướng thoy còn nếu có thiết bị ngoài độ chụm còn có các góc camber, caster, kingphin nữa cơ. Mục đích thì làm cho lốp xe mòn đều, lai.....tốt hơn hehhee
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên