EFI sym

Nguyennammtor
Bình luận: 14Lượt xem: 3,672

thienthe2709

Tài xế O-H
Chẩn đoán bằng tay:
- Mở yên xe và tìm đến giắc chẩn đoán.( giắc màu trắng 2 dây, hồng sọc trắng và xanh la cây )
- Dùng dụng cụ chuyên dùng ngắn mạch
- Nối hai cực của giắc chẩn đoán:
- Bật công tắc máy sang vị trí ON: Đèn báo lỗi
nhấp nháy, đọc số lần nhấp nh áy của đèn báo lỗi,


STT Nháy đèn Sự cố Kiểm tra
0 dài, 6 ngắn Vị trí bướm ga Cảm biến bướm ga và dây
dẫn
0 dài, 9 ngắn Áp suất khí nạp Cảm biến MAP và dây dẫn
6 dài, 6 ngắn Vị trí và số vòng quay Cảm biến CPS và dây dẫn
cốt máy
1 dài, 1 ngắn Nhiệt độ động cơ Cảm biến ET và dây dẫn
5 dài, 4 ngắn Hệ thống đốt lại khí Van AISV và dây dẫn
thải
1 dài, 5 ngắn Mạch cấp nguồn cho Cảm biến góc nghiêng và
HT dây dẫn
1 dài, 7 ngắn Nồng độ khí thải và Cảm biến ôxy và dây dẫn
nhiệt độ xông cảm biến
3 dài, 3 ngắn Chế độ phun nhiên liệu Kim phun và dây dẫn
3 dài, 7 ngắn Chế độ phóng tia lửa Bougie, bobine và dây dẫn
điện
4 dài, 1 ngắn Chế độ bơm nhiên liệu Rơle bơm, bơm xăng và
dây dẫn
1 dài, 1 ngắn Hệ thống xử lý trung ECU
 

daimeoto

Tài xế O-H
bác mở giác chẩn đoán ra nối dây hồng với xanh lá cây , kéo ga hết cỡ và giữ 3s. bật chìa khóa nhìn đèn chek sáng 3s sau đó tắt và nháy liên tuc là thành công. tát khóa rút giắc, nhả tay ga
 

Nguyennammtor

Tài xế O-H
Cảm ơn bác. Cách này em thử đi thử lại rồi. Nhưng có vẻ không hiệu quả bác à. Xoá song gọi lỗi lưu chữ vẫn thấy nó báo ầm ầm. Mà còn này nhiều lỗi lưu chữ quá 4,5 mã lỗi kuon
 

gmt210

Tài xế O-H
Xe sym luôn có đầu jắc test: đầu 2 dây là dùng để test tay; đầu 3 dây để test bằng máy.
Cách gọi lỗi bằng tay xe SYM FI:
- nối tắt đầu 2 dây
- Bật chìa khóa điện, đồng thời vặn hết tay ga. Giữ tay ga sau khi đèn FI tắt ít nhất 5s , rồi buông tay ga.
- Đọc số nhấp nháy Dài + Ngắn để có mã lỗi. Ở xe honda thì nháy dài thì x10, còn ở SYM giữ nguyên.
 

gmt210

Tài xế O-H
Cách xóa lỗi :
- Nối đầu test dây.
- Mở khóa điện , đồng thời vặn hết tay ga, giữ tay ga sau khi đèn FI tắt ít nhất 5s, rồi thả tay ga. Nếu đèn FI chớp nhanh 2 cái là xong. Tắt khóa điện, rút đầu nối.OK.
 

gmt210

Tài xế O-H
Nghe nói có máy để chạy lại ECU. Nhưng chưa đc thử bao giờ. Bác tìm hiểu thêm thông tin máy đó của motoscan nhé. Máy này chạy lại ECM va ECU của các hãng luôn.
 

Nguyennammtor

Tài xế O-H
^^~ em tìm hiểu về nó rồi bác à. 15,16 triệu mội cái. Nhưng em thấy mình chưa cần phải dùng tới nó. Ý em là có cách cài đặt lại bằng tay như dòng honda không ý bác
 

phongtran2008

Tài xế O-H
Bổ sung: khi xóa lỗi vặn hết ga nhưng buông từ từ. Khi thấy đèn nháy chớp nhanh 2 cái thì tắt ổ khóa.
Khi mới làm lại máy cảm biến nhiệt độ động cơ có thể chết tạm thời do rữa xăng làm nó bị cảm lạnh. Sau khi chạy roda máy xong thì chạy vài vòng cho cảm biến này sống lại rồi xóa lỗi. Khi đó mới xóa hết. Còn xóa khi máy nguội thì có dùng máy xóa cũng ko hết.
Vài dòng chia sẻ!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên