Hỏi các bác một số cách trong thực hành động cơ xăng

E
Bình luận: 2Lượt xem: 1,372

ezup

Tài xế O-H
Em thắc mắc là khe hở dọc trục cam là gì? Cách đo khe hở dọc trục cam
Thứ 2 là độ vênh bánh răng trục cam, cái này là vênh so với ....??? Kiểm tra độ vênh như thế nào các bác
Thứ 3 là kiểm tra lò xo xú páp: đo độ không vuông góc “S”, nêu lớn hơn 2,2mm phải thay lò xo, em không hiểu độ không vuông góc S ở đây là gì lun, ngu thế, vì em học qua lâu rồi giờ giở lại quên bác ạ
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Thứ nhất, khe hở dọc trục cam là khả năng dịch chuyển dọc của trục cam. Khe hở này là do độ mòn của tấm căn dọc trục gây ra. Để đo khe hở này thì có thể dùng căn lá hoặc dùng đồng hồ so.
Thứ hai, độ vênh bánh răng trục cam là cách gọi khác của độ đảo mặt đầu bánh răng trục cam. Nó giống như bánh xe đạp hay xe máy bị đảo vành. Vì vậy để đo độ đảo mặt đầu này cũng dùng đồng hồ so, tì đầu đo của đông hồ so vào vành bánh răng cam rồi quay nó như xác định đảo vành bánh xe.
Thứ ba, độ không vuông góc của lò xo xupap là người nói đã nói tắt. Nói đầy đủ là độ không vuông góc giữa đường tâm trục lò xo với mặt đầu lò xo (mặt phẳng chứa mặt đầu lo xo). Nếu không vuông góc thì khi đặt lò xo lên bề mặt phẳng nào đó lò xo có xu hướng nghiêng về một bên. Độ không vuông góc lớn hơn 2,2mm là độ nghiêng của tâm trục lò xo so một phía so với đường tâm trục chuẩn là 2,2mm.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên