Đang tải...

Chúc các bác ngủ ngon!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Thảo luận Hỏi về đường kính ống tại cửa hút và cửa đẩy của máy bơm

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi bulldozer1048, 6/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bulldozer1048
    Offline

    bulldozer1048 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/2/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    345 lít xăng
    Có vấn đề này cần trao đổi với các anh em:
    Tại sao người ta thiết kế đường kính ống co hẹp dần tại cửa hút của máy bơm ly tâm
    và đường kính ống lại mở rộng dần tại cửa đẩy của máy bơm ly tâm???
     
  2. maihuytan
    Offline

    maihuytan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    164 lít xăng
    Cái này thì hồi đi học không biết là có không nữa. Lâu rồi cũng quên, nhưng tớ có ý kiến thế này: Ở đầu hút của bơm người ta làm nhỏ dần để đảm bảo phía trước nó luôn có nước để tránh trường hợp trong quá trình làm việc mà đầu vào của bơm bị thiếu nước sẽ có khí lọt vào bơm ( gây ra hiện tượng xâm thực). Đối với đầu ra, người ta làm to dần để giảm vận tốc dòng nước đi vào đường ống phía sau bơm (tăng tuổi thọ đường ống). Có vài ý kiến như thế, các bác chém nhẹ tay thôi nhé.
     
  3. mingbn
    Offline

    mingbn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/10/09
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    65 lít xăng
    bổ xung thêm. Ống đẩy làm như vậy để giảm vận tốc của dòng chất lỏng sau khi ra khỏi bánh công tác. Vận tốc giảm => tổng thất dọc đường giảm (hd=lamda.l/d.v*v/(2g)
     
  4. Hoangcktc
    Offline

    Hoangcktc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/1/10
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    315 lít xăng
    Vấn đề này sách thủy lực nói rõ lắm bạn ah, về đọc lại đi nhé!
     

Chia sẻ trang này