Hướng dẫn mô phỏng chuyển động theo quy luật vận tốc và xuất file exel

H
Bình luận: 0Lượt xem: 1,420

haui

Tài xế O-H
Theo đề của thầy ra như sau


Các anh em để ý vào câu "Quy luật thay đổi vận tốc giữa thanh gạt và giá"
Lắp xong bản vẽ rồi thì chúng ta vào phần Dynamic Simulator.
Ở Stardard Joints: Ấn chuột phải vào Revolution:2 (ThatGat:1, Gia:1) chọn properties.
Sau hiện ra cửa sổ sau:


Chúng ta chọn sang tab dof 1 (R) sau chọn Edit imposed motion rồi tích vào Enable imposed motion. Sau đó vì trên đề là "vận tốc" cho nên ta chọn "velocity" nha. Còn hôm sau mà đề ra là gia tốc thì anh em chọn ở Acceperation.
Sau đó ấn thẳng vào cái nút này luôn

Sau đó sẽ hiện ra cửa sổ Imposed motion sau:


Theo đồ thị đề ra thì ở Y1 ta nhập 200 và ở Y2 ta nhập -200. Sau đó nhấn Ok rồi Ok 1 lần nữa. Sau thử ấn nút play ở Simulation Player xem thế nào nhé.

Giờ đến phần xuất đồ thị ra file exel.
Đề ra là lấy được quy luật thay đổi vận tốc của Thanh đẩy (xuất sang exel)
Ở phần Dynamic Simulation chúng ta nhấn vào Output Grapher
Hiện ra cửa sổ như sau:


Ta tiếp tục click vào standard joints thì ra mấy cái khớp như
Primatic:1 (Gia, ThanhDay:1)....
ở khớp có từ ThanhDay thì chúng ta sẽ click tiếp vào khớp đó.
Vì là vận tốc cho nên ta sẽ chọn Velocities và sẽ Tích vào cái V[1] ta sẽ được hình như sau:


Lúc đó thì đồ thị sẽ hiện ra. Sau chúng ta ấn vào nút Exel ở phía trên thì nó sẽ tự xuất ra file exel. Sau đó chúng ta lưu file exel này lại là được.

Còn một cái đề nữa là Lấy được quy luật thay đổi lực tác dụng lên khớp giữa thanh nối và thanh đẩy (xuất file exel) thì các anh em làm tương tự cái kia.
Ở phần Standard Joints ta chọn cái khớp nào có cả ThanhNoi và ThanhDay.
Click vào đó rồi chọn Force. Sau tích vào Force. Còn Force[X] [Y] [Z] thì ko cần cũng được.
Còn nếu đề thi hỏi gia tốc thì anh em lại chọn vào Accelerations nhé.



Bài viết này mình viết ra là để cho những bạn chưa biết và những bạn đá lại vòng play off.
Bạn nào thấy hay thì nhấn nút thanks. Các cao thủ thấy gì sai và thiếu sót thì góp ý cho mình nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên