Vì sao có dầu ra từ ống hơi thừa

cute9x
Bình luận: 14Lượt xem: 2,454

bangdung

Tài xế O-H
ống hơi đó làm gì bác
em hiểu đơn giản như này
kỳ hút , hút khí vào trong xilanh đến kỳ nén khí bị nén lại kiểu gì cũng phải bị lọt khí mà chỉ có thể lọt qua khe hở xupap hay khe hở pittong xecmang . lọt nhiều vào hệ thống kín thì áp suất sẽ tăng cộng với nhiệt và sẽ tìm chỗ yếu mà phá
vì vậy phải mở đường cho nó đi đó là ống hơi thừa đó ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
em hiểu đơn giản như này
kỳ hút , hút khí vào trong xilanh đến kỳ nén khí bị nén lại kiểu gì cũng phải bị lọt khí mà chỉ có thể lọt qua khe hở xupap hay khe hở pittong xecmang . lọt nhiều vào hệ thống kín thì áp suất sẽ tăng cộng với nhiệt và sẽ tìm chỗ yếu mà phá
vì vậy phải mở đường cho nó đi đó là ống hơi thừa đó ạ
vậy hả bác, cám ơn bác nhiều, vậy nếu mình không thiết kế cái ống hơi đó, và mình cũng đại tu lại máy thì như vậy việc thoát khí có hết không nhỉ.
Còn nữa là nếu cái ống hơi được nối với nắp dàn cò, vậy đầu ống hơi còn lại bắt đi đâu thế bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vậy hả bác, cám ơn bác nhiều, vậy nếu mình không thiết kế cái ống hơi đó, và mình cũng đại tu lại máy thì như vậy việc thoát khí có hết không nhỉ.
Còn nữa là nếu cái ống hơi được nối với nắp dàn cò, vậy đầu ống hơi còn lại bắt đi đâu thế bác
Cái ống đó có 2 đầu, một đầu vào nắp khoang xupap, một đầu vào đường ống nạp của động cơ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Nắp khoang xú páp, ý bác nói là nắp dàn cò đúng không ạ?
- Gắn vào đường ống nạp của động cơ mục đích là để kín không bị bụi bẩn lọt vô phải ko ạ
- Nắp giàn cò là nắp khoang xuppap, chứ không phải nắp khoang xuppap là nắp giàn cò
- Tránh bụi lọt vào cũng là một mục đích mà ống thông hơi gắn vào ống nạp khí của động cơ
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:) vụ này tương tự như phần sử lý khí thải bên xe máy các bác nhỉ !nhưng dầu vọt lên nhiều quá cháu nghĩ phần chặn dầu có gì đó không ổn !
 

vietanh1602

Tài xế O-H
bác bánh xe đã nói thế rồi mà cụ lieukhai còn bóc bẻ là sao nhỉ? tôi nói lại: hơi thừa là hơi được sinh ra trong quá trình nén, nổ, xả của động cơ. buồng đốt của động cơ không thể kín tuyệt đối, nên lượng hơi này sẽ thoát ra thân động cơ. để đảm bảo cho độ bền các chi tiết cũng như máy ko sử dụng lại lượng khí này ở chu trình nạp người ta phải cho nó ra ngoài bằng ống hơi thừa. còn cụ làm máy xong mà hơi thừa nhiều thế thì đi cân đi ( cân sât vụn đấy).
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên