Kinh nghiệm khi chơi Xì Po

winner
Bình luận: 2Lượt xem: 48,969

winner

Tài xế O-H
Mình có vài chi tiết dành cho anh em nào mới chơi xì po nên tìm hiểu thật kỹ trước khi mua:

Phân biệt đời xe xì po cái thứ nhất là phân biệt bằng số máy (quan trọng là số máy- số sườn coi cũng được ko coi cũng được vì coi số máy thì số sườn nếu trong cavet ghi thì phải giống nhau ko thay đổi được).

Số máy:

E101-->E113,E115-->E119 là akira tại sao lại ko có E114 vì E114 là spo 110

E109 110 một càng

F121-xxx là stinger

E114-xxx là spo 110

F125 - 1 nhỏ hơn 60 là satria 1 càng

ví dụ: F125-137xxxx

F125 : bắt đầu từ 60 là satria 2 càng, đời 99

85: satria 2006

F124 là spo 120

F124- 125----> 28 là sport 98

F124 - 130----> 38 là sport 99

F124 - 140----> 45 là sport 2000

F124 - 145----> 47là sport 2001

F124 - 149xxx---------> 150 là sport 2002


Thường thì số sườn của stinger và aki nó nằm ở cổ xe chứ không nằm ngay sườn dưới yên xe như xìpo.

Theo như thế thì xe E114M-191990 là xì po 110cm3 số máy đàu là 19 thì là đời dàu 98 ( số đầu 20 thì là đời cuối 98, <19 là đời 97)

Giữa con satria và con sport chỉ khác nhau F125 và F124 và dàn lông ( còn gọi là dàn áo

nếu nói về đời 2000 satria và các đời 120 của sport thì chạy như nhau số siếc cũng vậy. chả khác gì . riêng dàn lửa của satria và sport thì khác nhau.

Suzuki Sport 98 - 99 thì Made in Malaysia ( nhập nguyên con )

Suzuki sport 2000 - 2002 thì Made in vietnam ( hàng nhập 3 cục giống SH đấy )

Suzuki satria thì made in indonesia

Suzuki RGX (hay còn gọi là sport 2003) là của Malaysia

Suzuki Satria 2006 (rat nhìu người gọi là sport 2006) là của Indonesia- chiếc này hình như lấy nguyên khung và dàn áo của RGX sau đó sơn lại dàn áo và lấy tên là Satria.

Để anh em mới vô khỏi bỡ ngỡ trước 1 dàn xe mà mỗi lần nghe tiếng pô là "đinh tai nhức óc" em đưa ra một vài vd cho anh em tham khảo thêm......

Từ 2002 đổ lại thì RGV mắc hơn Satria do nó đc chuộng hơn, từ khi thay đổi kiếu dáng từ 2003 thì hai hãng Su 2 nước ko làm trùng lắp nhau mà nối đuôi , RGX là 03-04 , Satria 120R từ 05-06


Xe sport của Mã Lai thiên về nước hậu , Satria của Indo thiên về nước đề pa. Su Sport đời 2003 kiểu dáng thư sinh hơn và chạy cũng ngon hơn sport 2006 do dàn điện đóm và lửa củi ko bị giới hạn tốc độ bởi IC. Lưu ý tất cả các thể loại xe Su Sport của Suzuki nói chung từ đời 1997 đến nay chỉ có duy nhất Satria 120 1 càng đời 99 là có đề còn lại tất cả đều dùng khởi động đạp hết , sỡ dĩ có nhiều người hiểu lầm là do từ 2003 trở đi người ta vô đề hơi bị nhiều Xe đập thùng chưa lăn bánh đã vô đề rồi

Su Sport có nhiều đời từ 97 tới 2003 , satria thì cũng khoảng đó đến 2006 . Su Sport số lượng nhiều hơn Satria , sport của Malaysia , Satria của Indonesia



Su Sport RGX và Satria 2005 khác nhiều điểm nếu bạn để ý kỉ. RGX chỉ có 2 màu là vàng hoặc đỏ nguyên chiếc , Satria 2005 thì có: vàng đen- vàng trắng, đỏ đen-đỏ trắng, xanh đen- xanh trắng .

* sport120: sườn, gắp xe có màu xám tối, các góc cạnh của sườn, gắp được vuốt (bo) tròn tròn, nhìn dày dặn. Tay lái của sport ngang và có cảm giác cao hơn. Đèn lái sau (cụm xi nhan và đèn stop) nhìn có hình chữ V. Hai cánh chim có màu đen (2 miếng nhựa dùng để che pô e, nằm ở 2 bên sườn xe).

* satria120: sườn, gắp xe có màu xám trắng (trắng nhiều hơn xám), các góc cạnh của sườn, gắp nhìn rất vuông vức, không được vuốt tròn, nhìn sườn và gắp có cảm giác mỏng. Tay lái của satria hơi cụp vào trong (tựa tựa Nova) và có cảm giác thấp hơn sport. Đèn lái sau (cụm xi nhan và đèn stop) nhìn xa xa giống của Su Viva đời đầu (tất cả miếng che bóng đèn có màu cam đỏ đậm), nhưng khi nhìn gần thì đèn lái sau có 2 vòng tròn chìm (giang hồ gọi là "2 hòn..."). Hai cánh chim có màu xám trắng (có dán tem màu xanh).

Hiện tại bây giờ đèn lái sau và cánh chim (theo xe) satria rất khó tìm, đa số là gắn của su sport.



Còn về su sport120 đời 2003 và su satria đời 2004-2006, chủ yếu bạn nhìn sườn xe, đó là điểm dễ phân biệt nhất.

Quên, còn 1 điểm quan trọng nữa là bạn có thể nhìn số máy, số sườn để phân biệt.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên