Sự khác nhau giữa cơ cấu phân phối khí hiện đại và cổ điển

khoadongluc
Bình luận: 4Lượt xem: 2,481

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Ngoài những đặc điểm và cấu tạo giống cơ cấu phối khí cổ điển. Cơ cấu phối khí hiện đại còn có những bộ phận đóng vai trò điều khiển thay đổi thời điểm đóng mở của xupáp theo tốc độ của động cơ. Nhờ đó mà cơ cấu phối khí hiện đại luôn luôn làm việc ở điều kiện tối ưu nhất.
Đối với một cơ cấu phân phối khí hiện đại sẽ khác cơ cấu phối khí cổ điển ở những bộ phận sau: Bộ cảm ứng tốc độ quay, cơ cấu thực hiện thay đổi thời điểm đóng mở xupáp, hệ thống điều khiển điện tử.
Bộ cảm ứng có nhiệm vụ giám sát sự thay đổi tốc độ quay của động cơ và truyền tín hiệu về bộ điều khiển điện tử.
Cơ cấu thay đổi thời điểm đóng mở của xupáp có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ bộ điều khiển điện tử và thực hiện theo những tín hiệu nhận được.
Bộ điều khiển điện tử có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ bộ cảm ứng, xử lí tín hiệu và truyền tín hiệu đến cơ cấu thực hiện thay đổi thời điểm đóng mở của xupáp.
 

MyPower

Tài xế O-H
Hiện nay các nhà nghiên cứu cũng đang nghiên cứu một cơ cấu phân phối khí khác hẳn với cơ cấu phân phối khí hiện tại. Đó là các bác sẽ không bao giờ thấy xupap nữa. Bác KDL có tài liệu thì up cho anh em xem nhá. Thanks you!
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Hiện nay các nhà nghiên cứu cũng đang nghiên cứu một cơ cấu phân phối khí khác hẳn với cơ cấu phân phối khí hiện tại. Đó là các bác sẽ không bao giờ thấy xupap nữa. Bác KDL có tài liệu thì up cho anh em xem nhá. Thanks you!
Hình như em nhớ cái công nghệ "động cơ không xupap" cũng có đăng trên magn5 nhiều em đang lùng mấy bản tiếng anh về việt hóa:))
 

MyPower

Tài xế O-H
đúng rồi. Thế bác có không? Em không nhớ là đọc ở đâu nữa. Nhưng thấy cũng hay, nếu đúng như những gì mà mấy bác chế tạo nói. Ý tưởng này của mấy bác Pháp thì phải.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên