Tài liệu chuẩn đoán Toyota Camry 97 (Động cơ 5s - PE)

NVTien123
Bình luận: 8Lượt xem: 8,229

NVTien123

Tài xế O-H
CHẨN ĐOÁN ĐIỆN TOYOTA
I.HỆ THỐNG TỰ CHẨN ĐOÁN
1.Chức năng :

Toàn bộ sự cố ở đa số các bộ phận quan trọng trong hệ thống sẽ được phát hiện và ghi lại trong bộ nhớ RAM hộp điều khiển ( ECU ). Đèn báo kiểm tra sáng khi có sự cố. Có hai chế độ: Norman mode - Test mode

Norman mode: Dùng đọc lỗi, phải đảm bảo các điều kiện sau:


- Điện áp Accu lớn hơn hoặc bằng 11V.
- Bươm ga đóng hoàng toàn.
- Tay số ở vị trí N.
- Tắt tất cả các tải điện.
- Bật công tắc ON ( không nổ máy ).
- Nối chân E1 và TE1 của giắc chẩn đoán.
- Nếu tình trạng bình thường, đèn sẽ chớp liên tục 2 lần/giây.Nếu có sự cố đèn sẽ chớp theo những chuỗi khác nhau, ứng với mỗi chuổi là một mà lỗi.

Nếu có một lỗi, mã này sẽ lặp lại sau 4,5 giây. Nếu có nhiều lỗi đèn sẽ phát lần lượt từ lỗi từ thấp đến cao, khoảng nghỉ giữa các lỗi là 2,5 giây. Sau khi phát hết tất cả, đèn sẽ nghỉ 4,5 giây rồi phát lại lần lượt từ đầu. Cứ như thế cho đến khi rút dây nối chân E1 và TE1.


Test mode
: Xoá lỗi sau khi đã sửa chữa, phải thoả mãn các điều kiện sau :


- Điện áp Accu lớn hơn hoặc bằng 11 V.
- Bướm ga đóng hoàn toàn.
- Tay số ở vị trí N.
- Tắt tất cả các tải điện.
- Nối E1 và TE2.
- Bật công tắc ON: Đèn báo lỗi cho biết đường đang ở chế độ Test mode.
- Nổ máy để xoá các mã lỗi ở bộ nhớ RAM và ghi vào mã mới nếu có. Nếu đèn báo vẫn sáng cho biết động cơ vẫn còn hư hỏng, để đọc lỗi làm Normal mode.
Đối với các đời xe hiện đại gần đây việc đọc lỗi được thực hiện bằng máy chẩn đoán kết nối qua giắc OBD I,OBD II hoặc MOBD. Mã lỗi được ký hiệu khác và đọc trực tiếp trên máy, Việc chẩn đoán lúc này sẽ chính xác và chi tiết hơn, dễ dàng cho việc xác định hư hỏng và sửa chữa. Ngoài ra còn cho biết tình trạng hoạt động của động cơ và các hệ thống khác trên xe.
Tuy nhiên, cũng có thể xuất Code qua đèn báo lỗi bằng cách nối chân 13-4 (TC-CG) trên giắc chẩn đoán OBD II.



*Cách xoá lỗi: Có thể xoá lỗi bằng cách rút cầu EFI hoặc tháo cọc âm accu trong 10 giây hoặc hơn.
2.Bảng mã lỗi
a. Bảng mã lỗi dành cho các xe đọc lỗi bằng giắc chẩn đoán thông thường




b.Bảng mã lỗi dành cho các xe đọc lỗi bằng máy chẩn đoán






III. SƠ ĐỒ CHÂN CÁC CẢM BIẾN VÀ CƠ CẤU CHẤP HÀNH QUAN TRỌNG




CAMRY 2.0 ( 1989 - 1990 )
1.Giới thiệu:
Trên xe lắp động cơ 3S-PE, sử dụng bộ đo gió kiểu thấp (MAP Sensor) hoặc cánh trượt (điện áp giảm ), tín hiệu G(4) và NE(24), cảm biến vị trí bướm ga loại tuyến tính. Phun hàng loạt, có hiệu chỉnh phản hồi. Điều khiển đánh lửa điện tử có bộ chia điện. Van điều khiển cầm chừng loại cuộn dây quay.
2.Thông số kỹ thuật:


3.Ký hiệu các chân ECU:





SƠ ĐỒ MẠCH ĐIỆN ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ XE TOYOTA CAMRY 2.0L 89-90
(Động cơ 3S - FE )



 

trivan98

Tài xế O-H
CHẨN ĐOÁN ĐIỆN TOYOTA
I.HỆ THỐNG TỰ CHẨN ĐOÁN
1.Chức năng :

Toàn bộ sự cố ở đa số các bộ phận quan trọng trong hệ thống sẽ được phát hiện và ghi lại trong bộ nhớ RAM hộp điều khiển ( ECU ). Đèn báo kiểm tra sáng khi có sự cố. Có hai chế độ: Norman mode - Test mode

Norman mode: Dùng đọc lỗi, phải đảm bảo các điều kiện sau:


- Điện áp Accu lớn hơn hoặc bằng 11V.
- Bươm ga đóng hoàng toàn.
- Tay số ở vị trí N.
- Tắt tất cả các tải điện.
- Bật công tắc ON ( không nổ máy ).
- Nối chân E1 và TE1 của giắc chẩn đoán.
- Nếu tình trạng bình thường, đèn sẽ chớp liên tục 2 lần/giây.Nếu có sự cố đèn sẽ chớp theo những chuỗi khác nhau, ứng với mỗi chuổi là một mà lỗi.

Nếu có một lỗi, mã này sẽ lặp lại sau 4,5 giây. Nếu có nhiều lỗi đèn sẽ phát lần lượt từ lỗi từ thấp đến cao, khoảng nghỉ giữa các lỗi là 2,5 giây. Sau khi phát hết tất cả, đèn sẽ nghỉ 4,5 giây rồi phát lại lần lượt từ đầu. Cứ như thế cho đến khi rút dây nối chân E1 và TE1.


Test mode
: Xoá lỗi sau khi đã sửa chữa, phải thoả mãn các điều kiện sau :


- Điện áp Accu lớn hơn hoặc bằng 11 V.
- Bướm ga đóng hoàn toàn.
- Tay số ở vị trí N.
- Tắt tất cả các tải điện.
- Nối E1 và TE2.
- Bật công tắc ON: Đèn báo lỗi cho biết đường đang ở chế độ Test mode.
- Nổ máy để xoá các mã lỗi ở bộ nhớ RAM và ghi vào mã mới nếu có. Nếu đèn báo vẫn sáng cho biết động cơ vẫn còn hư hỏng, để đọc lỗi làm Normal mode.
Đối với các đời xe hiện đại gần đây việc đọc lỗi được thực hiện bằng máy chẩn đoán kết nối qua giắc OBD I,OBD II hoặc MOBD. Mã lỗi được ký hiệu khác và đọc trực tiếp trên máy, Việc chẩn đoán lúc này sẽ chính xác và chi tiết hơn, dễ dàng cho việc xác định hư hỏng và sửa chữa. Ngoài ra còn cho biết tình trạng hoạt động của động cơ và các hệ thống khác trên xe.
Tuy nhiên, cũng có thể xuất Code qua đèn báo lỗi bằng cách nối chân 13-4 (TC-CG) trên giắc chẩn đoán OBD II.



*Cách xoá lỗi: Có thể xoá lỗi bằng cách rút cầu EFI hoặc tháo cọc âm accu trong 10 giây hoặc hơn.
2.Bảng mã lỗi
a. Bảng mã lỗi dành cho các xe đọc lỗi bằng giắc chẩn đoán thông thường




b.Bảng mã lỗi dành cho các xe đọc lỗi bằng máy chẩn đoán






III. SƠ ĐỒ CHÂN CÁC CẢM BIẾN VÀ CƠ CẤU CHẤP HÀNH QUAN TRỌNG




CAMRY 2.0 ( 1989 - 1990 )
1.Giới thiệu:
Trên xe lắp động cơ 3S-PE, sử dụng bộ đo gió kiểu thấp (MAP Sensor) hoặc cánh trượt (điện áp giảm ), tín hiệu G(4) và NE(24), cảm biến vị trí bướm ga loại tuyến tính. Phun hàng loạt, có hiệu chỉnh phản hồi. Điều khiển đánh lửa điện tử có bộ chia điện. Van điều khiển cầm chừng loại cuộn dây quay.
2.Thông số kỹ thuật:


3.Ký hiệu các chân ECU:





SƠ ĐỒ MẠCH ĐIỆN ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ XE TOYOTA CAMRY 2.0L 89-90
(Động cơ 3S - FE )



Chỉ có động cơ 3S-FE hay 5S-FE chứ không có kiểu động cơ 5S-PE như tiêu đề bài viết của chủ thớt nhá các bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên