thaoden
Tài xế O-H
Mừng viết threat này vì muốn tìm hiểu lý do tại sao khi tốc độ cầm chừng cao lại làm xe tốn xăng rất nhiều
Mình xin ghi những hiểu biết của mình ra đây, mong anh em bổ sung, chỉ ra những sai sót của mình để giúp khai thông não của của mình 1 chút:
Hôm trước mình làm chiếc Innova, mình điều chỉnh con vít ở họng ga để đẩy tốc độ không tải lên 900 vg/ph, vì ở tốc độ này, xe đỡ rung giật hơn nhưng chạy 1 thời gian thì khách báo lại là xe tốn xăng quá. Mình cố tìm hiểu trên mạng nguyên nhân nhưng không thấy nên mới đem lên đây, nhờ các cao nhân chỉ bảo.
Mình hiểu rằng, về lý thuyết tốc độ không tải, hay tốc độ cầm chừng là tốc độ thấp nhất có thể mà động cơ không bị tắt máy, và tốc độ không tải cao thì nó tốn xăng hơn so với thấp ( máy nhanh hơn thì tốn xăng hơn)
Nhưng mình cũng thấy rằng, nếu khi động cơ chạy trên đường thì tốc độ lúc này luôn lớn hơn tốc độ không tải, nên mình nghĩ, ảnh hưởng của tốc độ không tải đến vận hành không quá lớn.
Tốc độ trên đường thường rơi vào khoảng 1500 - 2000 , nếu như tốc độ không tải mình để 900 thì chỉ cần mở họng ga thêm 1 ít thì đủ tốc độ cần thiết; cũng như mình để ở 700 thì cần mở họng ga lớn hơn ( so với 900) để đạt đến tốc độ cần thiết.
Vậy, tốc độ cần thiết thường là cố định.
Nhưng khi mình để tốc độ không tải cao thì chủ xe nói rằng xe uống hơn 2l/100 km so với hồi cũ.
Mình đang phân vân không biết có phải do tốc độ không tải cao hay còn do vấn đề khác hay không?
* Mình kiểm tra buji thì rất đẹp, không có mùi xăng ở ống xả, nên mình nghĩ là cháy tốt*
Mình xin ghi những hiểu biết của mình ra đây, mong anh em bổ sung, chỉ ra những sai sót của mình để giúp khai thông não của của mình 1 chút:
Hôm trước mình làm chiếc Innova, mình điều chỉnh con vít ở họng ga để đẩy tốc độ không tải lên 900 vg/ph, vì ở tốc độ này, xe đỡ rung giật hơn nhưng chạy 1 thời gian thì khách báo lại là xe tốn xăng quá. Mình cố tìm hiểu trên mạng nguyên nhân nhưng không thấy nên mới đem lên đây, nhờ các cao nhân chỉ bảo.
Mình hiểu rằng, về lý thuyết tốc độ không tải, hay tốc độ cầm chừng là tốc độ thấp nhất có thể mà động cơ không bị tắt máy, và tốc độ không tải cao thì nó tốn xăng hơn so với thấp ( máy nhanh hơn thì tốn xăng hơn)
Nhưng mình cũng thấy rằng, nếu khi động cơ chạy trên đường thì tốc độ lúc này luôn lớn hơn tốc độ không tải, nên mình nghĩ, ảnh hưởng của tốc độ không tải đến vận hành không quá lớn.
Tốc độ trên đường thường rơi vào khoảng 1500 - 2000 , nếu như tốc độ không tải mình để 900 thì chỉ cần mở họng ga thêm 1 ít thì đủ tốc độ cần thiết; cũng như mình để ở 700 thì cần mở họng ga lớn hơn ( so với 900) để đạt đến tốc độ cần thiết.
Vậy, tốc độ cần thiết thường là cố định.
Nhưng khi mình để tốc độ không tải cao thì chủ xe nói rằng xe uống hơn 2l/100 km so với hồi cũ.
Mình đang phân vân không biết có phải do tốc độ không tải cao hay còn do vấn đề khác hay không?
* Mình kiểm tra buji thì rất đẹp, không có mùi xăng ở ống xả, nên mình nghĩ là cháy tốt*