Đang tải...

Chúc các bác ngủ ngon!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Thảo luận Thế nào là xi lanh đảm bảo kỹ thuật?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi xemaycuatoi, 27/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xemaycuatoi
    Offline

    xemaycuatoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    315 lít xăng
    Tình hình là sau khi xoáy xong mình cho cục pitong mới vào đúng cos nhé nhưng chưa lắp xecmang và soi trước ánh sáng thì vẫn thấy ánh sáng xuyên qua, quả thật là rất bối rối, nó không khít rịt như mình nghĩ, hỏi thợ thì họ nói phải hở thế mới đúng. Kiểm tra sự di động của pitong thấy nó lên xuống cũng không nặng, không nhẹ, thợ nói pitong nó không tròn đều mà chỉ khít hai mặt trên dưới thôi.
    Các bác thấy thế nào ?
     
    Đã được đổ xăng bởi HOANGTHANH.
  2. HOANGTHANH
    Offline

    HOANGTHANH Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    370 lít xăng
    mặt guong phai tot, k trầy xuoc, ovan. nhìn biết tô ngay mà
     
  3. giangp
    Offline

    giangp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    399 lít xăng
    Dọi đèn vào thấy hở sáng la đúng bác à.nhưng khe hở tầm 0.02-0.1mm thì phải nếu kít hoàn toàn thì ma sát hỏng ah.và lúc bỏ xecmang vào mới khít hoàn toàn bác à.có gì sai sót bác thông cảm
     
    Đã được đổ xăng bởi xemaycuatoi.
  4. xemaycuatoi
    Offline

    xemaycuatoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    315 lít xăng
    bác giang bê chắc là nói phải, hở nhưng chút xíu thôi, chà chà cái chút xíu này mới tinh tế làm sao.
     
  5. nguyenanhsuachua
    Offline

    nguyenanhsuachua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/1/16
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    46
    Xăng:
    272 lít xăng
    khi xoáy xong lòng xilanh không xướt gờ ngấn, pitong không tròn đâu bạn chỉ có lòng là tròn nên khi ráp pittong không bạc thì vừa khít khe hở chân pittong và lòng không quá 0.05mm lớn hơn phải xoáy lên cos, khe hở này vừa cho ánh sáng lọt qua là tốt nếu có nhớt thì đẩy pittong lên xuống nhẹ nhàng vừa trôi nhẹ là khe hở đúng.
     
  6. Trunghieulc1993
    Offline

    Trunghieulc1993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/15
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    250 lít xăng
    Lòng xy lanh nhẵn bóng, ko trầy xước. Độ côn và độ ô van theo tiêu chuẩn của từng động cơ cụ ạ.
     
  7. thaicktn
    Offline

    thaicktn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    156 lít xăng
    khi xoay nòng thì đặt piston vào dịch chuyển có cảm giác hơi nặng một tí, nếu nhẹ nhàng thì xoáy quá tay.
     
  8. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,001
    Được đổ xăng:
    1,251
    Xăng:
    4,266 lít xăng
    Cụ chưa có kinh nghiệm thì lấy kiến thức sách vở mà dùng.
    #.1:bằng cách lấy đồng hồ so đo độ côn.ô van.độ côn.ô van xilanh phải bằng không.nếu côn và ô van quá 5 vạch thì vứt..
    -#2 đo côn ô van ngon lành cụ đo khe hở piston và xilanh..khe hở tuỳ vào động cơ to nhỏ nhé..
     
  9. Vietbuj
    Offline

    Vietbuj Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    342 lít xăng
    Mình có ý nhỏ...nói chung là bằng cảm tính vì k có thiết bị đo nhưng "đút" vào lồ không bị tọt vào như "chuột ngoáy lọ mỡ" mà zin zít như "lần đầu" là ok!
     
  10. phutran120
    Offline

    phutran120 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    346
    Xăng:
    4,819 lít xăng
    piston hình ô van, xi lanh xoáy tròn thì cho vào vẫn có khe hở là đúng rồi. Thắc mắc nữa thì tìm tài liệu mà đọc nhé ''khách hàng''.
     
  11. trungvv1207
    Offline

    trungvv1207 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/12/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    416 lít xăng
    piston đường kính 2 đầu chênh lệch nhau một xíu, nhớ ko nhầm thì ở đỉnh nhỏ hơn đuôi 0.1mm, để bù cho sự giãn nở nhiệt ở buồng cháy
     

Chia sẻ trang này