Toyota Vios 2011 báo lỗi van VVT-i.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Nổ hiện tượng rung giật nhẹ , máy không đứng khi nổ garanti.
- Đã thay bugi, xúc kim phun, vệ sinh họng ga.
Mã lỗi P0011: Camshaft position "A" Camshaft Position - Timing Over-Advanced or System Performance (Bank 1)
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ The Tran cho rằng xe đang báo lỗi sai thời điểm cam tức hệ thống VVT-i mở sai góc cam từ đó dẫn đến sai thời điểm đánh lửa làm rung máy.
Cụ Thanh Binh góp ý đang bị sai cam trong trường hợp này.
Cụ Cau Tu góp ý tháo dinamo ra, vệ sinh lọc và xem van VVT-i có hoạt động bình thường không?
Cụ Quốc Bảo nhận định nên kiểm tra điện cấp cho van solenoid, tín hiệu trục cam, trục khuỷu. Ngoài ra, vệ sinh giắc điện, lọc, dấu cân cam, tăng xích và bánh răng cam.
Cụ Phikien Đoàn cho rằng đang bị khóa VVT-i. Cụ Ngọc Tân nhận định nên thay nó.
Cụ Hào Hào góp ý vệ sinh giắc VVT-i.
Cụ Tau Chiến Việt phân tích VVT-i điều chỉnh góc cảm quá sớm. Nguyên nhân có thể:
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì đã thay van VVT-i và vệ sinh thay nhớt. Xe đã hết báo lỗi. Tuy nhiên nổ garanti thấp không ổn định.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Nổ hiện tượng rung giật nhẹ , máy không đứng khi nổ garanti.
- Đã thay bugi, xúc kim phun, vệ sinh họng ga.
Mã lỗi P0011: Camshaft position "A" Camshaft Position - Timing Over-Advanced or System Performance (Bank 1)
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ The Tran cho rằng xe đang báo lỗi sai thời điểm cam tức hệ thống VVT-i mở sai góc cam từ đó dẫn đến sai thời điểm đánh lửa làm rung máy.
Cụ Thanh Binh góp ý đang bị sai cam trong trường hợp này.
Cụ Cau Tu góp ý tháo dinamo ra, vệ sinh lọc và xem van VVT-i có hoạt động bình thường không?
Cụ Quốc Bảo nhận định nên kiểm tra điện cấp cho van solenoid, tín hiệu trục cam, trục khuỷu. Ngoài ra, vệ sinh giắc điện, lọc, dấu cân cam, tăng xích và bánh răng cam.
Cụ Phikien Đoàn cho rằng đang bị khóa VVT-i. Cụ Ngọc Tân nhận định nên thay nó.
Cụ Hào Hào góp ý vệ sinh giắc VVT-i.
Cụ Tau Chiến Việt phân tích VVT-i điều chỉnh góc cảm quá sớm. Nguyên nhân có thể:
- Do thiếu dầu, dầu bẩn.
- Mạch điện điều khiển van solenoid OCV bị đứt mạch, chạm chập
- Do VVT-i
- Kẹt van OCV
- ECU có vấn đề.
- Mạch điện điều khiển van solenoid OCV bị đứt mạch, chạm chập
- Do VVT-i
- Kẹt van OCV
- ECU có vấn đề.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì đã thay van VVT-i và vệ sinh thay nhớt. Xe đã hết báo lỗi. Tuy nhiên nổ garanti thấp không ổn định.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM