xe bị khói trắng

O
Bình luận: 4Lượt xem: 3,587

damtn

Tài xế O-H
nhân bói về khói :
Nếu là động cơ xăng :
1. Khói trắng khá "trong", tan ngay khi vừa ra khỏi ống xả, để tay gần vào thì cảm thấy tay bị ẩm (loại khói này chỉ xuất hiện khi mới nổ máy hay trời thật lạnh): tín hiệu tốt, động cơ kín hơi, xăng phun chuẩn, lửa củi ngon lành...:11:
2. Khói đen, càng rồ ga càng ra nhiều kèm theo mùi hăng của xăng sống : hoà khí dư xăng, có thể hệ thống nhiên liệu có vấn đề, lọc gió nghẹt, chỉnh mạch cầm chừng sai hoặc 1 vài xi lanh bị chết, hoà khí lọt ra ống xả mới cháy....
3. Khói trắng xanh đục, ra ngoài rồi vẫn còn vất vưởng mãi không tan : buồng đốt bị lên dầu hay Súp Páp bị lọt dầu, phải tháo máy ra khắc phục.
Nếu là dầu :
1. Khói nhẹ màu xám : ngon.
2. Khói đen : cũng là dư nhiên liệu, có thể béc "đái" hay phun sai thời điểm.
3. Khói trắng đục : cũng "đồng bịnh tương lân" với máy xăng thui....!
Hy vọng nhiêu đây đủ giải đáp cho bác otocui em lấy bên otosaigon !
 

Mr_se7en

Tài xế O-H
Xe bị khói trắng là do (Nếu là máy dầu): Có thể là thời tiết lạnh quá để qua đêm đến sáng khởi động khói nhiều lắm (khói cay cay). thứ hai là do dầu nữa. theo mình đc biết là dầu ĐỎ chạy tốt hơn (Diesel 0.05%), động cơ đốt cháy hết. còn dầu diesel 0.25% thì hình như chạy có phần hơi khói. Mình chạy FE hồi trước về quê trời lạnh khói dzữ lắm, lên Tp HCM thì hết. :cp
 

trangoto

Tài xế O-H
xe bị khói xanh hăng cay mắt có thể là do bơm cao áp phun trể làm cho khói thải còn dầu sống dó bác ạ
bác thử lắc lại bơm cao áp thử xem
chúc bác sớm tìm ra nguyên nhân:D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên