nhân bói về khói :
Nếu là động cơ xăng :
1. Khói trắng khá "trong", tan ngay khi vừa ra khỏi ống xả, để tay gần vào thì cảm thấy tay bị ẩm (loại khói này chỉ xuất hiện khi mới nổ máy hay trời thật lạnh): tín hiệu tốt, động cơ kín hơi, xăng phun chuẩn, lửa củi ngon lành...:11:
2. Khói đen, càng rồ ga càng ra nhiều kèm theo mùi hăng của xăng sống : hoà khí dư xăng, có thể hệ thống nhiên liệu có vấn đề, lọc gió nghẹt, chỉnh mạch cầm chừng sai hoặc 1 vài xi lanh bị chết, hoà khí lọt ra ống xả mới cháy....
3. Khói trắng xanh đục, ra ngoài rồi vẫn còn vất vưởng mãi không tan : buồng đốt bị lên dầu hay Súp Páp bị lọt dầu, phải tháo máy ra khắc phục.
Nếu là dầu :
1. Khói nhẹ màu xám : ngon.
2. Khói đen : cũng là dư nhiên liệu, có thể béc "đái" hay phun sai thời điểm.
3. Khói trắng đục : cũng "đồng bịnh tương lân" với máy xăng thui....!
Hy vọng nhiêu đây đủ giải đáp cho bác otocui em lấy bên otosaigon !