daihatsuvn
Tài xế O-H
Rotuyn lái trong chế tạo đầu ren ngoài giống nhau , nhà chế tạo đã cho thông số khoảng cách của hai rotuyn lái ngoài , cứ thế mà làm , sao phải đếm với cả nhớ hehe
chỉnh độ trụm khác với chỉnh vô nănge có đk biết là chỉnh độ chụm ko ảnh hưởng tới nhao lái mà chỉ bị lệch vô lăng.kô bjk bác ns lệch là lệch kái gì.vành tay lái hay đang chạy thẳng mà xe cứ mún chạy lệch sang 1 bên.e kũng có bjk nôm na nhưng vẫn mơ hồ lắm.mong đk chỉ giáo
Cụ hỏi là hỏi cho xe mới ( chế tạo ) hay hỏi cho xe đã sử dụng ( sửa chữa , thay thế rotuyn lái).
+ Nếu là xe đã sử dụng và đang sửa chữa , thay thế rotuyn lái thỳ em xin đưa ra cách làm mà bình thường e vẫn làm như sau ạ !
- Trước khi tháo rotuyn lái trong, lái ngoài và thước lái thỳ cụ phải quan sát và đếm như sau : đếm số răng ( số đỉnh ren ) còn lại trên rotuyn lái trong tình từ đầu rotuyn lái ngoài và ghi lại (hoặc nhớ )
- Lặp lại bước trên ở rotuyn lái phía bên kia.
- Tiến hành tháo sửa chữa, thay thế và lắp lại hệ thống lái.
- Trong quá trình lắp, lắp lại sao cho số răng ( đỉnh ren ) bằng với số răng ( đỉnh ren ) đã đếm từ trước.( Thực chất của bước này đó chính là chia sơ bộ gần đúng ).
- Sau đó hoàn tất công việc lắp ráp bánh xe, điều chỉnh áp suất lốp.....
- Chạy thử xe ( trên 1 đoạn thẳng có vạch liền và có khay trượt ).
- Nếu xe chạy trên trên đoạn thẳng sau đó chạy qua khay trượt mà khay trượt bị trượt sang 1 bên thỳ ta tiến hành thêm/bớt số đỉnh răng từ 1-2 đỉnh , sau đó lại tiếp tục thử. Đến khi khay trượt gần như đứng yên khi bánh xe chạy qua thỳ như vậy là được.
- Thực hiện công việc trên với bánh xe còn lại , xiết chặt 2 ốc ở 2 bên rotuyn.
( Công việc trên còn được gọi là chỉnh độ chụm bánh xe ) .
Nếu có gì sai xót mong các cụ đừng ném gạch em !
Cũng phải thông cảm cho các em nó,trong lý thuyết thì có nói đến nhưng thực hành và thực tế còn hạn chế,với khoảng thời gian học như vậy có thể chưa đủ hơn nữa còn nhiều thứ cần phải học ,quan trọng phải có thời gian va vấp thực tế và không ngại khó cảm thấy thiếu gì là học không biết là hỏi ,như vậy sẽ khiến ta nhớ rất lâu.
Cách của bác giống cách em hay làm hehebạn chỉ cần lấy thẳng vô lăng và một bên phẳng bằng cách căng dây. sâu đó chỉnh độ chụm bên rootuyn còn lại ạ.
Với cách này trăm phần trăm phải làm lại, nếu không chỉ là may mắn, hoặc là gặp khách không có cảm giác về xeCách của bác giống cách em hay làm hehe
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.