Cách đấu các loại tiết chế máy phát

B
Bình luận: 284Lượt xem: 161,103

PHAN VAN MINH

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi tí nha,chân F như bác nói ở tren ma lắp vào ngồn dương thi sao được hả bác,vì 1 đầu của chổi than luôn có nguồn + rồi bác ạ, mà giờ lại đưa + vào nửa thì làm sao mà no kích từ cho roto được hả bác,
 

born-@

Trai Nghèo Xứ Quảng
Các bác ơi...bác nào có sơ đồ tiết chế của máy phát trên xe toyota innova hay xe huyndai, hon da gì k....mấy bác cho em xin với....
Của Toyota:
Loại D:

Loại M:

+Loại M 3 chân:

+Loại M 4 chân:
 

dungoto10

Tài xế O-H
Thực ra cách phân biệt 3 cực của máy phát Toyota thì trên diễn đàn mình đã nói nhiều rồi, em xin trích dẫn lại: bác cấp nguồn dương vào cọc B+, nối mass. Dùng dây điện cấp dương cho từng cực của giắc và dùng tô - vít chạm vào vòng bi của máy phát nếu có lực hút thì là IG. Tiếp theo chuẩn bị 1 cái bóng đèn nối mass sẵn, cấp vào 2 chân còn lại, chân nào sáng thì là L. chân còn lại là S

thưa cụ là em làm theo cách này vừa hôm nọ toi 1 con ic song nản quá .có ông thợ khác bảo laoij 3 chân này đi cả vào hộp nữa em cũng không biết có phải không ạ .
 

dungoto10

Tài xế O-H
em lại khẳng định với bác con máy phát này bác cho nguồn + vào chân F nó chẳng bảo sao luôn. quay tay không nặng hơn nói gì đến lực từ để hút lá thép. đôi khi không phải cái gì nó cũng giống như 1+1=2 bác ah. xếp em nhập về 9 con giống nhau.lúc đầu kiểm tra em nghĩ là hỏng vì cực F có điện mà không có lực từ.dùng bóng đèn thử cho vào chân đó nó còn chăng thèm sáng.nhưng không thể hỏng tất cả 4 con như nhau.em vác cái mới hàng xịn trên nhà xuống cũng thế.vậy mà khi lắp lên xe chửa phải tháo ra cái nào.
chuẩn rồi đấy bác ạ .hôm nọ chủ xe mua con máy phát mới cứng em cũng thử như thế cặp 1 chân bóng đèn vào lửa .chân kia vào tưng chân của máy phát để tim chân l ,à ko chân nào chụi sáng .lắp vào thì phát luôn 14v .hjx thế mới biết vô cùng khó ạ.
 

nhatand1

Tài xế O-H
Bạn nào muon61co1 sơ đồ tiết chế xe Kamaz thì vào căn teen trường DH SPKT TPHCM mua cuốn hệ thống điện động co của thầy Đỗ Văn Dũng nha!!!
 

bigitu

Tài xế O-H
Em cảm ơn mấy bác nhiều...nhưng tình hình là em mới mua cái máy phát của toyota innova. nhưng mà em lại k biết nó dùng cái loại D hay M nào. em cũng tính chuyển sang cả ford tunner nhưng hiện tại k biết chọn loại nào hết. sẵn đây mấy bác giúp em với..em cảm ơn nhiều
 

mrdp

Tài xế O-H
Em cảm ơn mấy bác nhiều...nhưng tình hình là em mới mua cái máy phát của toyota innova. nhưng mà em lại k biết nó dùng cái loại D hay M nào. em cũng tính chuyển sang cả ford tunner nhưng hiện tại k biết chọn loại nào hết. sẵn đây mấy bác giúp em với..em cảm ơn nhiều

Bác phải xem xe mình cần lắp máy phát nguyên bản có mấy dây chứ bác em nghĩ loại m có thể lắp cho tất cả nếu láp vào xe rác 2 trân thì câu thêm chân s từ B+ sang là song bỏ chân m
 

nguyentuancnoto

Tài xế O-H
Loại tiết chế có 2 chân L và IG ,e thấy các bác thợ thử máy phát nối đèn báo vào chân L và kích từ vào cọc B. các bác cho e hỏi trong trường hợp ấy ko có tác dụng của chân IG. có phải chân L có thể thay dc chân IG
 

PHAN VAN MINH

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi tí nha,theo mình biết thí 1 đầu chổi than luôn có điện + ma giờ lai đưa + vào chân f thì dòng điện chay như thế nào để roto được từ hóa nhờ
 

nguyentuancnoto

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi tí nha,theo mình biết thí 1 đầu chổi than luôn có điện + ma giờ lai đưa + vào chân f thì dòng điện chay như thế nào để roto được từ hóa nhờ


theo mình hiểu 1 loại đầu chổi than luôn có điện + đầu còn lại nối tiết chế. Dòng điện + từ IG điều khiển dòng + roto tiếp mát . Loại 2 nếu đưa điện + vào F thì đầu chổi than còn lại luôn nối mát
 

buiphongtran

Tài xế O-H
Ðề: Cách đấu các loại tiết chế máy phát

Các bác cho em hỏi nếu mình chế các loại ic 2 chân hay 5 chân vào máy phát zin thì mình phải cấy dây điện vào trong máy phát rùi kéo ra ngoài ạ có nghĩ là mình đấu nối tiếp hay song song với ic zin của nó ạ
 

huylinh8090

Tài xế O-H
Ðề: Cách đấu các loại tiết chế máy phát

Các pác cho em hỏi về con tiết chế loại 2 chân (+ 1 chân vỏ) này với, cách đấu lai vào các loại khác, ai biết giúp em nhé. Nguồn gốc là em có con máy phát Hitachi hỏng tiết chế mà đi mua họ cứ đưa cho con 2 chân bảo về đấu nối mà em chưa biết cách. Trên con 2 chân chỉ có chân + và chân F.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên