mình xin chia sẽ kinh nghiệm tự tòi và mày mò, có gì sai xót mong các cụ chỉ giáo thêm.
chỉnh ga răng ti đối với xe mới không nói đến. chỉnh cho những xe đã sử dụng trên 10.000km (tùy vào môi trường sử dụng xe).
Nếu có điều kiện các cụ chuẩn bị một thiết bị đo tua máy cầm tay, để xác định vòng tua của máy.
vệ sinh lọc gió, vệ sinh bxc, chú ý: giclo chính và phụ vệ sinh mảng bám xung quanh thiết bị này. Còn bông tu các bác lấy cái đầu lọc thuốc lá xoáy phần cao su ở bông tu và chổ bông tu chặn xăng vào (nhớ nhẹ nhàng nhé, không được mạnh tay đối với bxc). Bác chú ý xe để qua đêm nên dựng chống đôi sẽ tốt hơn đấy.
Chỉnh ga răng ti thì vặn ốc xăng, ốc gió theo chiều kim đồng hồ (nhớ dựng chống đôi, vặn vào hết cỡ nhớ nhẹ tay thôi). cho nổ xe lúc này tiểng nổ sẽ lụp bụp vì thiếu gió dư xăng.
Vặn ốc gió ra từ từ tới một điểm xe sẽ rống lên đánh dấu điểm này, vặn ra thêm xe không rống lên đánh dấu điểm cuối, vặn vít gió giữa 2 điểm này ok. Giờ mới xả vít xăng ra từ từ tới thời điểm tiếng nổ êm lại lúc máy sẽ rung giàn đầu là ok. ah quên cái đồng hồ tua, dùng cái này xem xe đạt vòng tua 1000 vòng +,-100,200 là ok. dùng cái này xác định vòng tua cao nhất lúc mở vít gió. để vòng tua ga răng ti nhỏ quá không tốt, vì nổ như thế lúc máy nguội sẽ bơm nhớt lên nhanh hơn.
chạy xe khoảng 10km kiểm tra bugi màu gạch nâu là good.