nhokmiko123
Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi cách đo kiểm con cảm biến VVT và van điều khiển phối khí trên camry 2006 được không ạ? Hiện tại em chưa biết kiểm tra nó ntn ạ!! :3
Các bác cho em hỏi cách đo kiểm con cảm biến VVT và van điều khiển phối khí trên camry 2006 được không ạ? Hiện tại em chưa biết kiểm tra nó ntn ạ!! :3
Bác Vỵ chỉ giáo giúp em thêm 1 chút về cái bộ điều khiển dầu phối khí được không ạ? hì hi
Em cấp nguồn + vào đầu nào cũng được hả bác, có sợ cháy chập gì không ạ?
Không phải đâu bác.Nó là cơ cấu chấp hành biến thiên trục cam thôi ,còn cảm biến trục cam là con khác,nhiệm vụ nhận tín hiệu đưa về hộp.Bác Vỵ ơi, thế té ra con cảm biến VVT chính là cảm biến vị trí trục cam hả bác?????
Ở đấy nó có ghi là có con cảm biến VVT mà, còn cái cơ cấu chấp hành đấy em biết bác ạ!Không phải đâu bác.Nó là cơ cấu chấp hành biến thiên trục cam thôi ,còn cảm biến trục cam là con khác,nhiệm vụ nhận tín hiệu đưa về hộp.
Ở đấy nó có ghi là có con cảm biến VVT mà, còn cái cơ cấu chấp hành đấy em biết bác ạ![
Em chưa nghe cảm biến VVT bao giờ.Chờ bác Vỵ phát biểu thôi.Ở đấy nó có ghi là có con cảm biến VVT mà, còn cái cơ cấu chấp hành đấy em biết bác ạ!
Chính xác là như vậy, bác ạBác Vỵ ơi, thế té ra con cảm biến VVT chính là cảm biến vị trí trục cam hả bác?????
Không phải đâu bác, còn tùy thuộc vào từng loại động cơ nữa.Bác Vỵ ơi, thế té ra con cảm biến VVT chính là cảm biến vị trí trục cam hả bác?????
cái đó ko phải là sensorChính xác là như vậy, bác ạ
không phải là cảm biến nha bác. cảm biến là sensor có nhiệm vụ thu phát tín hiệu. cái này là cái van dầu cho cái bánh răng cam VVTi thôi. nó là solenoid. nhiệm vụ là đóng hoặc mở 1 mạch không phải là điện, ví dụ như trường hợp này là đóng mở đường nhơt để xoay cái trục cam. cảm biến trục cam nó khác nữa, có thể là 2 dây (nam châm vĩnh cữu) hoặc 3 dây (nam châm điện). máy test lỗi nó gọi là camshaft position sensor. tên này chuẩn quốc tế nha, hãng nào cũng xài tên này hết.Chính xác là như vậy, bác ạ
Khúc trước bác bảo không phải cảm biến, khúc sau lại nói tên chuẩn là "camshaft position sensor", không hiểu ý của báccái đó ko phải là sensor
không phải là cảm biến nha bác. cảm biến là sensor có nhiệm vụ thu phát tín hiệu. cái này là cái van dầu cho cái bánh răng cam VVTi thôi. nó là solenoid. nhiệm vụ là đóng hoặc mở 1 mạch không phải là điện, ví dụ như trường hợp này là đóng mở đường nhơt để xoay cái trục cam. cảm biến trục cam nó khác nữa, có thể là 2 dây (nam châm vĩnh cữu) hoặc 3 dây (nam châm điện). máy test lỗi nó gọi là camshaft position sensor. tên này chuẩn quốc tế nha, hãng nào cũng xài tên này hết.
- Để xác định vị trí trục khuỷu, bao gồm cả điểm chết thì chỉ cần tín hiệu cảm biến vị trí trục khuỷu là đủcho mình hỏi mình đọc mạch ECU camry 3.5 đời 2007 thì đâu có cảm biến vị trí trục cam đâu, chỉ có cảm biến vị trí trục khuỷu 2 chân với lại cảm biến VVTi nạp xả và van VVTi nạp xả thôi. vậy cho mình hỏi nó lấy tín hiệu nào để bít được vị trí TDC để biết cuối nén đầu nổ hoặc cuối thải đầu nạp vậy. Cho mình hỏi cách xác định thứ tự nổ luôn nha mình đọc trên mạng ng ta nói là 1-2-3-4-5-6 như vậy không bit có đúng không
em thắc mắc là sao mà nó nhận biết được khi nào là cuối nén đầu nổ khi nào là cuối thải đầu nạp ^^ anh cho em hỏi nếu nhìn từ đầu máy xuống thì bên trái là máy 135 còn bên phải là 246 có đúng không ak. nếu cân cam bên trái trước thì quay cho dấu cam hướng lên cùng dấu trên trục cam là máy 1 nổ sau đó quay 240độ là tới máy 3 nổ quay 480 máy 5 nổ có đúng không vậy.- Để xác định vị trí trục khuỷu, bao gồm cả điểm chết thì chỉ cần tín hiệu cảm biến vị trí trục khuỷu là đủ
- Thứ tự nổ là 1-2-3-4-5-6
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.