Đang tải...

Toyota / Lexus Camry Mỹ 2007 2.4 sôi nước các cụ giúp em với ạ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ngockhanhautoparts, 10/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngockhanhautoparts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    430
    Được đổ xăng:
    342
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Em đang làm chú camry này. Hiện tượng là xe vào xưởng trong tình trạng thổi gioăng mặt máy, nước sôi nhưng chủ xe cố gắng chạy khoảng 20km mới đến xưởng em ạ. Em đã bổ máy kiểm tra và mang cả lốc máy lẫn mặt máy lên thủ đô phay lại thay 1 số thứ như làm những xe khác thôi. Gioăng mặt máy xịn chính hãng về lắp vào nổ galanty máy êm nhiệt độ báo khoảng nửa vạch là quạt chạy. Vấn đề là khi chạy 1 đoạn khoảng 1km nhiệt độ lên cao khoảng 2/3 vạch có lẽ chạy thêm thì kim nhiệt độ lên kịch mất nên em không dám chạy nữa. Sợ là gioăng thép mỏng quá vì mặt máy bị vênh nhiều nên họ phay hơi nhiều ạ. Em gọi 1 cái gioăng amiang về thay vào vẫn thế chạy là nhiệt độ lại lên cao, em cũng bỏ van hằng nhiệt ra ngoài thử rồi cũng không được. Các cụ tư vấn giúp em với ạ. Hai ngày mà em tháo ra lắp lại cái mặt máy đến 3 lần rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maoxuandatam.
  2. ngockhanhautoparts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    430
    Được đổ xăng:
    342
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    mặt máy e đã phay lại rồi ạ. máy đấy em có dùng đâu mà có để bán cho cụ ạ. hihi
     
  3. maydocloihn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/15
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,759 lít xăng
    để em hỏi xem nhé.bác lấy bộ full hay ko full
     
  4. maydocloihn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/15
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,759 lít xăng
    dòng nhập thì phải xả ia nước hay sao đó bác ah.bác thử kiểm tra xem nước có bị ia ko
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao0792.
  5. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    làm máy cụ kiểm tra kỷ chưa.có nứt mặt máy hay lòng gì không.lúc nhiệt độ lên đường ống nó có áp hơi nhìu không cụ.em sợ nóng quá nó rạng nứt đâu đó bình thường không sao chạy nóng lên nó mới bắc đầu thổi.không biết nắp dầu máy cụ mở ra nó có đọng hơi nước không
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maongockhanhautoparts.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bác cho em hỏi cái quạt chạy ngược hay chạy xuôi vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maongockhanhautoparts.
  7. ngockhanhautoparts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    430
    Được đổ xăng:
    342
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    quạt chạy đúng chiều cụ ạ.
    Em cũng đang nghi ngờ là bị nứt mặt máy nhưng vấn đề là chưa thể kiểm tra được chính xác nên hơi run cụ ạ. Nếu mà phán không chuẩn là ôm luôn cái mặt máy thì chít.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599NgheAn..
  8. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,296 lít xăng
    các cụ xem lại giàn thế nào chưa.k lẽ đi bọn chuyên phay máy mà no cũng k bao cho bác lỗi của lốc máy và mặt máy.Cong vênh mặt chỉ có thể do tai nạn hay quy trinh tháo.hoặc cụ châm nước sai cách
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  9. Taohoa69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Em ngu muội các bác cho em hỏi là tại sao mặt máy cong vênh nứt lại gây ra nhiệt độ tăng cao cảm ơn các bác..
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  10. diesel
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    143 lít xăng
    hôm trước xưởng e cũng có 1 con,lắp ngược cánh quạt nên nóng ran,cụ ktra xem cánh quạt và chiều hút gió của nó xem sao ạ
     
  11. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,296 lít xăng
    Thưa bạn là khi cong vênh thì sẽ gây thổi roăng làm sôi nước nhiệt độ tăng cao
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  12. khiennguyenbn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    e nghĩ rằng nếu hở ở mặt máy thì sẽ có sủi tăm ở két nước và có màng dầu nữa. bác thử kiểm tra xem lưu lượng nước hồi về thế nào? (bác so sánh mực nước trước và sau khi máy nóng ở bình phụ nhé! nếu khi máy nóng mà mực nước vẫn không thay đổi so với nguội thì e nghĩ là bác cần kiểm tra bơm nước và két mát... )
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  13. xuanoto90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Em muốn hỏi sửa xong két nước này chi phí khoảng bao nhiêu à.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  14. Taohoa69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Có nghĩa là nó lấy thêm nhiệt ở buồng cháy đúng ko bác nếu như ở trạng thái bình thường thì nhiệt nó lấy trong áo nước phải ko bác...
     
  15. khiennguyenbn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    ko phải lấy thêm nhiệt ở buồng cháy đâu bác à! mà khi hở thì nó thổi khí nên nước làm mát ko đến làm mát đc nên nó nóng.
     
  16. Taohoa69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Thì theo ý em lấy nhiệt của buồng cháy là lấy nhiệt của khí cháy trong buồng cháy đó phải ko bác
     
  17. NgocDuy979
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    Bác kiểm tra lại van hằng nhiệt, va quạt làm mát đông cơ. kiểm tra kỹ quạt . Theo em thì quạt của bác luc chạy lúc không. và van hằng nhiệt kẹt không mở. Và bác lưu ý là không được bỏ van hằng nhiệt đâu đấy. van hỏng thì thay van đi bác ạ. và nho xả e nước mát vay cả xấy nóng điều hòa nưa nhe.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  18. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,193
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,033 lít xăng
    - Chắc chắn zoăng không hỏng, trừ khi bác (hoặc thằng khác) làm hỏng. Khéo thì tận dụng lại, bỏ cái zoăng để đi
    - Bác phay hoặc thay mặt máy khác (tùy)
    Bệnh của bác thế là xong, chỉ có điều bác không làm động tác chống tái phát nên phải làm lại. Biện pháp chống tái phát nằm ở con ốc mặt máy kém nên lực xiết mặt máy không đủ thành ra nó bị vênh liên tục, mỗi lần làm là 1 lần vênh. Bác phải làm lại lỗ trên bloc máy mới được. sau đó, xiết đủ tiêu chuẩn. Tất nhiên, ốc chế thì không tiêu chuẩn được, nhưng phải canh cho như mấy con lành.
    Đảm bảo hết bệnh luôn, thế nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maongockhanhautoparts.
  19. nguyenhainam89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    đúng là có làm mới biết có nhiều văn
    các bác kia nói đúng đấy cụ nên kiểm tra lại mặt máy có bị nứt không?
     
  20. ngockhanhautoparts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    430
    Được đổ xăng:
    342
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Thanks cụ đã tư vấn ạ. Em chạy cho đến khi nước sôi và mở nắp đổ dầu thấy có đọng hơi nước nhưng cũng không xác định được là nứt ở chỗ nào. Thôi thì đành liều vậy cái mặt máy nó rẻ hơn cái thân lốc máy cho nên em làm cái bãi về. Lần này em không phay nữa mà dùng cát rà để rà lại mặt máy cụ ạ. theo lời cụ em lấy cái gioăng sắt dùng lại> lắp vào rồi xong xuôi hiện tại vẫn đang chạy trên đường đấy ạ, chắc được khoảng 80 km rồi không thấy phản hồi gì là nước sôi tiếp. hihi mừng quá cơ.

    1 lần nữa cảm ơn tất cả các cụ đã nhiệt tình tư vấn cho em ạ.

    Nguyên do nứt mặt chắc là tại nước sôi mà bác chủ xe không chịu gọi cứu hộ hay chờ nguội máy mới chạy tiếp mà cứ thế phi 20km về đến xưởng của em.
     

Chia sẻ trang này