Đang tải...

cần giúp về côn xe huyndai

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi trangoto, 5/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trangoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    chào các bác vừa rồi em vừa bị bộ trợ lực ly hợp dật
    bệnh tình là dầy các bác ạh
    bộ trợ lực ly hợp vừa mới thay mới toàn bộ kể cả xy lanh chính ly hợp nhưng chạy khoảng 5km khi nóng bố ly hợp thì bị đội ty đẩy ở bộ trợ lưc ly hợp nặng đến nổi không đạp nổi chân côn, khó vào số được,:(( mình cũng kiểm tra đường ống dầu ly hợp trên toàn bộ hệ thống ly hợp nhưng không bị vấn đề gì, kiểm tra cả bộ ly hợp cũng không bị gì mong các bác giúp với
     
  2. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    đĩa ma sát có ngon không bác?
     
  3. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    cái văn của bác em đọc không hiểu?
     
  4. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    cụ phải nói rõ dòng gì? trợ lực gì ( thêm chân không thì sao? nếu có trợ lực chân không thì cũng có thể gây ra ) cụ trực tiếp còn khó trong khi đó ae chỉ đọc vài dòng cơ bản của cụ mà phán đc thì hơi khó đấy ạ!
     
  5. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    cụ trình bày lại đi :D
    em dự bàn ép của cụ loại kém . nóng lên cong vênh >> giãn nở không đều=))=))
     
  6. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Xe gì vậy bác bác phải nói là xe gì kiểu trợ lực trân không hay khí nén anh em chém cho nó sát.
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác thay tổng côn và chuột côn mới,nếu đồ còn ngon thì của bác có 2 khả năng :
    _do tổng côn và chuột côn không đồng tâm với ti làm việc của nó.cái này do thợ bắt không chuẩn.
    _do trong hệ thống vẫn còn e dầu nên khi đạp cắt côn không hết.cái này không gây đến hiện tựng đạp chân côn nặng.
    _cái của bác chắc có bộ trợ lực chân không ở tổng côn.do màng bầu xịp bị hỏng hoặc do mất chân không vào bầu xịp khiến mất trợ lực.cái này có thể kiểm tra bằng cách tắt máy đạp côn nhiều lần làm hết hơi trợ bên trong.lúc này chân côn sẽ nặng nhất.sau đó nổ máy và đạp côn lại xem có khác với lúc trước không là sẽ xác định được.
    bác vui lòng cung cấp thêm thông tin về tên xe, đời xe để nhận được sự giúp đỡ chính xác nhất từ anh em O-H
     
  8. thengan_dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    có lò xo kéo hồi càng cua ly hợp không? mà bác không nói rõ là trợ lực khí nén hay chân không, nhưng theo mình nghĩ là lắp thiếu lò xo hồi càng cua..
     
  9. manhhackd09
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    kiểm tra xem đã thay dầu đúng loại chưa cụ?
     
  10. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Bác thay mâm ép và bố ly hợp mới mà có gia công láng lại bề mặt ở bánh đà không nhỉ? Nếu thợ tiện vớt sai độ ép thì chạy nóng lên cũng gặp hiện tượng đội ty chân ly hợp đó. Theo kinh nghiệm thì mình thấy các bác thợ hay làm khi thay mới mâm ép và bố ly hợp là vớt bánh đà sao cho khi lắp chúng lên siết các bulong bắt mâm ép thig các lò xo mặt trời của mâm ép sẽ "bằng mặt" chứ không nhô lên nhiều bác ạ.
     
  11. khanhngoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    138 lít xăng
    Phải nói rõ ,không hiểu vì hệ thống điều khiển ly hợp là thủy lực thì chỉ có bệnh bạn xả gió chưa hết .bạn nên xả gió lại
     
  12. chudecon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/13
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    có gì đâu bác chuyện nhỏ mà///// em cung đã từng bị trường hợp giống như bác đó.nhưng lúc đó thì không có ai giúp minh hết,mình buồn lắm và mình tự suy nghĩ như thế này bác em có đúng không và mình cũng đã làm và đúng như thế:
    1)nếu bạn nghĩ là bố,mâm ép hư thì đó là suy nghĩ không đúng vì những cái đó ma gặp truc trặc thì bác xã ti hay nới ti gì cũng sẽ không thanh vấn đề
    2)nguyên nhân chính ở đây đó là do bác mua secbo (heo dưới) là của trung quốc đó
    3)cách khắc phục:tren đường hơi vào của heo dưới (5 con bù lon 6 ly đó)tháo pittong (hơi)nha và mài nó xuống khoảng 1>2 ly nha
    sau đó bắt vào hết là ok ngay(ở đây bác nhớ là hơi lúc nào cũng phải là 8>9 kg xả nha) chào bác nếu không làm được thì liên hệ với em nha 0932126033
     
  13. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    lới cho ti cho cái tổng côn trên có độ rơ. là rầu hồi về hết cứng ngay.
    nhưng bác nói em chưa rõ vấn đề lắm. có gì bác alo em chỉ.0943891166
     
  14. suachuaotobienhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/13
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Khó hiểu quá bác ơi,e nghĩ là do bộ trợ lực thui chứ côn nặng mà bác đã thay tất cả mới rùi còn gì nữa
     
  15. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Em hỏi bác hyun dai gỉ bác nhỉ phai đúng loại xe khi anh em đã va mới tham ga chính xác được bác ạ em cũng làm từng làm về dòng này nhưng phải biêt xe loại gì bác ạ
     
  16. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Cụ chủ thớt chạy đâu mất rồi? Nói rõ đời xe hoặc là nói rõ xem xe dùng côn trợ lực loại nào? lúc đầu lắp xong có dễ vào số không?
    Theo em thì tạm thời như thế này:
    1, Hỏng trợ lực chân không hoặc tuột lò xo hồi bi T (có loại dùng phanh hãm giữa biT và càng cua)
    2, Nếu là loại thủy lực mở khí nén thì bị luồn khí nén qua khoang dầu (trường hợp này rất hiếm khi bị)

    Tóm lại là bác nói rõ ràng cụ thể hơn thì AE xẽ lém đá chuẩn thôi...:cp
     
  17. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Xe bạn bị hỏng da servo trợ lực côn, bác kiểm tra lại. Hiện tượng này thường bị trên các xe đời mới, nếu thợ không biết là hành tiền bác liên tục thôi. Đây là bí kiếp của tôi vì xe tôi bị nhiều lần rồi, nếu bác thấy đúng nên tặng tôi 500 diểm nhé. chúc xe bác mau hết bệnh
     
  18. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Ðề: cần giúp về côn xe huyndai

    Cụ kiểm tra lại mâm ép và trợ lực chân không đi
     
  19. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    Ðề: cần giúp về côn xe huyndai

    Theo em bệnh của xe của bác là do cối bi tê bị trượt khỏi càng cua. khiến bác đạp chân côn cứng và không cắt côn để vào số được. bác kiểm tra lại bi tê ,cối bi tê và càng cua đẩy bi tê . theo em khả năng nhiều nhất do cối bi tê bị mòn 1 trong hai mép tì vào càng cua khiến nó tì không đều và trượt. bác làm đi và chắc chắn thành công :9:
     
  20. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    Ðề: cần giúp về côn xe huyndai

    Bác kiểm tra lại bit tê và cối bi tê đi. chứ không phải do ti ô hay tổng côn trợ lực hơi như bạn và mọi người nghĩ đâu.
    khả năng 90% là do cối bi tê của bạn trượt khỏi càng cua đẩy bi tê bạn à. nguyên nhân này khiến bạn đạp chân côn rất nặng và cứng ngắc. bạn kiểm tra lại đi và chắc chắn thành công :D =d>
     

Chia sẻ trang này