captiva hay đứt cầu chì điều hòa.

oanhthoa
Bình luận: 31Lượt xem: 7,598

bangoc.ot6a

Tài xế O-H
Bác xem tham khảo nhé!!!
[MERGETIME="1421773933"][/MERGETIME]
upload_2015-1-21_0-9-10.png


View attachment 29748
[MERGETIME="1421773949"][/MERGETIME]
upload_2015-1-21_0-9-10.png
 

oanhthoa

Tài xế O-H
Nếu cháu nó có 1 quạt lamf mát thì bác thay điện trở quatj.
Nếu laf 2 quạt thì em chịu.
2 quạt bác ạ.
[MERGETIME="1421798136"][/MERGETIME]
cụ đã thay cầu trì theo bảng chỉ dẫn trưa nếu đúng thì của cụ nà bị chập thì cụ phải phân noại từng phần thứ nhất cuộn từ nốc om thứ nhì bị hở dây ở một góc cạnh
e thay đúng cầu chì theo chỉ số trên nắp cầu chì bác a. e nghĩ nó bị chập ở đâu cấp thêm 11,4v za, e lại k nghĩ đến đo dòng lúc ấy.
[MERGETIME="1421798223"][/MERGETIME]
cụ đã thay cầu trì theo bảng chỉ dẫn trưa nếu đúng thì của cụ nà bị chập thì cụ phải phân noại từng phần thứ nhất cuộn từ nốc om thứ nhì bị hở dây ở một góc cạnh
e thấy đúng cầu chì theo chỉ số trên nắp cầu chì bác à. e nghĩ nó bị chập ở đâu nên có cái điện áp 11,8v cấp vào, e quên lúc ấy k đo dòng của nó.
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Bệnh này hay đây! Đánh dấu bài.... ;) Bác tháo cuộn ra kiểm tra lại xem có bị om không, hay tiếp xúc kém chứ theo em nghĩ nếu chạm mát thì nó cũng chạm ngay chứ làm gì mà mãi 3 tuần mới đứt cầu chì. Còn khoản điện áp 11v vs 12v là bác đo ở đâu vậy?
 

TheNinhBinh

Tài xế O-H
bác bât a/c mà quat ko quay sẽ sinh áp trên đường ống cao, sinh ra lốc nén quá sẽ bi nóng lốc và cuôn hít làm quá tải mach, rùi đứt chì. còn bác đo bằng đồng hồ mà vẫn nghi còn dòng thì bác lấy đèn thử đo trưc tiếp hai đầu vào cuôn hít, mà sáng đèn thì nó dính châp ở dây r.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
xưởng e có con captiva 2007 số sàn. e nó vào làm điều hòa, e kiểm tra thì lốc k đóng. kiểm tra tiếp thì đứt cầu chì. e thay cầu chì thì chạy bình thường. có điều là con này cách đây khoảng 3 tuần thì vào cũng bị cháy cầu chì. lần này e kiểm khi tắt máy, bật chìa khóa,tắt điều hòa thì lại thấy có 11,83v. còn khi nổ máy bật điều hòa thì có 12,4v. điều này làm e thấy lạ. lúc mà k bật điều hòa thì lúc đó lốc k đóng, con bật điều hòa thì lốc đóng nhưng quạt lại k quay. e tắt điều hòa nổ cho nhiệt độ nước nên thì quạt vẫn chạy bình thường. có bác nào có sơ đồ con này cho e xin với. các bác tư vấn giúp e xem bệnh e nó làm sao, e đang nghi ngờ nó bị chập ở đâu đó. mai e rỡ dây điện za xem các bác a.
Bác thấy cái 11,83V và 12,4V ở đâu đấy ạ?
 

oanhthoa

Tài xế O-H
cụ đã thay cầu trì theo bảng chỉ dẫn trưa nếu đúng thì của cụ nà bị chập thì cụ phải phân noại từng phần thứ nhất cuộn từ nốc om thứ nhì bị hở dây ở một góc cạnh
e thấy đúng cầu chì theo chỉ số trên nắp cầu chì bác à. e nghĩ nó bị chập ở đâu nên có cái điện áp 11,8v cấp vào, e quên lúc ấy k đo dòng của nó.
Bác thấy cái 11,83V và 12,4V ở đâu đấy ạ?
ở 2 chân của rắc cắm vào cuộn hít lốc.
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
"xưởng e có con captiva 2007 số sàn. e nó vào làm điều hòa, e kiểm tra thì lốc k đóng. kiểm tra tiếp thì đứt cầu chì. e thay cầu chì thì chạy bình thường. có điều là con này cách đây khoảng 3 tuần thì vào cũng bị cháy cầu chì. lần này e kiểm khi tắt máy, bật chìa khóa,tắt điều hòa thì lại thấy có 11,83v. còn khi nổ máy bật điều hòa thì có 12,4v. điều này làm e thấy lạ. lúc mà k bật điều hòa thì lúc đó lốc k đóng, con bật điều hòa thì lốc đóng nhưng quạt lại k quay. e tắt điều hòa nổ cho nhiệt độ nước nên thì quạt vẫn chạy bình thường. có bác nào có sơ đồ con này cho e xin với. các bác tư vấn giúp e xem bệnh e nó làm sao, e đang nghi ngờ nó bị chập ở đâu đó. mai e rỡ dây điện za xem các bác a."

Bác xem lại đi nhé! Captiva 2007 cuộn từ mass đợi sẵn, khiển lửa xuống thì làm sao cho chuyện "khi tắt máy, bật chìa khóa,tắt điều hòa thì lại thấy có 11,83v" đo từ cuộn mobin từ đc? Làm gì có lửa xuống mobin từ khi tắt A/C. Mà cái 11,83v như bác nói khi chưa nổ máy chắc là điện áp từ bình đã qua 1 số phụ tải nên giảm đi chút xíu, khi nổ máy thì máy phát hoạt động nên 12,4v là đúng. Cháy cầu chì thì chắc là do cuộn mobin bị om, chạm mass rồi! Nhưng không dưng sao chạm đc, bác nên kiểm tra khe hở giữa mặt hít vs buli block xem :) Có gì sai mong ae O-H chỉ giáo ạ!
[MERGETIME="1421916872"][/MERGETIME]
bác bât a/c mà quat ko quay sẽ sinh áp trên đường ống cao, sinh ra lốc nén quá sẽ bi nóng lốc và cuôn hít làm quá tải mach, rùi đứt chì. còn bác đo bằng đồng hồ mà vẫn nghi còn dòng thì bác lấy đèn thử đo trưc tiếp hai đầu vào cuôn hít, mà sáng đèn thì nó dính châp ở dây r.
3 tuần sau mới bị đứt cơ mà bác....vs lại quạt giải nhiệt không chạy thì dễ nhận biết rồi. Mà bác đo = đèn thử ở 2 đầu cuộn hít khi bật A/C thì kiểu gì cả có mát có lửa đèn chả sáng?
 

oanhthoa

Tài xế O-H
e thử bằng bóng đèn thử k sáng các bác à.
[MERGETIME="1422022388"][/MERGETIME]
xin chào các cụ. hôm nay xe đã xuất xưởng các cụ ạ. sau khi làm xong điều hòa e đã bóc toàn bộ dây điện khoang động cơ của e nó xuống, xe chạy mỏ cá bác ạ, bó dây bị ải nhiều, 1 số chỗ bị chập, e đã khuyên lái xe thấy bó dây điện ngoài khoang động cơ. vì nếu khi nó chập cháy có thể dẫn đến chết hộp còn đắt gấp mấy lần bó dây. chủ xe nghe xuôi tai đồng ý thấy. sáng nay e thay xong thì e bật chìa khóa điện đo 2 chân ở nốc k có điện nữa, khi nổ máy bật điều hòa thì có 14v, bằng điện áp ắc quy. quạt điều hòa chạy bình thường. điều hòa mát lạnh các bác ạ. e khuyên chủ xe mua thêm cái chăn bông để đắp khi chạy xe mùa này. hihi.
[MERGETIME="1422022949"][/MERGETIME]
xin chào các cụ. hôm nay xe đã xuất xưởng các cụ ạ. sau khi làm xong điều hòa e đã bóc toàn bộ dây điện khoang động cơ của e nó xuống, xe chạy mỏ cá bác ạ, bó dây bị ải nhiều, 1 số chỗ bị chập, e đã khuyên lái xe thấy bó dây điện ngoài khoang động cơ. vì nếu khi nó chập cháy có thể dẫn đến chết hộp còn đắt gấp mấy lần bó dây. chủ xe nghe xuôi tai đồng ý thấy. sáng nay e thay xong thì e bật chìa khóa điện đo 2 chân ở nốc k có điện nữa, khi nổ máy bật điều hòa thì có 14v, bằng điện áp ắc quy. quạt điều hòa chạy bình thường. điều hòa mát lạnh các bác ạ. e khuyên chủ xe mua thêm cái chăn bông để đắp khi chạy xe mùa này. hihi.
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
bác bât a/c mà quat ko quay sẽ sinh áp trên đường ống cao, sinh ra lốc nén quá sẽ bi nóng lốc và cuôn hít làm quá tải mach, rùi đứt chì. còn bác đo bằng đồng hồ mà vẫn nghi còn dòng thì bác lấy đèn thử đo trưc tiếp hai đầu vào cuôn hít, mà sáng đèn thì nó dính châp ở dây r.
3 tuần sau mới bị đứt cơ mà bác....vs lại quạt giải nhiệt không chạy thì dễ nhận biết rồi. Mà bác đo = đèn thử ở 2 đầu cuộn hít khi bật A/C thì kiểu gì cả có mát có lửa đèn chả sáng?
e thử bằng bóng đèn thử k sáng các bác à.
[MERGETIME="1422022388"][/MERGETIME]
xin chào các cụ. hôm nay xe đã xuất xưởng các cụ ạ. sau khi làm xong điều hòa e đã bóc toàn bộ dây điện khoang động cơ của e nó xuống, xe chạy mỏ cá bác ạ, bó dây bị ải nhiều, 1 số chỗ bị chập, e đã khuyên lái xe thấy bó dây điện ngoài khoang động cơ. vì nếu khi nó chập cháy có thể dẫn đến chết hộp còn đắt gấp mấy lần bó dây. chủ xe nghe xuôi tai đồng ý thấy. sáng nay e thay xong thì e bật chìa khóa điện đo 2 chân ở nốc k có điện nữa, khi nổ máy bật điều hòa thì có 14v, bằng điện áp ắc quy. quạt điều hòa chạy bình thường. điều hòa mát lạnh các bác ạ. e khuyên chủ xe mua thêm cái chăn bông để đắp khi chạy xe mùa này. hihi.
[MERGETIME="1422022949"][/MERGETIME]
xin chào các cụ. hôm nay xe đã xuất xưởng các cụ ạ. sau khi làm xong điều hòa e đã bóc toàn bộ dây điện khoang động cơ của e nó xuống, xe chạy mỏ cá bác ạ, bó dây bị ải nhiều, 1 số chỗ bị chập, e đã khuyên lái xe thấy bó dây điện ngoài khoang động cơ. vì nếu khi nó chập cháy có thể dẫn đến chết hộp còn đắt gấp mấy lần bó dây. chủ xe nghe xuôi tai đồng ý thấy. sáng nay e thay xong thì e bật chìa khóa điện đo 2 chân ở nốc k có điện nữa, khi nổ máy bật điều hòa thì có 14v, bằng điện áp ắc quy. quạt điều hòa chạy bình thường. điều hòa mát lạnh các bác ạ. e khuyên chủ xe mua thêm cái chăn bông để đắp khi chạy xe mùa này. hihi.
Thế bác có kiểm tra và thay cuộn hít mobin từ, vệ sinh tiếp điểm ko hay chỉ thay mỗi bó dây điện ngoài khoang động cơ là xong?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên