Điều hòa honda crv 2009 cần giúp đỡ

duongvannghia
Bình luận: 36Lượt xem: 7,073

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Bình thường là như thế nào hả cụ.Anh em mất công hỏi cụ cái áp suất chi tiết thế nào mà cụ cũng không cho được.Mà lập topic lạnh thường phải cho rõ thông tin áp suất kèm hiện tượng,mong cụ lần sau lập topic thì cho rõ thông tin nhé.còn AC báo off mà lốc vẫn chạy thì 1 là dính role,2 là bộ đầu (lỗi do lúc tháo ra căn má hít chưa chuẩn)[DOUBLEPOST=1397394013,1397393783][/DOUBLEPOST]Cuộn điện hỏng đa phần nguyên nhân do áp suất ,bộ đầu là nhiều, mà cụ chỉ biết thay mà không tìm nguyên nhân thì thay vậy,thay nữa cũng không hết bệnh.
Còn cụ nghĩ do điện thì tự cụ đưa ban tự cụ tư vấn cho mình vậy cụ còn hỏi anh em làm gì nữa?!
 

duongvannghia

Tài xế O-H
áp suất hoàn toàn bình thường.e thay ko cần tháo ga ra đâu ạ.
Áp suất gas thế naò bác
hệ thống làm lạnh thì ok mà ko phải suy nghĩ .đây là bị điên thui ạ
tắt điều hòa đi mà lộc vẫn hít rồi lại nhà ,vậy thì bạn nên ngắt hẳn điện lốc ra xem có đóng không ,để loại trường hợp dính điện ,rồi hãy nghĩ đến kiểm tra áp suất
e nghĩ là bị điện thui a
tắt điều hòa đi mà lộc vẫn hít rồi lại nhà ,vậy thì bạn nên ngắt hẳn điện lốc ra xem có đóng không ,để loại trường hợp dính điện ,rồi hãy nghĩ đến kiểm tra áp suất
Bình thường là như thế nào hả cụ.Anh em mất công hỏi cụ cái áp suất chi tiết thế nào mà cụ cũng không cho được.Mà lập topic lạnh thường phải cho rõ thông tin áp suất kèm hiện tượng,mong cụ lần sau lập topic thì cho rõ thông tin nhé.còn AC báo off mà lốc vẫn chạy thì 1 là dính role,2 là bộ đầu (lỗi do lúc tháo ra căn má hít chưa chuẩn)[DOUBLEPOST=1397394013,1397393783][/DOUBLEPOST]Cuộn điện hỏng đa phần nguyên nhân do áp suất ,bộ đầu là nhiều, mà cụ chỉ biết thay mà không tìm nguyên nhân thì thay vậy,thay nữa cũng không hết bệnh.
Còn cụ nghĩ do điện thì tự cụ đưa ban tự cụ tư vấn cho mình vậy cụ còn hỏi anh em làm gì nữa?!
cụ ko hiểu ý e à .vì như đã nói trên phần cơ e kiểm tra và loại trừ hết rùi .đây là bệnh ít gặp lên e mới nhờ mọi người cùng trao đổi
 

duongvannghia

Tài xế O-H
Dễ lắm. Ông bạn thay cái A/C Compressor Relay là xong chuyện.
Mở cóp xe lên, mở hộp (cầu chì rờ le) ra và thay cái số 1 (xem hình)


Khi xong việc, nhớ tặng xăng cho tớ nhá.
Nếu muốn biết lý do tại sao, kỳ sau mình sẽ giải thích.
cụ có thể nói rõ hôn dc ko ạ.thank cụ nhiều
 

cuongminh

Tài xế O-H
Mình đã mách bệnh thì bạn cứ làm theo đã. rất dễ, Thấy hết bệnh, trở lại tặng xăng cho mình. Sau đó mình sẽ giải thích.
có khả năng lúc tắt điều hòa rồi mà quạt dàn nóng vẫn chạy theo quán tính phát ra điện quay ngược về lóc làm lóc vẫn đóng,và khi quạt dàn nóng dừng thì lóc nhả không cụ nhỉ.em đoán mò các cụ nhẹ tay.
 

HoangAirCon

Tài xế O-H
có khả năng lúc tắt điều hòa rồi mà quạt dàn nóng vẫn chạy theo quán tính phát ra điện quay ngược về lóc làm lóc vẫn đóng,và khi quạt dàn nóng dừng thì lóc nhả không cụ nhỉ.em đoán mò các cụ nhẹ tay.

Dạ không. Mình đang chờ bạn duongvannghia trả lời. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể đoán thêm vì sao mình nói đến cái lốc rờ lê "A/C compressor relay".
 

benley

Tài xế O-H
Vậy mình hỏi cụ rằng không có áp xuất thì sao có thể biết nó bệnh ở đâu,người ra sinh ra cái đồng hồ áp xuất để làm gì
Anh em làm lạnh đều hiểu nguyên lý và mức áp xuất chuẩn để Block lạnh hoạt động tốt
Qua đồng hồ áp xuất,mắt soi gaz ta có thể biết được đến 7 phần bệnh của máy lạnh
Còn áp xuất như nào và bắt đúng lỗi để sửa ra sao còn tùy thuộc vào kinh nghiệm tích lũy của từng cá nhân nữa cụ nhá
cảm ơn cụ đã chỉ giáo. điều cụ nói rất đúng. cái đó đã là dân nghề lạnh thì ai chẳng biết. nhưng vẫn đề ở chỗ, hteo mô tả của chủ thớt thì thấy bệnh tình hơi phức tạp 1 chút. ý của cụ chỉ đúng ở nửa ý trên, đó là cachs kiểm tra khi hệ thống đang làm việc. còn ở đay cụ đã đọc hết ý dưới chưa ợ. đã tắt hệ thống điều hòa đã báo off rồi mà lốc vẫn đòng ngắt. như vậy ngoài những j cụ yêu cầu kiểm tra cần kiểm tra thêm cả phần điện điều khiển nữa. nếu cụ yêu cầu kiểm tra thêm phần điện nữa thì nhà cháu tin lời cụ. mà thôi, nhà cháu cũng không muốn tranh luận về vấn đề này nữa cụ ợ. nói nhiều làm loãng topic, mất tập trung. có j để tham khảo ý kiến các cụ khác và kết quả cuối cùng của cụ chủ thớt coi sao
[MERGETIME="1397405690"][/MERGETIME]
Dạ không. Mình đang chờ bạn duongvannghia trả lời. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể đoán thêm vì sao mình nói đến cái lốc rờ lê "A/C compressor relay".
không đâu cụ. cho dù có trường hợp quát quay theo quán tính thì lượng điện cảm ứng trong qụat rất nhỏ, cho dù có ra được ngoài cũng không thể nuôi dc bất kỹ hệ thống nào cụ ợ. đằng này rơ le quát đã ngặt rùi thì dòng điện đó chạy được đi đâu nứa cụ
[MERGETIME="1397406007"][/MERGETIME]
Dạ không. Mình đang chờ bạn duongvannghia trả lời. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể đoán thêm vì sao mình nói đến cái lốc rờ lê "A/C compressor relay".
không đâu cụ. cho dù có trường hợp quát quay theo quán tính thì lượng điện cảm ứng trong qụat rất nhỏ, cho dù có ra được ngoài cũng không thể nuôi dc bất kỹ hệ thống nào cụ ợ. đằng này rơ le quát đã ngặt rùi thì dòng điện đó chạy được đi đâu nứa cụ
 

HoangAirCon

Tài xế O-H
e đã thay thử role ngay hôm đó rùi mà có dc đâu ạ
Chà! khó nhỉ. Vậy thì mình cũng bó tay. Mình tưởng cái rờ le "A/C compressor clutch relay" sau khi nhập có lúc không chịu nhả ra. Nên khi bạn đã tắt máy lạnh, điện vẫn còn đưa xuống bộ ly kết "compressor clutch".
Vậy bạn đã tìm ra bệnh chưa? Cho anh em học hỏi với.
 

giahung

Tài xế O-H
Em cũng mơi gặp con honda civic.tình trạng như cụ kể ở trên e thay con rơle la ok bac ak..bác thay thử xem tn?vi rơle bi chập nên ngăt ko hết.e chém vậy nêu có gì sai mong các cụ bỏ wa
 

hoangtiensinh

Tài xế O-H
cụ tháo rờ le máy lạnh ra rồi bật tắt điều hòa và đo xem hộp còn khiển ra ko ạ, nếu vẫn khiển ra thì do hộp. cụ thử kt kĩ lại dây đk rơ le xem sao
 

hieucaosu

Tài xế O-H
theo em tất cả ý các cụ nói đều không đúng thì phải!
thứ nhất:e chưa biết xe của cụ là xe gì
thứ 2 :cụ cho thông tin sơ sài như kiểu thử thách anh em
còn bệnh này e tin là do thiết bị điện của nhà cụ thiếu mát nên "mượn tạm" mát của cuận dây bôn điện làm mát thiết bị.sẽ gây nên bệnh như ma làm này.
cụ thử cắt hết dây đi đấu 1 rơ le từ khiển công tắc ac ra lốc luôn xem lốc có bị ngắt nhả không!(chắc ngắt nhả = niềm tin :p)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên