Đang tải...

Hyundai Điều hòa Tucson 2011

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vungocton999, 21/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    Tình hình là em đang nhận 1 con tucson 2011. Bệnh của nó là thế này. Khi mới nổ máy, bật điều hòa thì rất mát, nhưng đi được khoảng 10, 15' là mất mát luôn. Tắt máy đi nổ lại thì lại mát luôn. Dùng GDS quét không có lỗi, ga đầy đủ. Em thì không biết gì về điều hòa, mong các bác giúp đỡ.
     

    Bài viết khác:

  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bệnh này có nhiều nguyên nhân lắm cụ ạ, nhưng nguyên nhân phổ biến là do hiện tượng đóng băng giàn lạnh, cái này thì cách kiểm tra đơn giản là bác cứ bật quạt gió to hết cỡ nếu không bị mất lạnh nữa thì chính xác bị đóng băng giàn, tốt nhất lúc nó mất lạnh cụ bảo thợ điều hòa chỗ cụ cắm đồng hồ đo vào xem áp suất thế nào sẽ biết được nguyên nhân của bệnh
     
  3. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    thợ bên em bảo là hỏng van tiết lưu, không biết có phải không
     
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    em chưa gặp trường hợp nào có trạng thái hỏng van tiết lưu như của cụ cả nếu hỏng van tiết lưu thì nó không lạnh luôn ngay từ đầu cụ ạ
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Cụ xem lại xem khi nó không mát thì "tắt đi nổ lại mát luôn" hay "tắt AC nổ lại " là nó mát ạ?
    Bệnh con này em nghĩ khả năng chết van đuôi lốc rất cao ,vì em thay lốc Sportage mấy lần rồi ,nó giống Tucson đa phần.
    Cụ cắm GDS vào ,xem hộ em trong data list xem có phải nhiệt độ dàn lạnh về 0 là bắt đầu mất lạnh không ,lúc đó nhiệt độ dàn lạnh về 0 ,bắt đầu mất lạnh và nhiệt độ dàn lạnh tăng lên.
    Con naỳ điều hòa tự động ,Scan không thấy lỗi.Nhưng tháo lốc ra mà thấy có mạt fip của Piston thì cụ cho thay lốc ,thay lọc ,vệ sinh kỹ dàn nóng.Thế là OK.Lưu ý cho em là vệ sinh càng kỹ càng tốt.
    Em là lạnh "bán tinh khiết" ,tranh thủ các bác tinh khiết chưa onl nên chém bậy mấy câu ,dựa vào những gì mắt thấy tai nghe.Có gì sai mong các có ném đá cũng ném viên be bé thôi nhá.

    ---------- Post added at 07:11 PM ---------- Previous post was at 07:08 PM ----------


    Em nghĩ không phải tiết lưu đâu cụ ạ.
    Nghe qua thì giống hỏng cảm biến nhiệt độ dàn lạnh ,nhưng đó là trên lý thuyết ,con này có thêm cái van đuôi nữa nên hơi khác lý thuyết.Cụ Tôn cứ thử xem nhé.
     
  6. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    theo em nghĩ có 2 nguyên nhân . thứ nhất là bị đóng băng dàn lạnh . cái này thì có thể do cảm biến nhiệt độ dàn lạnh hoặc van đuôi lốc hỏng , nhiều khả năng là cảm biến nhiệt độ giàn lạnh hơn. thứ 2 là do dàn nóng bị bẩn , quạt không đủ giải nhiệt nên mất lạnh.
     
  7. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    #7 minhduc1208, 21/7/12
    Last edited by a moderator: 21/7/12
    theo em thì bệnh của nó như cụ ánh nói thôi ah và cũng có thể là do giàn nóng bẩn quá k mát(chỗ cụ có vệ sinh giàn nóng không ah) nhưng cụ xem hộ em là lúc k mát thì lốc có hoạt đôngj k ah và nếu bị do cảm biến thì đường hồi sẽ đóng băng lại và cụ mở quạt ở số to nhất thì sẽ chạy bình thường thôi ah còn cụ bảo là thợ chỗ các cụ nói là hỏng van thì sao mà mát dc chứ ah

    ---------- Post added at 08:24 PM ---------- Previous post was at 08:22 PM ----------

    dạ thưa cụ kia là con này em nhớ k nhầm thì k có van đuôi lốc đâu ah nó là lốc 15 nhưng 2 chân cuối nó khác lốc 15 thường 1 chút ah
     
  8. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Tôi dám chắc là van tiết lưu không chết.Với 15 phút thì zàn lạnh chưa đóng băng được.Ở đây có 2 khả năng: 1.Ga bị kém chất lượng - áp cao quá. 2. quạt giải nhiệt có vấn đề.Xe hàn hay bị trường hợp sau khoảng 1 năm tự nhiên cao áp lên vô tư.Xả đi thay ga là ôk.Cụ cứ xem kỹ 2 vấn đề này đi đã
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Tiện đây bác cho em hỏi ,em cũng gặp mấy con xe Hàn nhập nguyên chiếc.Có hôm trời nóng ,áp xuất cao áp lên tới hơn 20 ký ,lạnh kém.Thậm chí xe đó chưa có biển hoặc mới chạy vài ngàn km thôi.Em chỉ xả ga đi cho áp xuất phù hợp là mát tê người.Như vậy là do ga ở "bển" không phù hợp với môi trường của mình hay do lỗi xuất xưởng ạ?
     
  10. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    theo em thì như cụ kia nói thì đúng là bị dư gas rùi nhưng em k nghĩ là ở một đất nước phát triển như vậy mà lại có thể nạp dư gas cho xe dc ah.và em cũng xin nói 1 câu là theo thông tin em dc biết thì không riêng gì ở việt nam mình mới có gas trung quốc đâu ah bên hàn quốc cũng bị gas trung quốc khá nhiều đó ah
     
  11. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Xe nhập nguyên chiếc có thấy bị đâu.Cái này phải hỏi mấy ông phòng kỹ thuật người nhà ta biết được

    ---------- Post added at 08:46 PM ---------- Previous post was at 08:45 PM ----------

    Hiện tượng này chỉ xảy ra với xe hàn còn các nước khác chưa thấy bao giờ.muốn biết cụ phải hỏi trường hải chứ
     
  12. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Xe Picanto TA e gặp 2 con rồi ,Rio nữa ,cùng cái tội lạnh không sâu.Liệu bên đó khí hậu lạnh hơn ,về VN những ngày nóng ẩm chênh lệch nhiệt độ gây bệnh này không cụ?
     
  13. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng

    Nạy ông ạ! Ga kém thì nhận luôn đi cho nó nhanh còn bao biện
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bớ cụ ,tội của mấy thằng Hàn xẻng chứ liên quan gì đến em.Em thì có lệnh là em làm ,không thì thôi.Có gì mà ko dám nhận ạ.Nhưng cũng lạ là mấy con bệnh đó toàn hàng nhập tiểu ngạch cụ ạ.Không biết ở "bển " đã bị luộc chưa.
     
  15. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Kính cụ! Vợ thử 3 năm mới lấy về còn lỗi nữa là.Tội này là lỗi do ga nhưng nó bùng không chịu bảo hành.Gặp mấy con này cứ hút chân không thật kỹ , thay ga là ôk.Chớ có vầy nhiều lỡ cái mang tội vào thân
     
  16. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    #16 minhduc1208, 21/7/12
    Last edited by a moderator: 21/7/12
    k phải do về việt nam mà thế đau cụ ah vì nếu chuẩn thì họ đã định lượng gas rùi mình làm theo họ mà em nghĩ là do gas tập cận bình rùi thằng vật tư định ăn chênh lệch đây mà:)):)):)):))
     
  17. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Xin lỗi các bác cái này hơi lạc chủ đề nhưng em đưa lên để cảnh báo :
    Hiện nay trên thị trường gas lạnh Việt Nam tràn ngập gas trung quốc kém chất lượng ( nhưng mà chất lượng nó đã tốt hơn 1 tí so với năm ngoái ). Đầu năm nay e mua 1 bình gas china nạp vào bao nhiêu xe thì bấy nhiêu xe bị thủng ống cao su ( 2 tháng mới quay lại ) xả gas ra dầu hơi đen 1 tí. Mong các bác trước khi mua Gas lạnh thì phải tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất sứ và kiểm tra lun nhà cung cấp cho chính xác không vớ phải gas tàu thì vỡ hết sự nghiệp.
     
  18. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Các cụ ấy nói hết rồi! Em chậm chân giờ mới làm về ko được chém! Nhưng cụ kiểm tra lại hộ em nước làm mát + két nước và giàn nóng nhé! Cái này đơn giản dù ko chuyên cũng ra mà! :D . Chắc chưa cụ nào gặp hiện tượng do thiếu nước làm mát :D . Em thì gặp tương đối và cả cái thằng Tucson này nữa! Đã có bài em nói về chính em này rồi đấy! :D
    Về muộn chém tí! :))
     
  19. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Vậy em đưa lưng chịu nhát chém của cụ thay bác Tôn.Nhưng nếu thiếu nước ->nhiệt độ cao -> ECU ngắt lốc thì không "Tắt máy đi nổ lại thì lại mát luôn" như bác Tôn nói được đâu ạ.

    Cẩn cáo...!
     
  20. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cái này em chém thêm gọi là " Cẩn tắc vô áy náy " thôi! :)) . Đến khi chữa xong bệnh này lại lây sang bệnh kia mệt đầu! Mấy cái kia em cũng muốn nói lắm nhưng các cụ nói rồi em nói sao được nữa! :D Còn như cụ minhduc bảo là lốc nó ngắt thì sao?! Lốc ngắt rồi thì nguội, nguội thì nó lại chạy! Cái này em cũng ko nói chắc được! Bổ sung thêm để bác chủ kiểm tra kỹ cho chắc chắn! Để nó không phải là mát nữa mà là lạnh, lạnh sâu! :D
     

Chia sẻ trang này