Giúp em về bệnh của xe.

C
Bình luận: 262Lượt xem: 25,348

nguahoang1609

Tài xế O-H
pan này của bạn còn tùy thuộc vào loại xe gì. Pan này thường gặp trên xe xăng. trước hết bạn hãy KT bơm xăng vì khi còn nguội, bơm xăng vẫn hoạt động bình thường, khi chạy được một thời gian bơm xăng bị nóng lên và bị move, xăng ngừng cung cấp và động cơ ngừng hoạt động. khi bơm xăng nguội thì sẽ hoạt động lại như bình thường. cũng giống như bơm xăng, Bôbin đánh lửa cũng có hiện tượng y chang như vậy nên bạn nên KT có tia lửa phát ra từ Bôbin khi vấn đề hư hỏng xảy ra không. còn một nguyên nhân nữa đó là nắp Delco bị nứt, nếu nứt mà mắt thường nhìn thấy được thì dễ rồi nhưng có những trường hợp mắt khó nhìn thấy được vết nứt, rất nhiều thợ s/c bị lãng quên trường hợp này vì họ KT vẫn thấy tia lửa phát ra nơi đầu Bu-gi như bình thường!
Còn nếu như đối với xe có hộp ECU điều khiển, bạn nên KT lại chính hộp ECU.
 

nguahoang1609

Tài xế O-H
bộ phận thông khí bình nhiên liệu bị bít kín, có vật lạ trong bình xăng (hay dầu) cũng là những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này! còn đối với máy Diezel thì bạn nên KT lại bơm tiếp vận nhiên liệu (còn gọi là bơm tay). Chúc bạn thành công!!!
 

VENZA2010

Tài xế O-H
Lọc thô trong bình xăng bị tắt nó cũng gây ra hiện tượng đó. Đối với những xe có chẩn đoán về nhiên liệu thì trên máy chẩn đoán hiện ra mã lỗi nói về hệ thống nhiên liệu bị yếu. Xe chạy được khoảng 5-10km thì lại chết máy. để một lúc sau thì lại nổ được (cứ lặp đi lặp lại như vậy). Nguyên nhân do cặn bẩn bám chặt đường ống nhiên liệu đi vào, và khi chết máy để 1 lúc thì cặn bẩn đó nhả ra khỏi lọc thô và khi đó khởi động lại thì được. Nhưng bạn cũng phải kiểm tra 3 yếu tố của động cơ xăng, và kiểm tra mã lỗi.
 

danht

Tài xế O-H
cáii này mình nghiêng về hệ thống đánh lửa ( Ic đánh lửa) bạn cứ thử thay con IC đánh lửa xem sao, mình tin là sẽ hết.
 

tony_bang

Tài xế O-H
Hôm nay có dịp vào diễn đàn lâu 1chút.tôi xin đoán bệnh và giúp bác chém gió như sau:
xe đang chạy bị giựt cụt rùi tắt máy lun thì có thể có nguyên nhân sau đây
+ bác kiểm tra hệ thống làm mát,hệ thống bôi trơn(nhớt động cơ) nếu có vấn đề thì đây cũng là nguyên do chính
+ bác kiểm tra hệ thống đánh lửa ( ic đánh lửa,bugi,kiểm tra dây cao áp..)
+ kiểm tra hệ thống nhiên liệu bác xem xăng,dầu có còn không,và bộ chế hòa khí của xe bạn có hoạt động ok k?mình sợ rằng hư phao xăng,tắt bầu lọc xăng...
có gì bác cứ post cụ thể em se hướng dẫn cụ thể hơn
chúc bác lái xe an toàn...
 

nguyen the cuong

Tài xế O-H
bạn đã sửa được chưa?bạn nên nói cụ thể là loại xe gì chạy chế hòa khí hay phun săng điện tử,thời gian chạy bao nhieu lâu thì xe không nổ được nữa.cụ thể đã kiểm tra được những giữ liệu gì sau khi xe chết máy?:
 

honda_honda

Tài xế O-H
theo mình nghi~ bạn lên vệ sinh lại hệ thống nhiên liệu đi
thay lọc xăng;xúc rửa bình xăng và kim phun;kiểm tra lại áp bơm xăng nếu ko đạt thi thay đi
mong chỉ giáo thêm!
 

lexus86

Tài xế O-H
Xe của em chạy được 1 đoạn thì máy giựt, giống như hết xăng vậy, sau đó tắt máy luôn, ko tài nào khởi động đươc. đẩy xe muốn liệt luôn.:(:)(:)(:)(:)(:)45::45::45::45:.
Sau đó để 1 thời gian thì xe lại khởi động chạy tiếp tục được, kiểm tra hoài mà chưa biết khắc phục sao? Mong bác [you] chỉ giúp em với. Xe của em cũng hơi cũ chút. Cảm ơn bác [you] nhiều nhiều.
gửi bác
theo em trước khi hỏi vấn đề gì thì bác phải cung cấp đầy đủ thông tin thì mới có thể bắt bệnh xe cho bác được.
chẳng hạn xe bác là xe gì ? đời bao nhiêu => xem sử dụng nhiên liệu gì ? dùng bình xăng con hay phun xăng...
trước khi gặp sự cố thì đã có sửa chữa hay thay đồ gì gì chưa? VVVVVVVVV
nói chung là càng nhiều thông tin chi tiết về tình trạng hư hỏng của xe thì người tư vấn càng dễ khoanh vùng thiệt hại và dễ dàng chuẩn đoán hơn.
nếu xe bác là xe cũ và dùng xăng (chế hòa khí) thì bác nên kiểm tra xem máy có bị quá nóng hoặc bơm xăng có bị hỏng không .
 

nhuminh

Tài xế O-H
Nếu vào em thì em có thể nghĩ đến
1. Là do bị e xăng. Bác thử tháo ty ô xăng xem...
2. Là do bơm xăng của bác bị mất áp xăng nên dẫn đến hiện tượng này
Đó là ý kiến của em...
 

thai08

Tài xế O-H
bac nen noi ro xe bac la con nao! doi nao,truoc het bac nen kiem tra lai bugi , mot so bugi khi dong co nong len thi no chet lua, ....
 

heodat1988

Tài xế O-H
xe bác vậy cũng có thể có nhiều nguyên nhân,
1.Thử kiểm tra lọc gió xem bác à, nếu bị bẩn qua không đủ gió thi cung bị chêt máy, co hiên tượng giật giật rồi chết
2. co thể bị nước vào động cơ: cái này mình gặp rồi.cứ nổ máy thì được vào số thì chết máy.khi chạy được rồi thi chạy được một đoạn cũng chêt may luôn
 

dream2012

Tài xế O-H
Bệnh xe của em là bị gì supap .Khi xe chạy lâu nóng máy ,khe hở nhiệt ko có,supap dãn nở dẫn tới đóng ko kín buồng đốt làm mất hơi xe chết máy.Khi máy nguội supap co lại ,buồng đốt lại kín xe lại nổ máy.Khắc phục điều chỉnh lại khe hở nhiệt của supap
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên