Đang tải...

[GÓC TẶNG ĐIỂM] P5. Chẩn đoán bệnh nổ lốp thường xuyên của xe tải gắn cẩu ?

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi Mr.Pono, 19/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #1 Mr.Pono, 19/8/12
    Last edited by a moderator: 19/8/12
    Có em tải thùng Hyundai có gắn cẩu, thông tin và bệnh tật của em nó thế này:

    - Cầu sau dùng lốp đôi, xe mới keng xà beng luôn

    - Tải max 25 tấn. Nhưng chỉ chở 5 tấn hàng.

    - Đi khoảng 50km là nổ lốp, leo dốc thì cứ đi khoảng 20km là ĐOÀNG, nhìn bốc khói khu vực cầu sau luôn.


    Cụ nào chẩn đoán được bệnh, em biếu điểm dùng làm vốn

    TẶNG ĐIỂM KHÔNG GIỚI HẠN


    Chú ý: Trả lời cụ thể, có hình ảnh kèm theo rõ ràng để bạn đọc dễ hiểu, dễ tiếp thu. Đó cũng là tiêu trí nhận điểm. Trả lời đúng ý, nhưng không rõ ràng thì không thể có điểm cao
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55mobilest.
  2. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    e xin phép đoán nhé. do 2 lốp đôi sát nhau quá vì vậy ở trên các xe 3 - 4 chân thường chế thêm một miếng sắtđặt vào giữa 2 lazăng để cho 2 lốp không chạm vào nhau và bị cọ.
     
  3. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    kính cụ!
    -trước tiên em sẽ kiểm tra xem lốp đã đúng chủng loại chưa.
    - kiểm tra độ chụm của bánh xe dẫn hướng
    - đã tiến hành đảo lốp theo thời gian quy định chưa
    - mép la-zăng bị hư hại hay có khuyết tật khiến cho lốp bị cào xước trong quá trình sử dụng không,Các vết cào xước nhiều và sâu quá sẽ không chịu đựng được áp suất nên bị nổ.
    - áp suất lốp đã đạt tiêu chuẩn chưa
    + áp suất lốp cao quá, chỉ có phần giữa của lớp ta lông tiếp xúc với mặt đường dẫn đến tình trạng tiếp xúc kém và lớp ta lông ở giữa sẽ bị mòn rất nhanh, sức chịu của thành lốp vượt quá giới hạn thiết kế và cũng gây nổ.
    + áp suất lốp quá thấp,khung lốp bị xẹp và vai lốp bị mòn rất nhanh. lốp bị gãy gập quá mức so với thiết kế khiến cho các lớp vải bố bị dạn và rách. Sự biến dạng của lốp sẽ làm tăng mạnh nhiệt độ bên trong lốp (có thể làm cho lớp ta lông bị bong khỏi lớp khung lốp). Khi chuyển động trên đường cao tốc, kết hợp với nhiệt độ cao trên bề mặt lốp (do ma sát của lốp với mặt đường) sẽ làm cho lốp dễ bị hư hỏng.
    xin các cụ chỉ bảo thêm!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cụ mới trả lời được 1 ý và không rõ ràng

    Cụ chỉ được 50 điểm.

     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  5. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em xin tham gia tí ạ!

    Nguyên nhân làm nổ lốp, khi cầu dùng lốp đôi. Ngoài các ý kiến trên em xin bổ sung thêm như sau:

    1) Do lốp bị cạ vào bu lông quang nhíp và quang nhíp ạ

    2) Bị bó thắng

    Hình ảnh em sẽ gửi lại sau, vì tìm cái hình lốp cạ vào quang nhíp hơi khó ạ.
     
  6. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em xin gửi ảnh minh họa ạ..hehe em mới ra chụp xong...:D

    [​IMG]

    Mong sự phản hồi của cụ duongpn!!!
     
  7. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Các nguyên nhân làm lốp nổ có rất nhiều nguyên nhân.
    Đầu tiên trước tiên ta phải kiểm tra má của hai lốp khi bơm có sát nhau không.
    Lốp có bị ăn do va quệt vào quang nhíp hay một vị trí nào đó không.
    Lốp có đâm phải đâu không.
    Lốp loại gì có khả năng mua lốp ít tiền kém chất lượng không ( lốp đắp chẳng hạn).
    Lốp có chạy đường dài nhiều không khi chạy đường dài lốp có thể phát sinh nhiệt gây nổ lốp.
    Lốp có thể bơm căng, hoặc để non quá không ( so với áp suất tiêu chuẩn trên lốp)
    Xe chạy quá tải lớn không?
    Bác so sánh xem lốp của bác bị dính trường hợp nào?
    Vì nếu em ở thực tế em đoán bệnh được ngay nhưng mà em ở xa chỉ đoán theo kiểu thầy bói xem voi thôi nhá.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  8. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Chủ thớt lơ lơ vậy. Sao không có phản hồi gì cho nó xôm hè =))
     
  9. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Chủ thớt comment:

    Hiện chưa có thêm câu trả lời nhận điểm.

    GỢI Ý:

    - Từ khóa "bốc khói khu vực cầu sau"

     
  10. namcokhi77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/09
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    2 lít xăng
    Ngoài các nguyên nhân các bạn đã nêu trên còn các nguyên nhân sau:
    - Tải trọng của xe của bạn đang dồn quá nhiều vào cầu sau.
    - Nên bơm khí Nito cho lốp để tránh lốp quá nóng khi chạy
     
  11. chocon_nd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    175 lít xăng
    bác chủ bảo là xe mới nên theo em loại bỏ cái màu đỏ này ! còn nhiệt sinh ra khi mới chạy 50km hay 20km có lẽ là chưa đủ để xì khói :) theo ngu ý của em là vậy !
     
  12. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    xe mới nhưng đã đi độn nhíp chưa?liệu bị cọ mặt lốp vào thùng không?có bị bó phanh không?chế thêm nước tưới chưa?....
    xe mà lắp thêm cẩu thông thường thùng bị dài ra sau khoảng 2m nên cầu sau sẽ xảy ra hiện tượng " bập bênh" gây nên nổ lốp do tự dưng lốp bị lực đòn bẩy tác động dù chở 5t xe chịu được 25t nhưng do lực đòn bẩy thành ra lực mà lốp sau chịu sẽ nhân lên gấp nhiều lần hiện tượng bập bênh xảy ra và lực tác dụng lên lốp không đềulúc nặng đột ngột lúc lại nhẹ hơn tải lốp sẽ sinh nhiệt rất lớn => áp suất tăng dần đều=> Đoàng
    :35::35::35::35::35::35::35::35:
     
  13. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Nói chung quy lại là theo em: chỉ có bó thắng mới bóc khói thôi ạ :D => Nổ lốp
     
  14. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Tặng 100 điểm
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  15. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    Tôi xin tham gia tí nhé!
    Theo trình tự sau:
    -Bó phanh
    -Má phanh do mới nên dày hơn quy định vì vậy có một phần má phanh tiếp xúc với tăng bua ( tiếp xúc rất ít) và bị phát nhiết thế là đoàng lốp thôi!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  16. lythuongkiet179
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    Có một số nguyên nhân sau:
    - Lốp xe quá nóng: Lốp xe tải hạng nặng thường được bơm khí nito
    - Tải trọng phân bố không đều.
    - Lốp bị cà vào quang nhíp
     
  17. nghean193
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/8/12
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    1,098 lít xăng
    Em xin đưa ra ý kiến như sau:
    -Có khả năng tang phanh bị quá nhiệt dẫn đến hiện tượng lốp bị nóng quá (thường chỉ cho phép nhiệt độ tang phanh <120 độ C). Nguyên nhân: thông thường các xe cẩu thường được thiết kế dựa trên mẫu là xe tải, nhưng khi lắp thêm cẩu thì chỉ tính toán đến lực phanh, hệ thống treo... nhưng không tính đến nhiệt phanh
    vì thế khi phanh do lực quá lớn nên sinh nhiệt nhiều, tản nhiệt không tốt gây nổ lốp. Bác xem có đúng ko nhé
     
  18. sakaitus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    974 lít xăng
    Em có tham khảo một số bài viết và sách cũng xin được góp vui xin điểm của bác Duongpn .
    Theo em nguyên nhân ở đây có thể là:
    nắp không đúng vị trí mép lốp với vành, Vành bị lỗi sai kích cỡ. Trường hợp 2 http://www.thanglongtires.com/images/stories/loi dao vanh.2.jpg( lỗi đảo vành) Nguyên nhân chính vẫn là nắp sai lốp. Trường hợp 3 do đệm lốp hỏng
    Trường hợp 4 : hiện tượng này có thể do hệ thống treo đã bị hỏng hoặc mòn, khiến lốp xe nảy lên, hạ xuống trong quá trình di chuyển.Do hệ thống nhíp kém chất lượng.
    Cũng có nhiều nguyên nhân khác giá bác có cái hình quả lốp hỏng có lẽ anh em sẽ dễ làm bài hơn bác ạ
     
  19. sakaitus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    974 lít xăng
    bác duongpn ơi.Bác trả bài kiểm tra cho em với lần đầu tiên em trả lời trong mục kiếm điểm hồi hộp mong bác trả bài quá bác ạ
     
  20. tadano
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/8/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    sô cầu, bó phanh hoặc bi moay ơ căn chặt so với quy định
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.

Chia sẻ trang này