GRAND i10 2014 nhả khói trắng

nguyendo
Bình luận: 39Lượt xem: 3,824

son135

Tài xế O-H
Cụ kiểm tra lại hai quả piston mới đi! Tại sao quả cũ không bị! Lúc đầu máy 2 3 là quả mới! Đổi 1 sang 2 thì máy 1 3 bị vẫn là quả mới có thể thay luôn bộ xec măng hai quả mới! Mà cụ cho hỏi khói trắng có bị hao nước ko?
 

nguyendo

Tài xế O-H
Cụ kiểm tra lại hai quả piston mới đi! Tại sao quả cũ không bị! Lúc đầu máy 2 3 là quả mới! Đổi 1 sang 2 thì máy 1 3 bị vẫn là quả mới có thể thay luôn bộ xec măng hai quả mới! Mà cụ cho hỏi khói trắng có bị hao nước ko?
xecmăng thay mới cả 2 lần. thay đồng bộ. nước không hao. nhừg hao nhớt (dầu động cơ)
 

thaoden

Tài xế O-H
Xin chào các cụ.
Tình hình là mình đang làm con Hyundai Grand i10, máy xăng 2014. Động cơ 3 máy.
Trước khi về xưởng xe bị bó bạc biên. vỡ pittong máy số 2 và số 3.
sau khi làm máy mình thay pittong, tay biên của 2 máy số 2 và số 3. còn số 1 giữ nguyên(vì tay biên và pittong máy số 1 còn tốt)
Sau khi lắp máy xong xe nỗ gagăngty bình thường. NHƯNG khi máy nóng lên động cơ nhả khói trắng.
Xe đã thay trục cơ bạc biên palie, xecmăng.
Tháo bugi ra thì bugi máy số 2 và số 3 có màu đen và ướt xe chạy một thời gian hao nhớt động cơ.
Sau đó mình tháo ra và đem đi doa lốc máy đổi pittong máy số 1 qua máy số 2(pittong và tay biên máy số 2 lúc này là loại cũ.)
thì máy vẫn thế ( máy nỗ nóng lên là ra khói trắng)
Kiểm tra bu gi thì bugi máy số 1 và máy số 3 có màu đen và ướt.. Bugi máy số 2 khô.
kiểm tra áp suất buồng đốt lúc này:

Khi máy nguội
Máy số 1 : 14kg/cm2
Máy số 2 : 8kg/cm2
Máy số 3 : 14kg/cm2
Khi máy nóng
Máy số 1 : 7 kg/cm2
Máy số 2 : 10 kg/cm2
Máy số 3 : 7 kg/cm2
Mong cụ nào có gì giúp đỡ với ạ.
VẤn đề của cụ vẫn ở piston nhỉ, dù đã đổi máy 1 qua 2? Chất lượng hàng thế nào bác, piston, xec măng....
 

thanhcanotokiengiang

Tài xế O-H
Em có tí nghi vấn ở phốt xupap và ống dẫn hướng xupap. Đặc biệt là xupap xả. Cũng có 1 số trường hợp bị lòn dầu từ mặt lắp ráp giữa lưng ống dẫn hướng xupap với nắp máy cũng dẫn đến tình trạng tương tự
 

phalaidat

Tài xế O-H
Theo em việc xe chạy nóng kèm theo khói xanh thì sẽ ăn nhớt
chư thấy cụ chủ nhắc đến phớt gits nhỉ
em có 3 ý sau
1- có thể do mặt máy bị nứt
2- có thể do phớt gits hỏng
3 - có thể do van thông khí trục khuỷu có vấn đề
 

Tatcavicon

Tài xế O-H
Cho em phán. Bác thay 2 máy là ko dk rồi. Làm phải đồng bộ. Vật liệu củ và mới độ giản nở khát nhau nên áp buồng đốt chênh lệch,cái này thôi là thấy máy nổ ko ngon rồi. Bác biết nguyên nhân gây thủng pittoong chưa,theo em khe hở nhiệt sai,nếu như z bác phải thay xupap+xie+gis.khói trắng theo em là nhớt trên nắp máy lọt vào,mà cũng có khả năng khe hở secmang không đạt tc.chúc bác thành công...
 

baotohalong62

Tài xế O-H
Bạn làm động cơ sao có ba máy chỉ thay hai là sao .khi doa máy theo piston sẽ bị lệch .bạn thay hai quả piston mới hay cũ tôi thấy bạn làm thế có vẻ không ổn.theo tôi lên thay đồng bộ..
 

nguyendo

Tài xế O-H
Cho em phán. Bác thay 2 máy là ko dk rồi. Làm phải đồng bộ. Vật liệu củ và mới độ giản nở khát nhau nên áp buồng đốt chênh lệch,cái này thôi là thấy máy nổ ko ngon rồi. Bác biết nguyên nhân gây thủng pittoong chưa,theo em khe hở nhiệt sai,nếu như z bác phải thay xupap+xie+gis.khói trắng theo em là nhớt trên nắp máy lọt vào,mà cũng có khả năng khe hở secmang không đạt tc.chúc bác thành công...
Xecmăng thay mới. phớt git cũng đã thay rồi.
 

T-K-N.auto.nt

Tài xế O-H
Piston 3 quả bán 2 quả còn 1 ai mua.
Bạn doa lòng xilanh thì phải lên cos piston chứ
Theo mình bạn nên kiểm tra piston vs lòng xi lanh + bạc là ok
Khả năng piston mới bị lỏng
 

Congavenador91

Tài xế O-H
Xin chào các cụ.
Tình hình là mình đang làm con Hyundai Grand i10, máy xăng 2014. Động cơ 3 máy.
Trước khi về xưởng xe bị bó bạc biên. vỡ pittong máy số 2 và số 3.
sau khi làm máy mình thay pittong, tay biên của 2 máy số 2 và số 3. còn số 1 giữ nguyên(vì tay biên và pittong máy số 1 còn tốt)
Sau khi lắp máy xong xe nỗ gagăngty bình thường. NHƯNG khi máy nóng lên động cơ nhả khói trắng.
Xe đã thay trục cơ bạc biên palie, xecmăng.
Tháo bugi ra thì bugi máy số 2 và số 3 có màu đen và ướt xe chạy một thời gian hao nhớt động cơ.
Sau đó mình tháo ra và đem đi doa lốc máy đổi pittong máy số 1 qua máy số 2(pittong và tay biên máy số 2 lúc này là loại cũ.)
thì máy vẫn thế ( máy nỗ nóng lên là ra khói trắng)
Kiểm tra bu gi thì bugi máy số 1 và máy số 3 có màu đen và ướt.. Bugi máy số 2 khô.
kiểm tra áp suất buồng đốt lúc này:

Khi máy nguội
Máy số 1 : 14kg/cm2
Máy số 2 : 8kg/cm2
Máy số 3 : 14kg/cm2
Khi máy nóng
Máy số 1 : 7 kg/cm2
Máy số 2 : 10 kg/cm2
Máy số 3 : 7 kg/cm2
Mong cụ nào có gì giúp đỡ với ạ.
Thay mặt máy nhé cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên