thanhhaihn93
Tài xế O-H
Các cụ cho em hỏi vì sao giảm góc đánh lửa sớm lại làm giảm được hiện tượng kích nổ
góc đánh lửa muộn mới giảm kích nổ chứ bác? đánh lửa sớm là để có thời gian cháy hết hỗn hợp nhằm tăng hiệu suất động cơ chứ?Các cụ cho em hỏi vì sao giảm góc đánh lửa sớm lại làm giảm được hiện tượng kích nổ
kích nổ là do muội than bám trên đỉnh piston.khi bị nén với áp cao.muội than nóng đỏ.làm cháy hòa khí trước khi bougie đánh lửa.vì vậy khi KNK sensor nhận thấy kích nổ nó sẽ báo về ECU để điều chỉnh góc đánh lửa sớm hơn ban đầu.giả sử 10 độ BTDC gây kích nổ thì giờ nó sẽ đánh lửa 15 độ BTDC.Các cụ cho em hỏi vì sao giảm góc đánh lửa sớm lại làm giảm được hiện tượng kích nổ
góc đánh lửa muộn mới giảm kích nổ chứ bác? đánh lửa sớm là để có thời gian cháy hết hỗn hợp nhằm tăng hiệu suất động cơ chứ?
Bác có thể nói rõ kích nổ là gì không, bác. Khái niệm này gây tranh cãi bác ạ. Sau đó thì mới bàn đến vấn đề bác nêuCác cụ cho em hỏi vì sao giảm góc đánh lửa sớm lại làm giảm được hiện tượng kích nổ
hiện tượng kích nổ là khi bugi chưa đánh lửa nhưng nhiên liệu tự cháy phải không bácCác cụ cho em hỏi vì sao giảm góc đánh lửa sớm lại làm giảm được hiện tượng kích nổ
xăng pha chì thì có nghe nói đến, nhưng cần mua xăng pha chì thì mua có dễ không bác. quay lại topic ạ, theo hiểu biết của e là ht kích nổ là do xoay delco điện quá sớm. hiện tượng này xảy ra trên xe chạy chế và dùng delco má vít hoặc má vít chuyểnhiện tượng kích nổ bây giờ chủ yếu là là do hàm lượng xăng pha chì
mình xin đính chính lại là xăng pha chì giúp tăng tính chống kích nổ, còn cách thêm chì tetra-ethyl có thể dùng cồn để pha. còn nguyên nhân gây kích nổ thì phụ thuộc rất nhiều nguyên nhân : thành phần hòa khí, chỉ số nén, chỉ số octan, cấu tạo buồng cháy , thời gian đánh lửa.......xăng pha chì thì có nghe nói đến, nhưng cần mua xăng pha chì thì mua có dễ không bác. quay lại topic ạ, theo hiểu biết của e là ht kích nổ là do xoay delco điện quá sớm. hiện tượng này xảy ra trên xe chạy chế và dùng delco má vít hoặc má vít chuyển
có chứ. nếu chỉnh chế không chuẩn. xăng quá nhiều thì cũng dẫn đến hiện tượng này bác àLượng nhiên liệu phun vào nhiều quá có gây ra hiện tượng kích nổ không các cụ nhỉ
Người ta pha chì để chống kích nổ đấy..nhưng pha chì rất độc hại và ô nhiễm môi trường nên vài năm trở lại đây ng ta pha hidrocacbon thơm, để ít gây hại hơn, và ra các cây xăng thường có bảng Xăng Không Pha Chì, nên muốn mua cũng khóxăng pha chì thì có nghe nói đến, nhưng cần mua xăng pha chì thì mua có dễ không bác. quay lại topic ạ, theo hiểu biết của e là ht kích nổ là do xoay delco điện quá sớm. hiện tượng này xảy ra trên xe chạy chế và dùng delco má vít hoặc má vít chuyển
yếu tố ảnh hưởng tới hiện tượng kích nổ có thể kể đến trị số oocstan của nhiên liệu. do muội than bám trên thành vách xi lanh.xăng pha chì thì có nghe nói đến, nhưng cần mua xăng pha chì thì mua có dễ không bác. quay lại topic ạ, theo hiểu biết của e là ht kích nổ là do xoay delco điện quá sớm. hiện tượng này xảy ra trên xe chạy chế và dùng delco má vít hoặc má vít chuyển
Kích nổ là hiện tượng mà hòa khí đk đốt cháy nhờ một nguần cháy khác ngoài buzi hoặc tâm cháy( vòi phun) hiện tượng này khi sảy ra giao thao( cộng hưởng) với sóng âm đk tạo ra từ tâm cháy gây ra hiện tượng rung giật cho động cơ.[/quoteB
bác nói đúng nhưng chưa chuẩn
khi hòa khí được nén trong kì nén của động cơ để chuẩn bị có tia lửa điện châm cháy cưỡng bức thì áp suất cũng như nhiệt độ trong xi lanh lúc này rất lớn. Khi suất hiện tia lửa điện thì bắt đầu suất hiện màng lửa. trong quá trình lan truyền màng lửa thì áp suất cũng như nhiệt độ phía trước màng lửa tức là phần hòa khí chứ cháy hết rất lớn do bị chèn ép giữa phần hòa khí đã cháy rồi.khi đó nếu mà suất hiện những điểm nóng bất thường sẽ châm cháy hòa khí trước khi màng lửa tới.hơn nữa tốc độ cháy rất nhanh, dung tích khí không kịp giãn nở làm cho nhiệt độ áp suất tăng lên đột ngột tạo nên sóng áp suất, truyền đi theo mọi phương tốc độ truyền âm, đập vào thành vách xi lanh tạo nên tiếng gõ đanh.đó là kích nổMong bác giải thích thêm cho em dk hiểu dõ hơn..
khôngLượng nhiên liệu phun vào nhiều quá có gây ra hiện tượng kích nổ không các cụ nhỉ
Khi cháy kích nổ ngoài việc gây tiếng gõ kim loại, do nhiệt độ cao (có khu vực lên tới 40000C), CO2 và sản vật cháy còn bị phân hủy thành CO và NO hoặc muội C v.v… làm xuất hiện khói đen và tàn than đỏ một cách gián đoạn trong dòng khí xả. Do truyền động qua lại của sóng áp suất, kích nổ đã gây phá hoại bề mặt xy lanh, cũng như lớp dầu nhờn phủ trên bề mặt này. Kết quả sẽ làm tăng tản nhiệt cho thành xilanh, làm tăng nhiệt các chi tiết trong buồng cháy, hệ thống làm mát trở nên quá nóng, đồng thời gia tăng tổn thất nhiệt. Vì vậy không cho phép ĐC hoạt động lâu ở trạng thái này, nếu không chẳng những công suất, hiệu suất (tính kinh tế) của ĐC sẽ kém mà còn gây cháy pít tông, xu páp, làm hỏng bạc, phá vỡ lớp cách điện của bu gi v.v… Nhưng nếu chỉ cháy kích nổ nhẹ trong thời gian rất ngắn, sẽ không gây tác hại rõ rệt đối với ĐC.góc đánh lửa muộn mới giảm kích nổ chứ bác? đánh lửa sớm là để có thời gian cháy hết hỗn hợp nhằm tăng hiệu suất động cơ chứ?
Khi cháy kích nổ ngoài việc gây tiếng gõ kim loại, do nhiệt độ cao (có khu vực lên tới 40000C), CO2 và sản vật cháy còn bị phân hủy thành CO và NO hoặc muội C v.v… làm xuất hiện khói đen và tàn than đỏ một cách gián đoạn trong dòng khí xả. Do truyền động qua lại của sóng áp suất, kích nổ đã gây phá hoại bề mặt xy lanh, cũng như lớp dầu nhờn phủ trên bề mặt này. Kết quả sẽ làm tăng tản nhiệt cho thành xilanh, làm tăng nhiệt các chi tiết trong buồng cháy, hệ thống làm mát trở nên quá nóng, đồng thời gia tăng tổn thất nhiệt. Vì vậy không cho phép ĐC hoạt động lâu ở trạng thái này, nếu không chẳng những công suất, hiệu suất (tính kinh tế) của ĐC sẽ kém mà còn gây cháy pít tông, xu páp, làm hỏng bạc, phá vỡ lớp cách điện của bu gi v.v… Nhưng nếu chỉ cháy kích nổ nhẹ trong thời gian rất ngắn, sẽ không gây tác hại rõ rệt đối với ĐC.góc đánh lửa muộn mới giảm kích nổ chứ bác? đánh lửa sớm là để có thời gian cháy hết hỗn hợp nhằm tăng hiệu suất động cơ chứ?
góc đánh lửa muộn mới giảm kích nổ chứ bác? đánh lửa sớm là để có thời gian cháy hết hỗn hợp nhằm tăng hiệu suất động cơ chứ?
góc đánh lửa muộn mới giảm kích nổ chứ bác? đánh lửa sớm là để có thời gian cháy hết hỗn hợp nhằm tăng hiệu suất động cơ chứ?
góc đánh lửa muộn mới giảm kích nổ chứ bác? đánh lửa sớm là để có thời gian cháy hết hỗn hợp nhằm tăng hiệu suất động cơ chứ?
góc đánh lửa muộn mới giảm kích nổ chứ bác? đánh lửa sớm là để có thời gian cháy hết hỗn hợp nhằm tăng hiệu suất động cơ chứ?
Như vậy, nó không liên quan trực tiếp với góc đánh lửa sớm, đúng không bác?Kích nổ là hiện tượng mà hòa khí đk đốt cháy nhờ một nguần cháy khác ngoài buzi hoặc tâm cháy( vòi phun) hiện tượng này khi sảy ra giao thao( cộng hưởng) với sóng âm đk tạo ra từ tâm cháy gây ra hiện tượng rung giật cho động cơ.
hiện tượng Bác nói là hiện tượng cháy sớm. hiện tượng kích nổ là hiện tượng sau khi bugi đánh lửa thì trong buồng đốt lại xuất hiện thêm 1 màn lửa khác nữa ngoài ý muốn.hiện tượng kích nổ là khi bugi chưa đánh lửa nhưng nhiên liệu tự cháy phải không bác
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.