Hiện tượng xe lạnh rồi không lạnh

vancong
Bình luận: 31Lượt xem: 4,898

xe tho

Tài xế O-H
Khi họ mang xe đến em thấy cửa kính hạ xuống, em đoán là máy lạnh bị hết ga nhưng khi kiểm tra thì ko phải. Máy lạnh hoạt động tốt. Họ bảo em là đang đi thì mất lạnh, quạt gió trong xe vẫn chạy, gió ra ko mát. Họ đang đi trên đường nên ko kiểm tra được máy nén có chạy hay ko. Em kiểm tra ga, máy nén, quạt gió trong, ngoài, đường nước nóng, lấy gió trong ngoài...tất cả đều OK. Sư phụ em cũng pó tay lun:77:
 

Hung_EL

Tài xế O-H
Bác Hung_EL nè.
Có phải là xe lạnh 10 phút đầu không?
- Khi mới làm việc bản thân giàn nóng có nhiệt độ thấp. Khi đó lượng nhiệt từ môi chất đã bị tiêu hao để làm nóng cả giàn nóng nên và cũng mất mát do quạt.
- Nhưng khi giàn nóng đã nóng rồi thì nhiệm vụ làm mát chỉ phụ thuộc vào quạt và lượng gió tạo ra khi xe chuyển động.
- Giả sử chế độ tốc độ cao của quạt không hoạt động thì có phải là 10 phút là thời gian hợp lý để hiện tượng mất khả năng làm lạnh xảy ra không?
- Nếu như xe chạy đến khi mất lạnh, tắt máy khởi động lại luôn mà hệ thông lại lạnh trong vòng 10 phút rồi mất thì em thua. Hè!
Vâng ý bác là sau 10 phút thì giàn ngưng ko đủ sức đúng ko ạ, vì vậy em mới hỏ là hiện tượng mất lạnh rùi sao nữa? có lại hay mất lun.
Em có được tham khảo người ta sửa hộp điều khiển máy lạnh xe Hiace đời cũ lắm rùi, xe đó bị lỗi hệ thống. Hiện tượng thế này nhé: khi bác bật điều hòa, hệ thống sẽ hoạt động cho đến khi đủ lạnh thì ngắt và không đóng lại nữa.Nếu bác mún bật lại điều hòa thì phải đợi cho đến khi giàn lạnh hết lạnh. Thay cảm biến nhiệt mới hết bệnh. Bệnh đó đã đủ khoai chưa bác.:104:
 

xe tho

Tài xế O-H
Vâng, khi em kiểm tra xe vẫn đang nóng, em kiểm tra áp suất ga thấy tốt, em vào xe nổ máy, bật điều hoà thấy mát lun. Em hỏi kỹ lắm, người ta nói là mất lạnh, em nghi các bác ấy sử dụng sai, kiểm tra các đường cấp gió, sưởi nóng...tất cả đều đúng. Họ nói xe như có ma :D
 

MyPower

Tài xế O-H
Vâng, khi em kiểm tra xe vẫn đang nóng, em kiểm tra áp suất ga thấy tốt, em vào xe nổ máy, bật điều hoà thấy mát lun. Em hỏi kỹ lắm, người ta nói là mất lạnh, em nghi các bác ấy sử dụng sai, kiểm tra các đường cấp gió, sưởi nóng...tất cả đều đúng. Họ nói xe như có ma :D
Em cũng đoán là họ sử dụng sai thôi.
Cũng có thể các giắc cắm của ly hợp từ kém lúc chết máy xe rung rồi mất nguồn.
Hoặc là một số chi tiết trong hệ thống không làm việc ổn định.
Tóm lại bệnh như thế này tìm kiếm mất thời gian.
Khi nào hỏng hẳn thì thay. hè..:)) .
 

Hung_EL

Tài xế O-H
Vâng, khi em kiểm tra xe vẫn đang nóng, em kiểm tra áp suất ga thấy tốt, em vào xe nổ máy, bật điều hoà thấy mát lun. Em hỏi kỹ lắm, người ta nói là mất lạnh, em nghi các bác ấy sử dụng sai, kiểm tra các đường cấp gió, sưởi nóng...tất cả đều đúng. Họ nói xe như có ma :D
Bác xe tho ơi, cái xe của bác là dòng Lanos có phải không. Bệnh đó là bệnh của dòng xe đấy, ECU một số dòng xe có sử dụng tín hiệu máy lạnh để bù ga nhưng cũng có 1 số xe kiểm soát cả hệ thống máy lạnh luôn. ECU động cơ nhận tín hiệu A/C rùi đưa quyết định cho quạt gió két nước và máy nén hoạt động. Trường hợp xe bác đang hoạt động OK, máy lạnh mát, bác đang đi ga mà chết máy, ECU động cơ sẽ hiểu là động cơ đang bị nặng tải và ra quyết định ngắt máy lạnh (mặc dù bác vẫn bật A/C) và điều đau khổ là ECU ko ra lệnh cho máy lạnh hoạt động trở lại cho đến khi bác restart lại động cơ (điều đó được chứng minh khi bác ra nổ máy lại, máy lạnh lại hoạt động bình thường). ôăpj trường hợp như vậy, cách sử lý nhanh nhất là táp xe vào lề đường, tắt OFF động cơ khoảng 2 phút rùi nổ máy lại. Máy lạnh lại hoạt động. Bác xe tho ạ.:9:
 

xe tho

Tài xế O-H
Vậy mà em ko bít, cám ơn bác Hung_El nhé. Em hỏi lại thấy họ bảo là thỉnh thoảng vẫn bị mất như vậy, em tư vấn cách xử lý, mấy hôm nữa có thông tin em sẽ bẩm lại với bác.
 

anhbinhpro

O-H Daklak
Van tiết lưu vẩn có thể khắc phục được.mình đả làm trên dòng xe TOYOTA VIOS rồi.chỉ cần điều chỉnh và vệ sinh sạch sẻ là có thể dùng được
 

Hung_EL

Tài xế O-H
Van tiết lưu có vít điều chỉnh lưu lượng bên trong thân van nhưng thường được điều chỉnh ngay từ khi sản xuất. Đối với loại van này việc điều chỉnh là vô nghĩa.
1 số loại van tiết lưu có vít điều chỉnh lưu lượng ngoài thân van, việc điều chỉnh có thể tiến hành được. Nbững van này được sản xuất để bán như phụ tùng lắp lẫn với cho loại xe khác nhau.
:8:
 

Hung_EL

Tài xế O-H
Van tiết lưu có vít điều chỉnh lưu lượng bên trong thân van nhưng thường được điều chỉnh ngay từ khi sản xuất. Đối với loại van này việc điều chỉnh là vô nghĩa.
1 số loại van tiết lưu có vít điều chỉnh lưu lượng ngoài thân van, việc điều chỉnh có thể tiến hành được. Những van này được sản xuất để bán như phụ tùng lắp lẫn với cho loại xe khác nhau.
:8:
 

HoangXuanTuan

Tài xế O-H
Anh Văn tài xế xe du lịch hỏi:
Xe anh khi mới chạy được khoảng 10 phút thì hệ thống lạnh hoạt động bình thường nhưng sau đó xe không lạnh nữa. Anh đưa xe vào garage kiểm tra thì mấy bác sĩ ô tô nói xe anh bị hư máy nén, nhưng sau khi thay máy nén vẫn không cải thiện được. Anh Văn nhờ anh em O-H tư vấn giùm?
Bài củ nhưng vẫn muốn trả lời:
1 dàn lạnh đóng băng do rơ le nhiệt bị liệt( khả năng cao)
2 quạt dàn nóng không chạy( khả năng thấp)
3 Nhiệt độ nước làm mát quá cao (khả năng cao)
4 Thừa ga củng là nguyên nhân ( Cái này liên quan đến nhiệt độ cao của dàn nóng)
5 Xem lại đường gió nóng lạnh có bị liệt không( khả năng chuyển qua nóng rồi không chuyển qua lạnh được, xe chạy một hồi tầm 10-15p nó phà hơi nóng ra át hết lạnh

(Theo VOV giao thông 24h)
Ba
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên