có posch đó bạn, thời trước 1975, posch đã có chi nhánh làm heo dầu ở sg, lúc đó có một thế hệ thợ làm heo dầu được đào tạo ra, bây giờ, những người thợ đó đang là chủ tiệm heo dầu ở gần nhà sách nguyễn văn cừ q5, ở ngã tư an sương, và những tiệm nhỏ gần ngã tư an suog đó bạn..nhà em chẳng dám nhận là thành thạo, nhưng nhà cháu ngẫm ra những điều cần làm để thành 1 anh thợ bơm. chẳng có nhà sản xuất băng thử nào viết được forrm mẫu cho bơm kim sử dụng ở việt nam đâu cụ ạ.
[MERGETIME="1395312594"][/MERGETIME]
tôi nói bạn biết nha, lúc trước ra trường tôi đi làm heo dầu, chỉ mới vô một tháng thôi, t đã tháo ráp thành thạo rất nhiều loại heo ở các xe và hiểu nguyên tắc của nó, đơn giản mà. cân chỉnh trên máy mới khó, vì mỗi xe một chế độ khác nhau, vd như chế độ khởi động là cân 6 dầu, sau đó galangty là 2 dầu, các thanh răng chỉnh bao nhiêu ly chẳng hạn,...cụ muốn làm bơm kim, thì trước tiên hãy tháo lắp thành thạo các loại bơm thường gặp đi đã. rồi hiểu kỹ cấu tạo, nguyên lý các cơ cấu của nó. khi tháo lắp thành thạo rồi, thì còn phải nắm rõ và thực hiện tốt tháo lắp trên xe. còn việc bơm nào chỉnh lượng dầu bao nhiêu, lúc ấy tự cụ sẽ biết. không phải em có ý gì, nhưng việc đọc một tập giấy ghi động cơ 1t25 bơm VE để dầu 5ml điều tốc không tải 300v/p, rồi bơm này bơm nọ .... chẳng có ý nghĩa gì và nhanh chóng rơi khỏi đầu của cụ nếu cụ không hiểu được bản chất của cái bơm và thông số hơi, công suất động cơ và đặc thì làm việc của nó. đơn giản nhất là máy xúc nguyên bản gầu 0,2m3 mà chế cháo lên 0,3 hay 0,4 đã khác nhau nhiều về nhiên liệu và đặc tính.
[MERGETIME="1395312603"][/MERGETIME]
tôi nói bạn biết nha, lúc trước ra trường tôi đi làm heo dầu, chỉ mới vô một tháng thôi, t đã tháo ráp thành thạo rất nhiều loại heo ở các xe và hiểu nguyên tắc của nó, đơn giản mà. cân chỉnh trên máy mới khó, vì mỗi xe một chế độ khác nhau, vd như chế độ khởi động là cân 6 dầu, sau đó galangty là 2 dầu, các thanh răng chỉnh bao nhiêu ly chẳng hạn,...cụ muốn làm bơm kim, thì trước tiên hãy tháo lắp thành thạo các loại bơm thường gặp đi đã. rồi hiểu kỹ cấu tạo, nguyên lý các cơ cấu của nó. khi tháo lắp thành thạo rồi, thì còn phải nắm rõ và thực hiện tốt tháo lắp trên xe. còn việc bơm nào chỉnh lượng dầu bao nhiêu, lúc ấy tự cụ sẽ biết. không phải em có ý gì, nhưng việc đọc một tập giấy ghi động cơ 1t25 bơm VE để dầu 5ml điều tốc không tải 300v/p, rồi bơm này bơm nọ .... chẳng có ý nghĩa gì và nhanh chóng rơi khỏi đầu của cụ nếu cụ không hiểu được bản chất của cái bơm và thông số hơi, công suất động cơ và đặc thì làm việc của nó. đơn giản nhất là máy xúc nguyên bản gầu 0,2m3 mà chế cháo lên 0,3 hay 0,4 đã khác nhau nhiều về nhiên liệu và đặc tính.