hôm nay e xem bác thợ làm điều hòa con xe, thấy bác bơn ga nhưng không thấy hiện tượng j, đường cao áp sờ ko thấy hiện tượng j, đường thấp áp thì sờ ko thấy lạnh, áp xuất cao áp thấp. nhưng khi thay cái van ở lốc thì khi nạp ga lại thấy mát lạnh, e muốn hỏi công dụng và nguyên lý làm việc của cái van đấy. cám ơn các bác nhiều.
Lốc điều hòa sử dụng van đuôi sẽ hoạt động theo nguyên tắc khi nhu cầu làm lạnh cao thì van sẽ điều khiển cho lốc bơm nhiều ga đi và ngược lại để điều tiết độ lạnh trong xe mà không cần phải ngắt lốc như cách truyền thống
-Qúa trình đó cứ lặp đi lặp lại để duy trì đô lạnh của xe tùy theo nhu cầu sử dụng mà không phải ngắt lốc theo cách truyền thống ,nhưng khi van này mà bị hỏng thì lốc sẽ bị mất áp suất khi đó lốc vẫn quay nhưng các pitton gần như đứng yên và mất lạnh là điều dễ hiểu
-Hiện nay 1 số xe cua toyota sử dụng loại lốc có van đuôi này khá nhiều do ưu điểm của nó khi chạy rất êm do không còn quá trình đóng ngắt của bôn điện và công suất lạnh có thể thay đổi trong 1 dải rộng, loại này có cải tiến hơn so với daewoo là lốc không có bôn điện phần cơ lốc luôn chạy ,van đít lốc được điều khiển bằng điện nên thông minh hơn so với loại điều khiển bằng áp suất của daewoo
Trên đây là quan điểm của em bác hãy tham khảo nha (hơi tiếc là em không có tài liệu về loại lốc daewoo này em viết bằng kinh nghiệm của mình thôi nên không có hình ảnh minh họa kèm theo cho dễ hiểu nên bác chịu khó nghiên cứu thêm trên cái van đẫ được thay ra để cho dễ hình dung nha). CHÚC BÁC THANH CÔNG