Hôm wa em có di lang thang trên mạng xem các tiền bối chỉnh bộ chế hòa khí nhu thế nào dể học hỏi.em thấy bài viết của bác rất hay.nhug duòng dến bài dó h e cũg ko biết nũa.tại e di nhiều quá nên lạc mất duòng bác thông cảm nhé.cái chính ở dây la bộ chế hòa khí dó bác .theo bài viết của bác thì mun xe chạy êm ko rung giật xăng xuống dều .thì phải có nhiều yếu tố .nhu canh lủa .cach cam cò .và canh xăng gió .dúng ko ạk.ví dụ xe còn ngon lủa tốt cam cò tốt chỉ còn mỗi bộ chế là có vấn dề .vậy bây h bác cho em hỏi mình mún chỉnh bộ chế lại tù dầu thì lam ntn ạk.vệ sinh xong dảm bảo sach sẽ .ý em là trên bộ chế mình chỉ 2 con ốc xăng và gió ntn mới dúg ạk.mong bác hiểu ý của e ạk.tại hiên h xuởng e co con cressida cua toyota dòi 83 do bác.mong bác giúp dỡ .cho em nó còn tham gia giao thông ạk.
Sơ bộ thì thế này:
- Lửa có thể mạnh, nhưng vẫn phải căn tầm. Góc đánh lửa ban đầu con này là 5 độ trước điểm chết trên, khi tua máy dưới 800 vòng/phút. Lưu ý, lúc này phải vô hiệu hóa các ống chân không cắm vào bộ chia điện (rút ra cho nhanh)
- Máy phải đạt nhiệt độ làm việc
- Tắt đèn, tắt điều hòa nhiệt độ. Coi như có mỗi cái máy chạy
- Bướm gió mở hết cỡ, mức xăng phải chuẩn
- Bugi, dây cao áp phải tốt
Những thứ trên phải đủ, không bỏ cái nào. Nếu đạt vậy thì ta bắt đầu chỉnh:
- Cắm lại các ống hơi vào máy, vào bộ chia điện cho đúng
- Vặn ốc điều chỉnh bướm ga chính để cho tốc độ tầm 600 đến 800 vòng/ phút, càng thấp được càng tốt
- Vặn vit điều chỉnh hỗn hợp sao cho máy nổ êm nhất. Lúc này, tua máy có thể lên cao trên 800 vòng /phút, nhưng cứ kệ đã, cứ chỉnh sao cho máy mượt
- Nếu tua máy cao quá, hãy giảm tua máy bằng ốc chỉnh bướm ga xuống 600 đến 800 vòng/ phút
- Lặp lại như cũ, đến khi tua máy còn 700 đến 750 vòng/phút và máy nổ êm là được
- Kết thúc, vặn vít hỗn hợp vào (cho nhạt xăng đi) cho đến khi tua máy đạt 700 vòng /phút