Hyundai tucson 2011 báo lỗi các bác giúp với ạ!

Genesis__coupe
Bình luận: 30Lượt xem: 5,069

Genesis__coupe

Tài xế O-H
Cụ lên TN em cho cụ con van OCV chết nhé.Đúng là van OCV thường chết do xe không chịu thay dầu định kỳ.Nhà máy còn có báo cáo kỹ thuật cho lỗi P0011 này trên động cơ Theta G2.0

Với những mã lỗi kiểu này ,thì việc đầu tiên là vệ sinh cảm biến xem có cứu vãn dược không thì anh thợ nào cũng nghĩ tới cụ ạ.Em cũng làm 3,4 lần thì có lẽ không ít đâu.Chủ xe vào nói xe thỉnh thoảng đang đi nhanh hay bị chết máy ,em thay con này là hết.
Cũng có thể xe Tucson này không phải do lỗi này ,vì mấy con dính bệnh toàn xe số sàn 2009 -2010 thôi.Em cũng muốn nêu 1 ví dụ để cụ ấy tham khảo ạ.Theo bác van OCV chết sẽ có hiện tượng gì ạ?

lỗi của em là P0014 bác à
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Cảm biến trục cơ hả bác. Cảm biến trục cơ mà lỗi thì làm sao nổ máy được ạ
Động cơ Gamma rút giắc cảm biến cơ vẫn nổ bình thường ,chạy >100km/h mới thấy rung.Đèn check không nổi ,chỉ cắm máy mới thấy lỗi thôi.

về cái vấn đề phụ tùng thì bác cứ yên tâm đi. Vì chỗ em chỉ làm huyndai vs kia thôi.
Bác nói thay hộp con này nghe rễ quá. Không biết caren của bác thế nào chứ tucson của em nó có smatkey mà bác. Thay hộp là phương án cuối cùng
Chỉ làm huyndai với kia mà không biết con Caren dùng hệ thống khóa gì ạ?
Mượn cái hộp sang thay thử mà khó vậy thì chắc hàng hiếm rồi.SMK hay không SMK thì cũng chỉ hơn nhau vài phút cài lại ECU thôi ạ.Không có SMK thì chỉ cần cũng mã là cắm phát chạy luôn ,mà có thì cài lại code là xong ,không đến nỗi nghiêm trọng thế đâu ạ.
Quan trọng là khi bác lập topic ,bác cũng chẳng nhớ cái mã lỗi của xe là gì ,anh em tư vấn cũng chỉ mang tính chất loại trừ ,rất cung chung.Nên chuyện có cơ sở hay không rất mông lung.Nên khi anh em tư vấn nhiệt tình ,sau đó bác mới quẳng mã lỗi lên.Thế là anh em thành kẻ chém gió vì phán hiểu sai về mã lỗi nên định hình sai về nguyên nhân và hướng xử lý.
Lưu ý bác ,lần sau nên tổng hợp lại 1 comment cho anh em dễ theo dõi nhé.
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Động cơ Gamma rút giắc cảm biến cơ vẫn nổ bình thường ,chạy >100km/h mới thấy rung.Đèn check không nổi ,chỉ cắm máy mới thấy lỗi thôi.



Chỉ làm huyndai với kia mà không biết con Caren dùng hệ thống khóa gì ạ?
Mượn cái hộp sang thay thử mà khó vậy thì chắc hàng hiếm rồi.SMK hay không SMK thì cũng chỉ hơn nhau vài phút cài lại ECU thôi ạ.Không có SMK thì chỉ cần cũng mã là cắm phát chạy luôn ,mà có thì cài lại code là xong ,không đến nỗi nghiêm trọng thế đâu ạ.
Quan trọng là khi bác lập topic ,bác cũng chẳng nhớ cái mã lỗi của xe là gì ,anh em tư vấn cũng chỉ mang tính chất loại trừ ,rất cung chung.Nên chuyện có cơ sở hay không rất mông lung.Nên khi anh em tư vấn nhiệt tình ,sau đó bác mới quẳng mã lỗi lên.Thế là anh em thành kẻ chém gió vì phán hiểu sai về mã lỗi nên định hình sai về nguyên nhân và hướng xử lý.
Lưu ý bác ,lần sau nên tổng hợp lại 1 comment cho anh em dễ theo dõi nhé.

Đồng ý với cụ Kia về quan điểm này. Bạn chủ thớt rút kinh nghiệm chút xíu là khi làm xe thì cái quan trọng là những thông tin gì cần note lại để tham khảo. Giống như trường hợp bạn về nhà post lên diễn đàn mà không có dữ liệu chính xác về mã lỗi thì vừa tốn thời gian của bạn mà vừa tốn thời gian những anh em khác thật sự muốn hỗ trợ bạn nữa.

Hiện nay không biết xe đã được bạn xử lý xong chưa ? Có thêm thông tin gì thì chia sẻ với A/E nhé.
 

Genesis__coupe

Tài xế O-H
Em xin rút kinh nhiệm. Hôm nay em cho xe ve rồi. Bệnh của em nó là cái cụm cơ cấu xoay cam bên trong có socola. Vệ sinh sạch sẽ lắp lên máy còn im hơn trước. Chạy mấy vòng trong phố thì không thấy gì. Ông khách yêu cầu chạy xa xa thế là làm vòng về nội bài. Cuối cùng thì cũng hết bệnh
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Vậy là anh em trên diễn đàn góp ý cho bạn chủ thớt có tác dụng rồi phải ko. :) Bạn vệ sinh cụm CVVT là xử lý được pan này rồi.

Như vậy thì có thể rút ra kinh nghiệm là không cứ gì báo lỗi thì là pan điện mà có thể do hư hỏng phần cơ khí dẫn đến tín hiệu cảm biến báo sai, từ đó ECU tính toán các giá trị sai lệch quá mức cho phép và ghi nhận rồi báo lỗi lên thôi.

Cảm ơn bác chủ thớt đã chia sẻ kinh nghiệm với A/E.
 

phu.hbv

Tài xế O-H
chết van này thì k chết máy được bác ah, mà van này rất ít chết thường bị dầu bẩn làm cho kẹt thui vệ sinh là ok. nếu van chết nổi đèn ngay, mà xe này đèn k nổi. tôi đoán là xe này lâu chắc cả năm k thay dầu nên kẹt van ocv và kẹt cả cơ cấu cvvt nên cam hut và xả hoạt động sai nên chết máy.

cuối cung thì cũng có KẾT QUẢ ĐÊ
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
chúc mừng bác chủ thớt cho em nó ra xưởng rùi nhé.thế là em nó bị kẹt trong cơ cấu xoay cam bên xả dẫn đến cam luôn bị kẹt ở vị trí quá sớm phải không bác
 

phu.hbv

Tài xế O-H
wua. bác đã thử rút giắc cảm biến cơ thử chưa, hay bác nhầm sang cam rùi. tucson2010 nhập nội địa cài chìa k đơn giản đâu, phần mềm nội địa mới cài đc bác ah.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên