Chào các cụ, chả là chiều nay xưởng em có chiêc Kia K3000 đời 2014 vào yêu cầu kiểm tra điện, theo như bác tài xế nói là xe để khoảng gần 3h là đề ko đc nữa, thợ chỗ e kiểm tra máy phát được hơn 13V, khi đề máy xong tháo bình mà bật đèn pha cos thì máy tắt, e cho lấy bình và máy phát xe khác qua thử e nó vẫn bị vậy (tháo cọc bình mà bật đèn pha coss thì máy tắt), các cụ giúp e hướng xử lý tình trạng này với ạ.
Trước hết là cụ kiểm tra lại xem xe đang tiêu điện ở đâu đã ,phương pháp kiểm tra tiêu điện thì cụ seach vì đã nói nhiều rồi.Sau đó cụ kiểm tra xem điện áp nạp chính xác là bao nhiêu V và khi bật Pha cos là bao nhiêu V ? Kiểm tra xem các puly đã bị chế choác gì chưa ,dây đai có bị trượt không ?
Xe này tắt máy bằng van điện từ trên bơm cao áp ,khi IG ON có nguồn +12v cấp đến van điện từ hút solenoi mở dầu cho bơm cao áp.Kiểm tra xem thời điểm bật Pha Cos tắt máy xem van này có mất điện không ?Van này chung giắc 3 chân phía hông bơm cao áp ,chung với cảm biến tua máy.
Nhưng khuyến cáo cụ nên kiểm tra cái ổ khóa điện thật kỹ ,dòng này hay hỏng ,có thể tiếp xúc không tốt nên khi bật công tắc bị mất điện IG1.
Chúc cụ thành công ![DOUBLEPOST=1414600084,1414599961][/DOUBLEPOST]
liệu dây trên cụm fa cot và chìa khóa có lỏng chạm vào nhau không cụ .khi bật đèn dây chạm vào nhau mới mất điện chìa khóa làm tắt máy
Em nhớ không nhầm thì Pha Cos ko dùng relay ,khiển - trực tiếp từ công tắc ra đèn luôn.Dí 2 dây đó bào nhau cũng chả sao cả.