Laceti CDX Quạt gió động, điều hòa không hoạt động

non-stop
Bình luận: 61Lượt xem: 10,716

BMW325I_18

Tài xế O-H
chào các cụ. e xin được hóng chút về con CDX này ạ. e làm con này ngày trước thì như cụ chủ thớt nói là van hằng nhiệt đã bỏ. nhưng con này không bỏ được cái van hằng nhiệt của nó các cụ ạ. e nghĩ là vì nó là xe nhập nên điều kiện khí hậu nó khác so với Việt Nam mình ạ.cụ bỏ van hằng nhiệt đi thì nhiệt độ động cơ báo nhiệt cao hơn so với bình thường. nhưng quạt không chạy đâu ak. và cụ sờ vào két nước thì một nửa nóng, 1 nửa lạnh cụ ak. cụ mua cái cụm van hằng nhiệt lắp vào là hết bệnh cụ ak. em làm con này 3 năm trước rồi cụ ak. chúc cụ thành công.nhớ báo lại kết quả nghe cụ.
 

garahungduc

Tài xế O-H
Kính các Cụ !
Hiện Em đang làm xe Laceti CDX 2009 AT
Hiện tượng khi vào xưởng: Xe đang chạy bình thường thì tự nhiên khách hàng phát hiện mất điều hòa và quạt làm mát két nước không quay
nghi ngờ nguyên nhân do nóng máy gây ra hiện tượng mất điều hòa nên em đã kiểm tra các mục như sau:
1. Kiểm tra e nước làm mát ==> xe đã bỏ van hàn nhiệt hệ thống nước làm mát không e
2. Kiểm tra đường dây từ relay tới quạt gió và lốc lạnh ==> nối tắt relay thì quạt và lốc lạnh làm việc bình thường
3.Kiểm tra relay ngắt lạnh==> hiện thì thông số trên G-scan bình thường khi mình rút ra hơ lửa ( đã thay hẳn con khác)
4. Kiểm tra cảm biến ngoài trời ==> nhiệt độ hiển thị trong G-scan và trên màn hình 22 oC ( Tiện em đã thay luôn)
5.Đo thông mạch từ hộp điều khiển ra relay thì vẫn thông bình thường
6. các thông sô hiển thị tín hiệu đầu vào và đầu ra đều ok


Em có thắc mắc ở chỗ khi các tin hiệu:
A/C Compressor clucht Relay : ON
A/C Request Singnal : YES
Cooling Fan Relay 1 : ON
mà lúc đó quạt không quay, lốc vẫn không hoạt động ???
Không có tín hiệu Mass khiển ra trên thực tế
Các có xin cho ý kiến
vậy bác chủ dả dùng chức năng kích hoạt cơ cấu chấp hành chưa,với data rỏ ràng như thế thì theo em 90% là lổi ecu rồi bác ah.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chào các cụ. e xin được hóng chút về con CDX này ạ. e làm con này ngày trước thì như cụ chủ thớt nói là van hằng nhiệt đã bỏ. nhưng con này không bỏ được cái van hằng nhiệt của nó các cụ ạ. e nghĩ là vì nó là xe nhập nên điều kiện khí hậu nó khác so với Việt Nam mình ạ.cụ bỏ van hằng nhiệt đi thì nhiệt độ động cơ báo nhiệt cao hơn so với bình thường. nhưng quạt không chạy đâu ak. và cụ sờ vào két nước thì một nửa nóng, 1 nửa lạnh cụ ak. cụ mua cái cụm van hằng nhiệt lắp vào là hết bệnh cụ ak. em làm con này 3 năm trước rồi cụ ak. chúc cụ thành công.nhớ báo lại kết quả nghe cụ.
Nếu tại van hằng nhiệt, lúc đầu máy nguội thì điều hòa vẫn phải đóng chứ nhỉ
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Có gì đâu mà phải đau đầu.Tháo bỏ con cảm biến nhiệt độ ngoài trời đi,thay cảm biến nhiêt độ zàn lạnh chuẩn vào là ook.Lấy con trở 2,5 ký câu thử tỷ]ơcs cho chắc ăn.Đảm bảo ook.Dòng này thông số nó ảo lòi tòi phòi ấy mà.Tớ bị nó lừa nhiều rồi.
 

non-stop

Tài xế O-H
Có gì đâu mà phải đau đầu.Tháo bỏ con cảm biến nhiệt độ ngoài trời đi,thay cảm biến nhiêt độ zàn lạnh chuẩn vào là ook.Lấy con trở 2,5 ký câu thử tỷ]ơcs cho chắc ăn.Đảm bảo ook.Dòng này thông số nó ảo lòi tòi phòi ấy mà.Tớ bị nó lừa nhiều rồi.
Em đã thử rôi bác ah. Thay luôn cụmvan hàn nhiệt rồi ah. Vẫn không được. ( xe này bỏ van hàn nhiệt chạy bình thường được 3 tháng rôi). Em ko có máy GM để test thử xem thông số đưa ra là sai do gscan hay ECU. Hiện tại xe vẫn chưa đc và đang câu tắt chạy tạm. Hứt hứt. Cảm ơn các Cụ đã ghóp ý.
 

phutran120

Tài xế O-H
cụm biến trở của quạt này gôm 1 biến trở và 1 điện trở phải ko cụ, hồi gì e cũng làm con lacetti như bác hỏng con điện trở này, thay vào là ok. cụ kiếm con biến trở quạt con khác lắm sang xem sao. Xe cũng vào quạt ko chạy, động cơ ko báo lỗi, điện ra đến cụm biến trở đủ cả
 

non-stop

Tài xế O-H
cụm biến trở của quạt này gôm 1 biến trở và 1 điện trở phải ko cụ, hồi gì e cũng làm con lacetti như bác hỏng con điện trở này, thay vào là ok. cụ kiếm con biến trở quạt con khác lắm sang xem sao. Xe cũng vào quạt ko chạy, động cơ ko báo lỗi, điện ra đến cụm biến trở đủ cả
Truờng hợp của Cụ thì điều hòa vẫn phải đóng chứ? con trở là đầu ra mà em đã kích mass điều khiển relay quạt gió vẫn hoạt động bình Thường
 

viethungauto

Tài xế O-H
Các cụ cho e hỏi ngu phát,sao
Engine speed:10923rpm,và
Vehicle speed sensor:170km/h
Các cụ giải thích hộ e cái dc ko ạ
E xin cảm ơn!
cháu thì cháu cũng chịu thôi chứ nổ máy không biết trên cầu đi số hay là nổ galangty múa vong tua là 10923 vòng
cảm biến tốc độ(công tơ mét )170km/h phải nói là cao nhân đắc đạo đó
 

BMW325I_18

Tài xế O-H
cụ kiểm tra lại đi. thế thì con này ra đi ECU rồi. ngày trước e cũng phải câu tắt 1 con như thế cụ ạ. mãi vì sau này mới thay ECU. ok luôn.
 

tiencong0590

Tài xế O-H
Kính các Cụ !
Hiện Em đang làm xe Laceti CDX 2009 AT
Hiện tượng khi vào xưởng: Xe đang chạy bình thường thì tự nhiên khách hàng phát hiện mất điều hòa và quạt làm mát két nước không quay
nghi ngờ nguyên nhân do nóng máy gây ra hiện tượng mất điều hòa nên em đã kiểm tra các mục như sau:
1. Kiểm tra e nước làm mát ==> xe đã bỏ van hàn nhiệt hệ thống nước làm mát không e
2. Kiểm tra đường dây từ relay tới quạt gió và lốc lạnh ==> nối tắt relay thì quạt và lốc lạnh làm việc bình thường
3.Kiểm tra relay ngắt lạnh==> hiện thì thông số trên G-scan bình thường khi mình rút ra hơ lửa ( đã thay hẳn con khác)
4. Kiểm tra cảm biến ngoài trời ==> nhiệt độ hiển thị trong G-scan và trên màn hình 22 oC ( Tiện em đã thay luôn)
5.Đo thông mạch từ hộp điều khiển ra relay thì vẫn thông bình thường
6. các thông sô hiển thị tín hiệu đầu vào và đầu ra đều ok


Em có thắc mắc ở chỗ khi các tin hiệu:
A/C Compressor clucht Relay : ON
A/C Request Singnal : YES
Cooling Fan Relay 1 : ON
mà lúc đó quạt không quay, lốc vẫn không hoạt động ???
Không có tín hiệu Mass khiển ra trên thực tế
Các có xin cho ý kiến
bác thử xem lại các chân ở hộp cầu trì trong khoang máy nhé
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Bác bỏ van hằng nhiệt đi ga 1500-2000 một lúc xem kim nhiệt lên cao ko. E ở SG nhiệt độ cao quanh năm ngta mới bỏ đc van hằng nhiệt =,= Với lại theo e thì xe hỏng hộp rồi, bác bỏ dây khiển từ công tắc A/C vào hộp đi. Đấu cho e nó con role khiển mass ra ngoài dây tím xem sao bác ợ. Em làm thấy ok phết
 

Khanhlee

Tài xế O-H
lốc có đóng đâu mà câu rơ le ngắt lạnh hả cụ khanhlee
bác đấu thêm con rơ le 4 chân từ dây công tắc vào hộp đấy để chuyển + thành - . Rồi đấu qua con rơ le ngắt lạnh cơ. Cuối cùng là nối vào dây tím để khiển rơ le đóng lốc. Em thấy thế này là tiết kiệm chi phí hơn sửa hộp rồi bác ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác đấu thêm con rơ le 4 chân từ dây công tắc vào hộp đấy để chuyển + thành - . Rồi đấu qua con rơ le ngắt lạnh cơ. Cuối cùng là nối vào dây tím để khiển rơ le đóng lốc. Em thấy thế này là tiết kiệm chi phí hơn sửa hộp rồi bác ạ.
Thế thì không điều khiển được bù ga cho động cơ mất
 

Khanhlee

Tài xế O-H
vẫn bù ga bình thường nhé bác vì các tín hiệu công tắc áp suất các cảm biến vẫn gửi về hộp nên hộp sẽ có tín hiệu bù ga.
 

xuannangabs

Tài xế O-H
Kính các Cụ !
Hiện Em đang làm xe Laceti CDX 2009 AT
Hiện tượng khi vào xưởng: Xe đang chạy bình thường thì tự nhiên khách hàng phát hiện mất điều hòa và quạt làm mát két nước không quay
nghi ngờ nguyên nhân do nóng máy gây ra hiện tượng mất điều hòa nên em đã kiểm tra các mục như sau:
1. Kiểm tra e nước làm mát ==> xe đã bỏ van hàn nhiệt hệ thống nước làm mát không e
2. Kiểm tra đường dây từ relay tới quạt gió và lốc lạnh ==> nối tắt relay thì quạt và lốc lạnh làm việc bình thường
3.Kiểm tra relay ngắt lạnh==> hiện thì thông số trên G-scan bình thường khi mình rút ra hơ lửa ( đã thay hẳn con khác)
4. Kiểm tra cảm biến ngoài trời ==> nhiệt độ hiển thị trong G-scan và trên màn hình 22 oC ( Tiện em đã thay luôn)
5.Đo thông mạch từ hộp điều khiển ra relay thì vẫn thông bình thường
6. các thông sô hiển thị tín hiệu đầu vào và đầu ra đều ok


Em có thắc mắc ở chỗ khi các tin hiệu:
A/C Compressor clucht Relay : ON
A/C Request Singnal : YES
Cooling Fan Relay 1 : ON
mà lúc đó quạt không quay, lốc vẫn không hoạt động ???
Không có tín hiệu Mass khiển ra trên thực tế
Các có xin cho ý kiến
bác đã kiểm tra rle quạt gió chưa vây.
[MERGETIME="1418732309"][/MERGETIME]
Kính các Cụ !
Hiện Em đang làm xe Laceti CDX 2009 AT
Hiện tượng khi vào xưởng: Xe đang chạy bình thường thì tự nhiên khách hàng phát hiện mất điều hòa và quạt làm mát két nước không quay
nghi ngờ nguyên nhân do nóng máy gây ra hiện tượng mất điều hòa nên em đã kiểm tra các mục như sau:
1. Kiểm tra e nước làm mát ==> xe đã bỏ van hàn nhiệt hệ thống nước làm mát không e
2. Kiểm tra đường dây từ relay tới quạt gió và lốc lạnh ==> nối tắt relay thì quạt và lốc lạnh làm việc bình thường
3.Kiểm tra relay ngắt lạnh==> hiện thì thông số trên G-scan bình thường khi mình rút ra hơ lửa ( đã thay hẳn con khác)
4. Kiểm tra cảm biến ngoài trời ==> nhiệt độ hiển thị trong G-scan và trên màn hình 22 oC ( Tiện em đã thay luôn)
5.Đo thông mạch từ hộp điều khiển ra relay thì vẫn thông bình thường
6. các thông sô hiển thị tín hiệu đầu vào và đầu ra đều ok


Em có thắc mắc ở chỗ khi các tin hiệu:
A/C Compressor clucht Relay : ON
A/C Request Singnal : YES
Cooling Fan Relay 1 : ON
mà lúc đó quạt không quay, lốc vẫn không hoạt động ???
Không có tín hiệu Mass khiển ra trên thực tế
Các có xin cho ý kiến
nếu tốc độ động cơ dưới 750 vòng /ph thì động cơ sẽ ngắt điều hòa.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên