hongnhanpham.vn
Tài xế O-H
em cũng đang cần cái nay lắm bác sen hộ qua mail:hongnhanpham.vn@gmail.comai cần mạch máy phát KIA thì PM tui.Up lên hết sao dc chứ?
cám ơn bác nhiều lắm.mong nhận tài liệu của bác
em cũng đang cần cái nay lắm bác sen hộ qua mail:hongnhanpham.vn@gmail.comai cần mạch máy phát KIA thì PM tui.Up lên hết sao dc chứ?
Cụ chủ thớt ạ, khi thử máy phát chúng ta đều cố gắng đưa về những điều kiện sao cho giống nhất so với điều kiện làm việc của nó trên xe. Cụ có vẻ hoài nghi khi có ý kiến bảo phải thử qua bóng điện ko cháy máy phát, thưa cụ ĐÚNG LÀ NHƯ VẬY đấy cụ.thử B+ trực tiếp có loại ko sao,nhưng có loại thì cháy tiết chế đó cụ. E lấy ví dụ trên tiết chế xe Toyota có 4 dây: IG,S,L,M. Khi cụ đưa trực tiếp ngay dòng B+ vào ,nếu vào chân IG, hoặc S thì ko có vấn đề gì cả, nhưng nếu cụ đưa vào chân L thì cụ đã ko đưa về điều kiện như trên xe rồi ( chân L này cũng được cấp nguồn dương nhưng đã qua sự sụt áp trên đèn báo trên taplô) hoặc chân M( chân này về Hộp BCM) thì càng có nhiều rủi ro hơn.Dùng bóng đèn thì vẫn phải có nguồn cung cấp mới kiểm tra được chứ (không có nguồn đố cụ nào kết luận được về IC đấy). Hơn nữa cách đấu ắc quy vào để kiểm tra xem có dòng kích từ không thì đã được quốc tế công nhận mà máy "cụ" này lại nói làm hỏng IC thì chịu luôn rùi. Các bạn dùng ắc quy để đấu còn an toàn hơn nhiều so với dùng dinamo vì điện áp dinamo phát ra > điện áp ắc quy và giá trị điện áp nó phát ra còn phụ thuộc vào tốc độ và chất lượng của bộ điều chỉnh điện áp nữa.
theo e được thấy thì N là trung tính vỏ chứ bác,W mới là của 1pha,có 1 số máy để lấy tín hiệu vào vòng tua,một vài cực kí hiệu của hệ thống nạp
B + ắc quy
E mát
N tín hiệu phát ra từ một quận của máy phát
L âm của đèn báo
F là cực kích từ có thể là âm hoặc dương nếu Âm nà F-
D+ âm của đèn báo nạp lấy tns hiệu này để diều khiển kích từ
Các kí hiệu khác một số bác đã đóng góp còn thiếu các bác đóng góp thêm nhé !
bác có thể gửi cho em được k? king231191@gmail.com.e cảm ơn bác nhiềuai cần mạch máy phát KIA thì PM tui.Up lên hết sao dc chứ?
làm như bác nói thì có hôm hỏng cả tiết chế à,nếu thử dây dương chạm vào cọc đèn báo thì ..âm dương gặp nhau rồioh, thấy các bác không quan tâm mấy vấn đề này mấy nhể. vậy mình thử đưa ra các bác check nhé:
Đấu "+" ắc quy với cọc B của máy phát (cọc này to nhất nhìn là thấy luôn rùi), đấu "-" ắc quy với vỏ máy phát. đấu tiếp "+" ắc quy với một trong các cực còn lại, mỗi lần đấu xong thì dùng lá thép mỏng đặt ở đầu trục máy phát, "+" ắc quy đấu với cực nào mà làm cho trục máy phát hút được lá thép mỏng thì đấy là cực kích từ (IG, F, DF+...) - đây còn là cách kiểm tra sơ bộ máy phát (khả năng kích từ của máy phát). Tiếp theo, đấu một đầu dây bóng đèn với "+" ắc quy, đầu còn lại của đèn đấu với các cực còn lại, cực nào làm cho đèn sáng thì đó cực L (cực đấu với đèn báo nạp). Còn lại là cực S (cực này được đấu với "+" ắc quy để làm điện áp so sánh).
- N là điểm trung tính của các pha, không phải là ra vỏtheo e được thấy thì N là trung tính vỏ chứ bác,W mới là của 1pha,có 1 số máy để lấy tín hiệu vào vòng tua,
e phán thế đúng sai thế nào các cụ nhẹ tay e nhé,hì
chào cụ cụ cho e hỏi làm sao tìm duocj chân M với chân S thế ạ e cảm ơn cu trước ạCụ chủ thớt ạ, khi thử máy phát chúng ta đều cố gắng đưa về những điều kiện sao cho giống nhất so với điều kiện làm việc của nó trên xe. Cụ có vẻ hoài nghi khi có ý kiến bảo phải thử qua bóng điện ko cháy máy phát, thưa cụ ĐÚNG LÀ NHƯ VẬY đấy cụ.thử B+ trực tiếp có loại ko sao,nhưng có loại thì cháy tiết chế đó cụ. E lấy ví dụ trên tiết chế xe Toyota có 4 dây: IG,S,L,M. Khi cụ đưa trực tiếp ngay dòng B+ vào ,nếu vào chân IG, hoặc S thì ko có vấn đề gì cả, nhưng nếu cụ đưa vào chân L thì cụ đã ko đưa về điều kiện như trên xe rồi ( chân L này cũng được cấp nguồn dương nhưng đã qua sự sụt áp trên đèn báo trên taplô) hoặc chân M( chân này về Hộp BCM) thì càng có nhiều rủi ro hơn.