Đang tải...

KIA Lổi P1119 và P1120 của xe KIA BONGO III

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Chị Năm, 25/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Chị Năm
    Offline

    <b>Dư tiền nhưng vẫn chưa mua xe </b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/11
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    388 lít xăng
    cho tui hỏi. Tui có một chiếc xe Kia Bongo 3. bị báo 2 lổi
    1 - P1119
    2 - P1120

    Có bạn nào biết chỉ tui với.
    là lổi gì và cách sử lý cám ơn các bạn rất nhiều.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  2. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    mình có tài liệu đầy đủ của dòng xe này mình sẽ gửi cho bạn khi nào mình online bằng mạng adsl vì 3g không ổn định. tiện đây cho hỏi bạn đọc lỗi bằng thiết bị của hãng nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi votinhtb.
  3. Chị Năm
    Offline

    <b>Dư tiền nhưng vẫn chưa mua xe </b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/11
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    388 lít xăng
    minh dùng máy scan tool bạn gì ơi!
    Mình cũng chỉ là mới tập xài máy scan thôi à. Nên chưa hiểu gì hết..
    Cám ơn bạn đã giúp mình
     
  4. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    theo ngu ý của mình thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi p1119 và p1120
    lỗi p1119 được thiết lập khi cảm biến áp suất cao lắp trên commonrail phát hiện ra áp suất bất thường trong hệ thống có thể là quá cao hoặc quá thấp. khi đó ecu sẽ thiết lập lỗi này và lỗi p1120
    theo kinh nghiêm của mình thì khả năng nhiều nhất là áp suất rail của xe bạn quá thấp. khi đó lỗi này là lỗi ảo không phải hỏng van imv mà là áp suất thấp quá do bơm trung chuyển có vấn đề lên lượng dầu ép vào khoang nén không đủ cho dù van imv làm việc đúng chức năng. và còn một nguyên nhân nữa là kim phun hỏng kẹt mà lượng dầu hồi quá nhiều lên gầy ra hai lỗi này
    kết luận bạn cần kiểm tra áp suất thực tế của ống rail kiểm tra dầu hồi của từng kim
    một vài dòng tham gia cùng bạn có gì ko chuẩn mong bạn đóng góp ta cùng phát triển
     
    Đã được đổ xăng bởi phaocoi, balong_autotn, vantrung1783 tài xế khác.
  5. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :) quả thật bện của Common Rail thì cũng bình thường thôi nếu ta không quan trọng hóa vấn đề giá cả...

    Còn cái lổi P1119 và P1120 có khi nguyên nhân của nó là nghẹt lọt dầu chính nửa. Khi lọc nghẹt dẫn đến nguyên liệu đầu vào thấp, làm cho các bộ phận khác làm việc không chính xác...

    Ngoài việc bạn cho mình biết động cơ báo lỗi P1119 và 1120 thì bạn cũng nên cho mình biết xe hiện nay có triệu chứng gì hay không? để có thêm thông tin tư vấn tốt cho bạn hơn....
    CHúc bạn mai mắn nha...
     
    Đã được đổ xăng bởi binhoto92, mobilestvantrung178 .
  6. thinh_vip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    LOI P1119 có thể do :
    -Injector
    -Nhiên liệu lọc
    -Bơm áp lực cao
    -Hệ thống cung cấp nhiên liệu
    - ECM
    LOI P1120 CÓ THE DO:
    -IMV
    Open hoặc ngắn trong IMV mạch
    -Injector
    -Nhiên liệu lọc
    - Máy bơm áp lực cao
    - Hệ thống cung cấp nhiên liệu
    - ECM
     
  7. kysuvotinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    Mình là kỹ sư ôtô, mình có 1 gara sửa chữa ôtô riêng và dòng xe này mình sửa rất nhiều rồi.
    Lỗi P119 là do lỗi của áp suất nhiên liệu.
    1 - Do cảm biến áp suất trên dàn COMMON RAIL bị hỏng (Kiểm tra bằng cách rút nó ra xem có báo lỗi nữa không, hoặc dùng 1 cảm biến mới thay thế - nếu hết lỗi chứng tỏ do cảm biến - nếu vẫn còn lỗi thì không)
    2 - Bơm thấp áp - hỏng - kiểm tra bằng cách đo áp suất dàn common rail - Tháo hẳn đường lên giàn common rail ra, nếu dầu ra mạnh là OK, ra yếu thì thay bơm thấp áp.
    3 - Do kim phun bị hỏng - Kiểm tra bằng cách tháo đường dầu hồi kim phun ra và nổ máy quan sát. Nếu kim nào hồi thành dòng thì bị hỏng phải thay kim đó, còn kim nào hồi nhỏ giọt thì OK vẫn còn dùng được.
    Đấy là kinh nghiệm của mình. Xin cảm ơn đã theo dõi.
    Mọi thắc mắc xin gọi Mr Xâm: 0904.285.787
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, vantrung178, vuxuandu1 tài xế khác.
  8. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Chào Bác em cũng đã làm về dòng này nhưng có nhiều bệnh ko chỉ đơn giản như vậy. kim không hồi mà khi chạy ở tốc độ cao khoảng>80k/h có tiếng gõ như đi xe máy xăng khi bị đuối ga. và cả bệnh khi ga cao tăng số từ 3 lên số 4 thì báo check mà em khẳng định ko hỏng bơm lỗi này em đã sử lý rồi, vậy theo bác là bị sao. em học ít chỉ mò mẫm thôi mong bác chỉ giáo

     
    Đã được đổ xăng bởi phaocoi.
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Em thấy bác tư vấn có 1 ý đúng.Là cách kiểm tra kim.
    Cái lỗi P1119 ,em hỏi bác chút là tại sao kim ,bơm ,lọc nhiên liệu hỏng mà nó báo chung lỗi này.Em cũng làm qua Bongo vài lần ,nhưng thú thực chưa thấy con IMV nào chết như ý 1 bác nói cả.Van IMV mua rời rẻ rúng cũng trên 1tr.Nếu làm theo phương pháp"...dùng 1 cảm biến mới thay thế - nếu hết lỗi chứng tỏ do cảm biến - nếu vẫn còn lỗi thì không..." mà không hết bệnh thì chẳng lẽ ôm con van đó rồi ngồi nghe khách xỉ vả ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, dtdk17, trungauto1 tài xế khác.
  10. van thoai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Mình xin đóng góp một ít kinh nghiệm khi đã nghiên cứu và sửa chữa thành công dòng xe Kia Bongo III :
    - Sau một thời gian sử dụng hay bị gặp hiện tượng khởi động rất khó nổ, đây chỉ là dấu hiệu ban đầu trước khi xe bi chết hẳn.
    - Việc sử dụng máy Scan là rất hữu ích, nhưng hầu hết các máy đều báo lỗi ảo là : P1119, P1120,..tựu chung lại là xe bị mất áp trên hệ thống nhiên liệu, áp suất nhiên liệu không đủ để khởi động, khi chạy được thì máy nổ không đều, khói,..
    - Chỉ có hai cái bạn cần tập trung là bơm cao áp và kim phun : bơm quá mòn không tạo đủ áp lực, hay kim phun không giữ được áp suất nhiên liệu.
    Tóm lại, những hư hỏng thường gặp trên dòng xe này là do yếu tố chủ quan, vì dòng xe này thường có yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên, nhất là lọc nhiên liêu,...đa phần xe sử dụng là xe cũ nhập theo đường không chính ngạch nên không được chế độ bảo hành, và hướng dẫn cần thiết, nên có khá nhiều các bác phải khóc vì em nó, ngay cả các anh garage.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, balong_autotn, vietduy2343 tài xế khác.
  11. lyna82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Lỗi này báo nhiên áp suất nhiên liệu không đủ
     
  12. manhlo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    161 lít xăng
    #12 manhlo, 25/3/14
    Chỉnh sửa cuối: 25/3/14
    [MERGETIME="1395707935"][/MERGETIME]
    em cung dang gap 1 con bongo 3 mac benh nhu cua bac. cu khi ga dot ngot len 70km la noi den check. tat may la mat den. e cam may gcan vao thi may bao loi p1119. e da thu thay loc diezen va ve sinh thay ray nhien lieu nhung ko het. bac da co cach nao khac ko xin chi gium e voi
    [MERGETIME="1395707952"][/MERGETIME]
    em cung dang gap 1 con bongo 3 mac benh nhu cua bac. cu khi ga dot ngot len 70km la noi den check. tat may la mat den. e cam may gcan vao thi may bao loi p1119. e da thu thay loc diezen va ve sinh thay ray nhien lieu nhung ko het. bac da co cach nao khac ko xin chi gium e voi
    [MERGETIME="1395708245"][/MERGETIME]
    em cung dang gap 1 con bongo 3 mac benh nhu cua bac. cu khi ga dot ngot len 70km la noi den check. tat may la mat den. e cam may gcan vao thi may bao loi p1119. e da thu thay loc diezen va ve sinh thay ray nhien lieu nhung ko het. bac da co cach nao khac ko xin chi gium e voi
    [MERGETIME="1395708256"][/MERGETIME]
    em cung dang gap 1 con bongo 3 mac benh nhu cua bac. cu khi ga dot ngot len 70km la noi den check. tat may la mat den. e cam may gcan vao thi may bao loi p1119. e da thu thay loc diezen va ve sinh thay ray nhien lieu nhung ko het. bac da co cach nao khac ko xin chi gium e voi
     
  13. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    chào cac bác em đang gặp một em bongo3 cứ nóng là khởi động khó nổ phải nói là rấy khó. khi nổ được rồi thì dạp ga lên vô tư. nhưng khi ga lớn thì xuát hiện lổi p1119 và p1120 . em kiểm tra current luc nổ không tải áp suất trên ống rail là 250 bar . đạp hết ga lên hơn 1000 bar em nghi kim phun nhiều nhất các cụ có cao kiến giúp em với em mới vsof nghề chưa có nhiều kinh nghiẹm lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83garaautoquangphuc.
  14. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    cụ nghi kim phun thì đúng là kim rồi còn gì em vừa làm một em bị như vậy luôn thay đót kim khác là ok rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi vietduy234.
  15. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    dạ em cảm ơn bác . cho em hỏi ngu tí mình chi thay kim nào bị thôi hay thay hết cho chăc ăn . nếu thử kim thì thử như thế nào . em cảm on bác
     
  16. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    em thay kim rồi không hết bác ạ . chắc phải thay bơm rồi bác ạ
     
  17. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    BÁC THÁO BƠM RA,NẾU THẤY MÒN VÀ RỖ THÌ LÊN THAY BƠM LÀ OK.CÒN KO BỊ THÌ KT LẠI MÃ KIM XEM SAO NHẬP CÓ ĐÚNG KO
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  18. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    em chưa nhập mã nhưng nguội la đề dễ nổ nong ls khó nổ . bơn em tháo ra kiểm tra ok
     
  19. phamvanlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    lỗi p1119: lỗi van điều khiển đo gió.
    lỗi p1120: lỗi mạch van đo gió vào
     
    Đã được đổ xăng bởi hocnghe.
  20. minhboa123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    715 lít xăng
    anh ơi có thể cho e cái tài liệu về dòng xe này dc ko a ??
     
    Đã được đổ xăng bởi hocnghe.

Chia sẻ trang này