mazda 3 bệnh lạ.xe 2011

H
Bình luận: 26Lượt xem: 2,682

nhuy08

Tài xế O-H
Cụ tìm gần khu vực bình điện và họng ga có một cái cảm biến 3 dây gọi là cái Baro sensor ( có in logo mitsubishi màu đỏ ) cụ kiếm cái volume 2k7 cụ đấu vô 3 chân giắc dây điện , cụ xoay núm đến vị trí nào dễ nổ thì cụ lấy silicon trét vào niêm nó lại . Cụ tin em đi em làm mazda bệnh này nhiều rồi.
Đây chính là cảm biến MAP dùng để đo áp suất đường ống nạp.
Cảm biến bao gồm một tấm silicon nhỏ ( hay gọi là màng ngăn ) dày hơn ở hai mép ngoài ( khoảng 0,25 mm ) và mỏng hơn ở giữa ( khoảng 0,025 mm ) . Hai mép được làm kín cùng với mặt trong của tấm silicon tạo thành buồng chân không trong cảm biến . Mặt ngoài tấm silicon tiếp xúc với áp suất đường ống nạp, mặt trong tiếp xúc với độ chân không trong buồng chân không. Áp suất đường ống nạp thay đổi làm hình dang của chip silicon thay đổi, và giá trị điện trở của nó cũng dao động theo mức độ biến dạng.
ECU sử dụng tín hiệu cảm biến áp suất đường ống nạp để xác định tải trọng của động cơ qua đó:
-Điều khiển kim phun
-Kết hợp với cảm biến nhiệt độ khí nạp để xác định lưu lượng khí nạp.
P/S: VÌ forum không cho up ảnh trực tiếp từ máy nên các cụ search trên google xem nhé.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Đây chính là cảm biến MAP dùng để đo áp suất đường ống nạp.
Cảm biến bao gồm một tấm silicon nhỏ ( hay gọi là màng ngăn ) dày hơn ở hai mép ngoài ( khoảng 0,25 mm ) và mỏng hơn ở giữa ( khoảng 0,025 mm ) . Hai mép được làm kín cùng với mặt trong của tấm silicon tạo thành buồng chân không trong cảm biến . Mặt ngoài tấm silicon tiếp xúc với áp suất đường ống nạp, mặt trong tiếp xúc với độ chân không trong buồng chân không. Áp suất đường ống nạp thay đổi làm hình dang của chip silicon thay đổi, và giá trị điện trở của nó cũng dao động theo mức độ biến dạng.
ECU sử dụng tín hiệu cảm biến áp suất đường ống nạp để xác định tải trọng của động cơ qua đó:
-Điều khiển kim phun
-Kết hợp với cảm biến nhiệt độ khí nạp để xác định lưu lượng khí nạp.
P/S: VÌ forum không cho up ảnh trực tiếp từ máy nên các cụ search trên google xem nhé.

- Vị trí mà Cụ thienhoaauto mổ tả là cảm biến MAP không phải là Baro sensor

- Baro sensor được tích hợp trong ECU (PCM) luôn. Đây là thông số, khi bật chìa khoá on, nếu xe ở gần biển thì kết quả là 4V.





- Xe này dùng Maf và Map để điều khiển đông cơ luôn.



- Bác chủ đo lại các thông số em vừa gởi có như tiêu chuẩn không?

Sơ đồ chân PCM
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
- Vị trí mà Cụ thienhoaauto mổ tả là cảm biến MAP không phải là Baro sensor

- Baro sensor được tích hợp trong ECU (PCM) luôn. Đây là thông số, khi bật chìa khoá on, nếu xe ở gần biển thì kết quả là 4V.





- Xe này dùng Maf và Map để điều khiển đông cơ luôn.



- Bác chủ đo lại các thông số em vừa gởi có như tiêu chuẩn không?

Sơ đồ chân PCM
Tôi không phân biệt được Map hay sao ? MAP có đầu cắm vào họng hút lấy áp chân không, cái tôi nói chỉ có khúc ống ngắn vát chéo nằm ngoài không khí chả cắm vào đâu cả.
 

hondacuper

Tài xế O-H
chào các cao nhân.e gặp bal bệnh này chua qua,.tình hình là xe đề hơi dài một chút mới nổ máy.e đã thay nguyên cụm bơm xăng hãng,đo áp lực xăng ok,đo van điều áp xăng ok(vụ này để đồng hồ nguyên ngày k thấy tụt áp),vệ sinh toàn bộ hệ thống nhiên liệu hạ cả thùng xăng luôn.giao xe thì ok.nhưng hiện tai xe bị như thế này.cứ để xe trong nhà hoặc trong mát thì nhấp phát nổ ngay,nhưng đem ra ngoài nắng là đề dai mới nổ(đi siêu thị để ngoài trời,hoặc để xe k có mái che).mong cao nhân nào gặp rồi giúp e bal này với ah.mọi cách e đã kiểm tra.xe k có báo lỗi.
xe việt dạo này hay bị cảm nắng thế nhỉ bạn thử tham khảo xem http://www.oto-hui.com/threads/corolla-2003-bi-cam-nang.69503.html
bạn có máy kiểm tra không, bạn thủ kiểm tra dữ liệu mấy chú cảm biển khi đề mãi không nổ thế nào
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên