nhuy08
Tài xế O-H
Đây chính là cảm biến MAP dùng để đo áp suất đường ống nạp.Cụ tìm gần khu vực bình điện và họng ga có một cái cảm biến 3 dây gọi là cái Baro sensor ( có in logo mitsubishi màu đỏ ) cụ kiếm cái volume 2k7 cụ đấu vô 3 chân giắc dây điện , cụ xoay núm đến vị trí nào dễ nổ thì cụ lấy silicon trét vào niêm nó lại . Cụ tin em đi em làm mazda bệnh này nhiều rồi.
Cảm biến bao gồm một tấm silicon nhỏ ( hay gọi là màng ngăn ) dày hơn ở hai mép ngoài ( khoảng 0,25 mm ) và mỏng hơn ở giữa ( khoảng 0,025 mm ) . Hai mép được làm kín cùng với mặt trong của tấm silicon tạo thành buồng chân không trong cảm biến . Mặt ngoài tấm silicon tiếp xúc với áp suất đường ống nạp, mặt trong tiếp xúc với độ chân không trong buồng chân không. Áp suất đường ống nạp thay đổi làm hình dang của chip silicon thay đổi, và giá trị điện trở của nó cũng dao động theo mức độ biến dạng.
ECU sử dụng tín hiệu cảm biến áp suất đường ống nạp để xác định tải trọng của động cơ qua đó:
-Điều khiển kim phun
-Kết hợp với cảm biến nhiệt độ khí nạp để xác định lưu lượng khí nạp.
P/S: VÌ forum không cho up ảnh trực tiếp từ máy nên các cụ search trên google xem nhé.