Các bác chém nhiệt tình quá em cũng xin có ý kiến,các xe sử dụng hệ thống lái điện có ưu việt hơn lái trợ lực dầu ở chỗ không tốn công suất của động cơ,lực lái không phụ thuộc vào tốc độ của động cơ,hệ thống lái điện sử dụng mô tơ bước cấp mô men cho hệ thống lái điều khiển bánh xe dẫn hướng dịch chuyển theo ý của người lái ,vấn đề ở chỗ khi đánh lái sang phải hay sang trái mô tơ điện chạy như nào để đảm bảo góc lái cho bánh xe dẫn hướng .Để giải quyết vấn đề này trên trục lái đặt một cảm biến mô men ,đây là loại cảm biến điện từ loại không tiêp điểm,cảm biến này có chức năng xác định lực người lái ,góc xoay của vô lăng về phía bên phải hay bên trái bằng giá trị điện áp gửi về hộp điều khiển lái từ tín hiệu quan trong này hộp sẽ điều khiển cho mô tơ lái chạy về phía bên phải hay phía bên trái,chính vì vậy nếu cảm biến mô men làm việc không tốt thì ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình làm việc của mô tơ lái ,một số xe khi bảo dưỡng ,sửa chữa hệ thống lái cần phải đặt lại cảm biến mô men về vị trí 0 việc này anh em cũng nghĩ như việc anh em chia lái đối với hệ thống lái cơ khí và trợ lực dầu thuần túy .Em chém vậy thôi