Monning 2008 lái điện bệnh nặng nhờ các cụ tư vấn ạ

oto16ahn
Bình luận: 59Lượt xem: 4,791

hoapro

Tài xế O-H
Cụ định vệ sinh cảm biến gì vậy! Trước tiên cụ xem cái cầu chì ESP đi có thể bị move! Sau đó cụ lắp lại toàn bộ chỉnh lại lái nổ máy lên thử lấy búa mà nện vào lốp xem thế nào
Hệ thống esp và hệ thống trợ lực lái điện có liên quan với nhau hả cụ.nó dùng chung tín hiệu j vậy cụ
 

autocar

Tài xế O-H
con này chỉ có cảm biến momen chứ k có cảm biến góc lái lên k reset đc góc lái đâu ạ.bệnh em đã xử lý xong rồi ,thay cả cây lái hết 10 triệu. và thay sai cái thước
Hiện nay em thừa ra cả hệ thống lái điện con này ,gồm thước lái nguyên bản theo xe vẫn dùng tốt ,ÉPS, Cum cây lái ( cảm biến momen,mo to và trục lái ) cụ nào cần thì call em em thanh lý thôi ạ
10 trieeuh hay 16tr nhỉ . minh củng bị rồi chỉ còn cách thay nó thôi bác ạ . cái này chắc là phần điên rồi mà cái này k reset dc dâu
 

thienvanphong

Tài xế O-H
chủ thớt đả thay thuoc mới mà vẩn bị cụ ah?
Xe
Bác nói không đúng, nếu ren 2 bên không đều nhau, tay lái sẽ lệch đi, không thể nhao lái được. Vì khi thử xem có nhao lái không, người lái sẽ buông 2 tay khỏi tay lái
  1. Em đang làm con Moning đời 2008 lái điện đang bị bệnh nặng quá mong đc các cụ giúp đỡ.
    Hiện tượng của xe là nếu để thằng lái nó sẽ tự nhao về bên lái.đánh lái ngược lại bên phụ thì bị nặng lái . xe chỉ đi thay rotuyn lái bên phụ xong thì bị hiện tượng này Thưa cụ em trích dẫn bệnh đầu tiên khi thay rotuyn là bị nhao lái cụ ah . Khi tay lái bị lệch đi thì có thể họ tháo vô lăng chỉnh vô lăng , hoặc tháo khớp các đăng lái chỉnh lại thì sao cụ . Đấy là ý kiến của em mong cụ góp ý xem có đúng ko ah
 

thanhtrieu_bmt

Tài xế O-H
con này chỉ có cảm biến momen chứ k có cảm biến góc lái lên k reset đc góc lái đâu ạ.bệnh em đã xử lý xong rồi ,thay cả cây lái hết 10 triệu. và thay sai cái thước
Hiện nay em thừa ra cả hệ thống lái điện con này ,gồm thước lái nguyên bản theo xe vẫn dùng tốt ,ÉPS, Cum cây lái ( cảm biến momen,mo to và trục lái ) cụ nào cần thì call em em thanh lý thôi ạ
Cụ thay cây lái thì hết bệnh, thế giờ cụ thanh lý cụm cây lái mua về làm gì nhỉ??? cụ có giải thích được tại sao cây lái bị vậy không? em hơi thắc mắc.
 

TranDzung

Tài xế O-H
em có đọc 2 bài về cùng hệ thống lái Morning trên diễn đàn, em nghĩ là hệ thống điện điện tử cũng để hỗ trợ cho chuyển động cơ khí trong mỗi hệ thống. em thấy các ý kiến đều xoay quanh vấn đề điện tử. mà em thấy hiện tượng bệnh của mấy xe chỉ là phần cơ thôi. nhiều bênh trọng là do mình chủ quan, làm chưa kĩ , dẫn đến sa đà rồi cứ nghĩ sâu sa. như bệnh em Morning của cụ ở trên là ví dụ thôi
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
em có đọc 2 bài về cùng hệ thống lái Morning trên diễn đàn, em nghĩ là hệ thống điện điện tử cũng để hỗ trợ cho chuyển động cơ khí trong mỗi hệ thống. em thấy các ý kiến đều xoay quanh vấn đề điện tử. mà em thấy hiện tượng bệnh của mấy xe chỉ là phần cơ thôi. nhiều bênh trọng là do mình chủ quan, làm chưa kĩ , dẫn đến sa đà rồi cứ nghĩ sâu sa. như bệnh em Morning của cụ ở trên là ví dụ thôi
Nặng 1 bên -nhẹ 1 bên ? Và tự đánh lái về 1 bên là do phần cơ ạ ?Theo cụ thì cụ thể là phần nào khi mà đã thay cả thước lái cơ vấn không hết bệnh ?
 

thaopax

Tài xế O-H
em thấy dòng KIA này ko khắc phục được đâu bác ah. tháo ra căn chỉnh lại chỉ làm mất thời gian mà ko đỡ hơn dc bao nhiêu. có dkien thì cứ thay cả cụm
 

lexuan

Tài xế O-H
Các bác chém nhiệt tình quá em cũng xin có ý kiến,các xe sử dụng hệ thống lái điện có ưu việt hơn lái trợ lực dầu ở chỗ không tốn công suất của động cơ,lực lái không phụ thuộc vào tốc độ của động cơ,hệ thống lái điện sử dụng mô tơ bước cấp mô men cho hệ thống lái điều khiển bánh xe dẫn hướng dịch chuyển theo ý của người lái ,vấn đề ở chỗ khi đánh lái sang phải hay sang trái mô tơ điện chạy như nào để đảm bảo góc lái cho bánh xe dẫn hướng .Để giải quyết vấn đề này trên trục lái đặt một cảm biến mô men ,đây là loại cảm biến điện từ loại không tiêp điểm,cảm biến này có chức năng xác định lực người lái ,góc xoay của vô lăng về phía bên phải hay bên trái bằng giá trị điện áp gửi về hộp điều khiển lái từ tín hiệu quan trong này hộp sẽ điều khiển cho mô tơ lái chạy về phía bên phải hay phía bên trái,chính vì vậy nếu cảm biến mô men làm việc không tốt thì ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình làm việc của mô tơ lái ,một số xe khi bảo dưỡng ,sửa chữa hệ thống lái cần phải đặt lại cảm biến mô men về vị trí 0 việc này anh em cũng nghĩ như việc anh em chia lái đối với hệ thống lái cơ khí và trợ lực dầu thuần túy .Em chém vậy thôi
 
S

sadprinc3r0y4l

Khách
theo em cái này liên quan đến trợ lực lái
cụ cứ kiểm tra phần trợ lực lái xem thế nào
 

Shinshinogi

Tài xế O-H
quan trọng vấn đề bây h là chẩn đoán các cụ ạ.vì hiện tượng như hiện tại thì là do eps chỉ cấp nguồn cho mô tơ chạy lái sang bên lái liên tục k cấp điện khi đánh lái sang phụ lên đánh lái sang phụ thì nặng còn bên lái k cần xoay vô lăng mà nó tự chạy về bên lái ạ
Cụ cho học lại thước lái xem thế nào!
Dòng này cảm biến góc quay lái cũng hay hỏng lắm ah!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em đọc bên trên thấy bác chủ thớt đi thay rô tuyn về mới bị nhao mà,
Cụ cho học lại thước lái xem thế nào!
Dòng này cảm biến góc quay lái cũng hay hỏng lắm ah!
Bác mở mắt cho anh em với:
- Xe này dùng cảm biến góc quay để làm gì vậy, hệ thống nào sử dụng tín hiệu của nó?
- Thước lái học bằng cách nào vây? Toàn thanh răng thì học qua đường thông hơi của cao su che bụi ạ?
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Bác mở mắt cho anh em với:
- Xe này dùng cảm biến góc quay để làm gì vậy, hệ thống nào sử dụng tín hiệu của nó?
- Thước lái học bằng cách nào vây? Toàn thanh răng thì học qua đường thông hơi của cao su che bụi ạ?
em tìm hiểu thì xe có cảm biến góc lái mới đặt lại đc ,còn xe này chỉ có cảm biến momen lên k đặt đc.em đã thử cả bằng g can và gds các cụ ạ.[DOUBLEPOST=1404988804,1404988549][/DOUBLEPOST]
Nặng 1 bên -nhẹ 1 bên ? Và tự đánh lái về 1 bên là do phần cơ ạ ?Theo cụ thì cụ thể là phần nào khi mà đã thay cả thước lái cơ vấn không hết bệnh ?
k phải phần cơ Bác Đức ạ.cảm ơn Bác đã tư vấn giúp em. nó lỗi ở con cam biến momen khi nổ máy nó chỉ khiển đánh về bên lái khoảng 3s rồi dừng lại,nhưng tắt máy đi nổ máy lại nó lại đánh tiếp về bên lái tiếp 3s. em thay cả key lái lên đc rồi. đúng bệnh chỉ có ban đầu em phán sai lên h phải ôm cái thước cũ. cái thước mới lắp vào giải quyết đc tiếng kêu cục cục rơ lái . còn hiện tượng thì vẫn bị .
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em tìm hiểu thì xe có cảm biến góc lái mới đặt lại đc ,còn xe này chỉ có cảm biến momen lên k đặt đc.em đã thử cả bằng g can và gds các cụ ạ.[DOUBLEPOST=1404988804,1404988549][/DOUBLEPOST]
k phải phần cơ Bác Đức ạ.cảm ơn Bác đã tư vấn giúp em. nó lỗi ở con cam biến momen khi nổ máy nó chỉ khiển đánh về bên lái khoảng 3s rồi dừng lại,nhưng tắt máy đi nổ máy lại nó lại đánh tiếp về bên lái tiếp 3s. em thay cả key lái lên đc rồi. đúng bệnh chỉ có ban đầu em phán sai lên h phải ôm cái thước cũ. cái thước mới lắp vào giải quyết đc tiếng kêu cục cục rơ lái . còn hiện tượng thì vẫn bị .

Nếu bác hiểu cái xe đó, thì không phải thử GDS và G-Scan như thế làm gì cho tốn sức. Có cảm biến góc lái thì sẽ có đèn báo ngay, khỏi thử
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Em đang làm con Moning đời 2008 lái điện đang bị bệnh nặng quá mong đc các cụ giúp đỡ.
Hiện tượng của xe là nếu để thằng lái nó sẽ tự nhao về bên lái.đánh lái ngược lại bên phụ thì bị nặng lái . xe chỉ đi thay rotuyn lái bên phụ xong thì bị hiện tượng này.em đã kiểm tra và đọc data list bằng GDS k có lỗi gì ạ,em đã nhờ 1 anh làm trong hãng check thì chẩn đoán k phải phần điện.
em đã hạ thước lái kiểm tra thấy có độ gì ở lòng lên thay thước mới,thay xong hiện tượng vẫn vậy ạ.
đánh lái 1 lát xe hiện lỗi C 1603 derating (eps thermai protection) ,đây là lỗi do mô tơ quá nhiệt.khi hiện lỗi này rồi thì đánh cả 2 bên đều nặng.
Cảm ơn các cụ ,mong đc sự trợ giúp của các cụ .

Một trăm phần trăm phải thay cụm trợ lực lái điện rồi (cụm hình 1).
cách đây 2 tuần chỗ tôi cũng chỉ tháo cụm giảm tốc trục vít bánh vít ra căn chỉnh để giảm khe hở ăn khớp nhằm giảm tiếng kêu khi xe chạy. Khi lắp vào cũng bị hiện tượng trên. (và theo tôi được biết thì cũng nhiều trường hợp chỉ thay rô tuyn hoặc thước lái cũng bị hiện tượng trên). Tôi đã tháo rời kiểm tra không phát hiện sai sót vị trí tương đối của cảm biến mô men. Nhưng không làm sao hết bệnh. Cuối cùng phải thay đền khách cụm mới.
Dưới đây là hình ảnh các cụm, các chi tiết thao ra kiểm tra.


 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên