Nguyên lý hoạt động của hộp số thủy lực ở máy đào bánh lốp?????

G
Bình luận: 38Lượt xem: 32,430

Truong123t

Tài xế O-H
FB_IMG_1460843311909.jpg
FB_IMG_1460843311909.jpg mấy bác lành nghề có thể tư vấn cho em về con này dc k ạ. Mới vào nghề lên e k biết goni là ì. Chỉ biết là van của bộ tiến lùi. Giờ nó bị kẹt cứng. K đẩy ra hit vào dc. Ta có thể khắc phục như nào an
 

kiennb

Tài xế O-H
em đăng nghiên cứu về hộp số này , mong bác giúp đỡ


Cụ Mod đã cho cụ cái Travel bằng Motor thủy lực, dùng cho 55W-V.

Ở đây, xin hớt lẻo với cụ tí về Hộp số thủy - cơ mà cụ nhìn thấy trên Solar 130V nhé.

NÓ GIỐNG NHƯ HỘP SỐ LI HỢP KÉP DCT!



Hình của em nó đây cụ: em ZF 2HL - 100 có 2 cấp số.



Xem thêm cái hình này trước khi xem mấy cái em vẽ vời cho cụ nhé:



CÁC SỐ CỦA NÓ NHƯ SAU:

Đây là loại hộp số với các bộ ly hợp loại thường đóng bằng dãy lõ xo (giống bộ phanh tời của mấy em cẩu)

1. Cụ xem cái sơ đồ truyền lực này nhé:



2. Khi vào số 1 (vẫn khóa bộ côn 1, mở bộ côn 2) hoặc số 2 (khóa bộ côn 2, mở bộ côn 1):


Cụ chú ý nhé:

- Khi mở bộ côn 2 để vào số 1: Vành răng bao của bộ truyền hành tinh bị khóa cứng vào vỏ hộp số.

- Khi mở bộ côn 1 để vào số 2: Toàn bộ bộ hành tinh bị khóa cứng với nhau - số Direct - cấp số nhanh.
Việc mở 2 bộ côn khác nhau nó tạo ra 2 tỉ số truyền khác nhau.

3. Khi dùng số Packing: khóa cả 2 bộ côn, tức là ngắt dầu không cho điều khiển mở côn nữa.



 

Thanhthoai87

Tài xế O-H
Dạ các cụ e chỉ nói cái lò xo đĩa lắp như nào cho đúng ở trên có bác nói up thìa như vậy đi số sẽ yếu phải lắp quoay lưng lại thì nó ép những lá ma sát mới khoẻ ạ
 

SonTho16

Tài xế O-H
Mổi lần nhìn thấy cái máy đào bánh lốp là em đau hết cả đầu. Tại bấy lâu nay cũng được mở cái bộ ruột của nó vài lần rồi mà vẫn chưa hiểu được nó thay đổi cấp tốc độ như thế nào. Các bác bớt chút thời gian chỉ bảo giúp em với. Em xin chân thành cảm ơn các bác!
Cứ coi như bánh xích nó hơn nhún . phanh (thắng) pen . còn số tầng số lớn là đi chậm. Còn tầng nhỏ là đi nhanh.
 

lechanh381

Tài xế O-H


Cụ Mod đã cho cụ cái Travel bằng Motor thủy lực, dùng cho 55W-V.

Ở đây, xin hớt lẻo với cụ tí về Hộp số thủy - cơ mà cụ nhìn thấy trên Solar 130V nhé.

NÓ GIỐNG NHƯ HỘP SỐ LI HỢP KÉP DCT!



Hình của em nó đây cụ: em ZF 2HL - 100 có 2 cấp số.



Xem thêm cái hình này trước khi xem mấy cái em vẽ vời cho cụ nhé:



CÁC SỐ CỦA NÓ NHƯ SAU:

Đây là loại hộp số với các bộ ly hợp loại thường đóng bằng dãy lõ xo (giống bộ phanh tời của mấy em cẩu)

1. Cụ xem cái sơ đồ truyền lực này nhé:



2. Khi vào số 1 (vẫn khóa bộ côn 1, mở bộ côn 2) hoặc số 2 (khóa bộ côn 2, mở bộ côn 1):


Cụ chú ý nhé:

- Khi mở bộ côn 2 để vào số 1: Vành răng bao của bộ truyền hành tinh bị khóa cứng vào vỏ hộp số.

- Khi mở bộ côn 1 để vào số 2: Toàn bộ bộ hành tinh bị khóa cứng với nhau - số Direct - cấp số nhanh.
Việc mở 2 bộ côn khác nhau nó tạo ra 2 tỉ số truyền khác nhau.

3. Khi dùng số Packing: khóa cả 2 bộ côn, tức là ngắt dầu không cho điều khiển mở côn nữa.



A cho hỏi đường nhớt lốc kê số nó đi thế nào? Cảm ơn nhiều
 

lechanh381

Tài xế O-H
Trước hết thật cảm ơn bác duongpn và bác congphong86 đã quan tâm nhiệt tình. Thật là khiếm khuyết khi em không nhìn tem hộp số. Chắc là do hiểu biết đang hạn hẹp nên em thấy hộp số của mấy con máy em đã gặp như máy solar 130 v, máy dosan 130,140 -3,-5, ở máy zeplin bánh lốp em cũng thấy hình dạng y như vậy. em quan sát nó có 2 bộ côn thường đóng để chạy số 1 và số 2 nhưng mà không nhìn ra được sau khi côn đóng or mở thì làm sao để thay đổi tỷ số truyền. Mong các bác lấy cho em một trường hợp nào đó mà các bác hay gặp nhất về loại hộp số này khơi thông cho em cái. Vô cùng cảm ơn các bác
A cho hỏi chút. Khi lốc kê số thì đường nhớt đi như thế nào a? E cảm ơn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên