Nguyên nhân áp suất dầu bôi trơn cao

Mustang831
Bình luận: 31Lượt xem: 4,933

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em đã thấy một em

Em đã thấy một em corolla bị "phì" dầu tại bầu lọc. Ban đầu cứ tưởng gioăng lọc hỏng, thay lọc mới vẫn bị. Cuối cùng là do van ổn áp đã được thay bằng một chú bu lông nên áp suất cao quá. Mà em tưởng Van ở lọc gọi là van an toàn. Van ở bơm gọi là van ổn áp chứ ạ. Ko lẽ có hẳn 2 van an toàn. Hì
- Hề, cao hay thấp thì chỉ có đo áp mới thấy. Cái van đó chỉ là van an toàn, quá ngưỡng là mở nên không điều áp được. Bác cứ thử mà xem, để ga bình thường, bác bịt lại nó cũng chẳng lên áp đâu, lúc đó, áp suất quyết định bởi tua máy. Bình thường, bơm dầu chỉ có yếu dần đi thôi. An toàn ở đây là chống quá áp. Nói thật, tôi muốn tăng áp suất lên mà chưa có cách nào đấy
- Cái van trên lọc dầu sẽ mở khi lọc dầu tắc, chấp nhận đưa dầu chưa lọc vào hệ thống. An toàn ở đây là chống thiếu dầu
 

PhamDinhson

Tài xế O-H
- Hề, cao hay thấp thì chỉ có đo áp mới thấy. Cái van đó chỉ là van an toàn, quá ngưỡng là mở nên không điều áp được. Bác cứ thử mà xem, để ga bình thường, bác bịt lại nó cũng chẳng lên áp đâu, lúc đó, áp suất quyết định bởi tua máy. Bình thường, bơm dầu chỉ có yếu dần đi thôi. An toàn ở đây là chống quá áp. Nói thật, tôi muốn tăng áp suất lên mà chưa có cách nào đấy
- Cái van trên lọc dầu sẽ mở khi lọc dầu tắc, chấp nhận đưa dầu chưa lọc vào hệ thống. An toàn ở đây là chống thiếu dầu
Van an toàn trên lọc hỏng đi đôi với lọc tắc liệu có gây áp dầu cao không bác :)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Có bác nào biết cách tăng áp suất bôi trơn mà không phải thay bơm không? Chỉ tôi với
- Hoặc có chiêu nào độ bơm dầu không ạ?
 

saovietauto

Tài xế O-H
Van điều tiết thì không có, chỉ có van an toàn thôi, van này chỉ hoạt động trên 1 ngưỡng nhất định, dưới áp này, nó coi như không có
Ô cái bác gọi là van an toàn thì chính là nó đấy. Thường là van này sẽ mở khi áp suất dầu khoảng hơn 3 kg/cm2. Nó có tác dụng khi động cơ chạy nhanh thì áp suất dầu sẽ được giữ ổn định
Cái này giống như cái van điều áp đường xăng của động cơ dùng kim phun nhiên liệu thôi.
Một số bác nghĩ cái van này ít khi làm việc là không đúng đâu nhé- nó làm việc thường xuyên đấy.
- Còn câu hỏi về việc áp suất dầu tăng cao quá thì có gì xảy ra?
* Bôi trơn thôi thì chắc ko có vấn đề nhiều lắm ( cao vừa phải nhé- ví dụ như 6kg/cm2 ).
Nhưng đặc biệt nghiêm trọng với động cơ dùng áp suất dầu để điều chỉnh khe hở con đội xu páp hoặc điều chỉnh sớm, muộn đánh lửa bởi nhông Cam và tăng xích Cam.
* áp suất dầu cao sẽ làm cho nhiệt độ dầu cũng cao lên dẫn đến việc bôi trơn sẽ kém đi- chất lượng dầu cũng sẽ giảm nhanh chóng.
Có thể còn có hiện tượng khác nữa mà nhất thời chưa nghĩ ra vì nó ít khi xảy ra lắm
 

ga_auto37

Tài xế O-H
- Có bác nào biết cách tăng áp suất bôi trơn mà không phải thay bơm không? Chỉ tôi với
- Hoặc có chiêu nào độ bơm dầu không ạ?
E biết sơ sơ.hehe.thứ nhất xử thằng van an toan bơm bằng cach rà kín van.tăng độ căng lò xo
Thứ 2 nếu lòng bơm còn chưa đục và xước nhiều thì mình đi làm phẳng mặt bích bơm.nhẹ rà tay.nặng đi vớt...còn nếu bơm mòn nặng quá đưa ra mấy anh chuyên phục hồi cho nhanh
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Còn vụ áp dầu cao vẫn có..nhưng cao là cao thế nao mới quan trọng và nhiều nguyên nhân sau
- thời tiết lạnh dầu đặc làm áp cao
- tắc đường dầu chính..nhưng chỗ tắc này phải nằm sau chỗ con cảm biến áp.chứ nằm truoc thì áp giảm
- đổ nhầm loại dầu 90 hay 140( mấy nguoi moi vào nghề dễ bị)
-van an toàn bơm bị chỉnh quá độ căng lò xo cho phép
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Đúng là Cũng có thể là do cảm biến, hoặc đồng hồ hỏng. Nếu muốn kiểm tra xem cảm biến, đồng hồ hỏng háy là do van ổn áp áp rất đơn giản. ta tháo cảm biến ra rồi dùng đồng hồ đo áp suất dầu bôi trơn lắp vào vị trí bắt con cảm biến sau đó cho động cơ hoat động là biết ngay thôi.
Vụ đó chỉ biết dk 1 trong 2 cam bien va đồng hồ chết thôi..thử cảm biến trước.nếu cảm biến ngon thi dong hồ hư.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên