Hôm nay mới có thời gian vào tham gia chủ đề này cùng các bạn. Qua tình trạng mà bạn nói ở trên, lốp xe, may ơ đều tốt, mòn đều ...Theo như hình ảnh, thì đây là loại phanh dầu 1 dòng dùng cơ cấu phanh kiểu tang trống chốt tựa cùng phía.
-Trước hết loại trừ nguyên nhân do phần lốp các bánh xe mòn không đều. Loại trừ nguyên nhân tải trọng phân bố không đều. Cũng đã loại trừ phần cơ cấu phanh vì như bạn nói tang phanh, guốc phanh đều mòn như nhau, lò xo hồi vị guốc phanh như nhau. Loại trừ luôn việc điều chỉnh, vì như bạn nói đã điều chỉnh khe hở đúng yêu cầu rồi.
Như vậy nguyên nhân có thể là như sau:
-Phần đường ống dẫn từ xilanh chính đến xilanh bánh xe bị dò, hoặc bị tắc.
-Xilanh con ở 1 bánh xe nào đó bị hỏng.
-Bề mặt của guốc phanh và tang phanh bị dính dầu làm mất ma sát của phanh một bên, làm mô men phanh sinh ra giữa các bánh xe là khác nhau. Hoặc là bề mặt má phanh, trống phanh bị xước, làm tăng mô men phanh đột ngột lên 1 bánh xe nào đó.
-Ngoài nguyên nhân thuộc về hệ thống phanh ra, cũng cần kiểm tra nguyên nhân thuộc hệ thống khác của xe vì chúng có thể ảnh hưởng tới quá trình phanh xe. Điển hình là phần lốp xe và hệ thống treo. Nếu lốp mòn đều nhau, có tình trạng tương đương nhau nhưng nếu bơm lốp không đều cũng dẫn đến phanh khác nhau. Thứ 2 là hệ thống treo, hệ thống lái, dù phân bố tải trên xe đều nhưng nếu hệ thống treo 1 bánh nào đó có vấn đề hoặc điều chỉnh không đúng (ví dụ độ cứng giảm chấn thủy lực, điều chỉnh góc đặt bánh xe sai...) dẫn tới tải phân bố lên các bánh cũng khác nhau và ảnh hưởng tới kết quả phanh.