Quạt làm mát của kia moning không chạy

S
Bình luận: 36Lượt xem: 7,472

luyen_hybrid

Tài xế O-H
90 độ chưa đủ nhiệt để quạt chạy đâu ah. con này em chưa gặp.Laceti em gặp rồi.hôm nay cũng đang làm 1 em.nước sôi nhưng quạt không chạy.quạt đóng tốc độ 1 ở 97 độ,và ngắt ở 94 độ.cái này mọi người cứ bảo vào hãng đặt lại,nhưng như thế thì anh em mình mất cơm ăn.em dùng 1 chú điện trở...nhìn vào giá trị trong datalist em cho con cảm biến nhiệt báo cao hơn 20 độ nữa là ok.em đã làm vào đảm bảo thành công.tuy nhiên Morning cảm biến nhiệt có 3 dây nên em cũng chưa biết xác định đâu là 2 chân báo nhiệt và chân lên đồng hồ.bác tự tìm hiểu nhé

cụ BOY ơi,cụ căn con điện trở vào cảm biến nhiệt độ nước để nhiệt độ báo ảo thêm 20 độ,như vậy với những xe mà đồng hồ báo nhiệt độ nước cũng lấy tín hiệu chung tờ con cảm biến này thì đồng hồ báo trên taplo cũng báo tăng lên hả cụ.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
cụ BOY ơi,cụ căn con điện trở vào cảm biến nhiệt độ nước để nhiệt độ báo ảo thêm 20 độ,như vậy với những xe mà đồng hồ báo nhiệt độ nước cũng lấy tín hiệu chung tờ con cảm biến này thì đồng hồ báo trên taplo cũng báo tăng lên hả cụ.

bác nói rất chuẩn.laceti cũng vậy đó.cái này có 1 nhược điểm là khi động cơ lạnh thực sự vào mùa đông thì cần đề dài hơn 1 tí máy mới nổ được.còn đồng hồ báo nhiệt thì không có vấn đề gì ah.tại vì nếu quạt quay tại 97 độ lúc đó kim báo nhiệt sẽ gần vạch giữa.khi em đấu thêm điện trở quạt sẽ quay ở mức 77 độ là nhiệt độ chuẩn,và lúc này kim nhiệt cũng chỉ ở gần vạch giữa mà thôi,chỉ có điều khi chưa nổ máy ấy thì nhiệt độ luôn cao hơn 20 độ so với thực tế nên kim đồng hồ hơi nhích lên và chế độ phun khởi động lạnh se ngắn lại.em đã làm đảm bảo là ok mà
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Bác cho hỏi tí cái này e chưa hiểu lắm. Bình thường theo e biết thì nhiệt độ tiêu chuẩn của động cơ thường từ 80 đến trên dưới 90 độ. Nhưng theo như bác thì mấy con động cơ bác nói toàn trên 100 độ quạt mới chạy. Như vậy thì nước lúc nào cũng sẽ sôi. Liệu có nhầm lẫn gì ở đây không bác.

Đúng là thiếu kiến thức cơ bản về vật lý phổ thông rồi.
Nước sôi ở 100 độ c là ở điều kiện tiêu chuẩn với áp suất ở độ cao mực nước biển (xấp xỉ 1atm hoặc 1at, hoặc 1 BAR). Còn ở áp suất cao hơn 1at nhiệt độ sôi sẽ cao hơn 100 độ c. Vì ở hệ thống làm mát là kín hoàn toàn nên khi nước nóng áp suất trong hệ thống sẽ cao hơn 1at và do đó nước sẽ sôi ở nhiệt độ > 100 độ c. Ngược lại nếu áp suất < 1at thì nước sôi ở nhiệt độ dưới 100 độ c. Ví dụ trên vùng núi cao luộc trứng có thể không chín.

 

oto16ahn

Tài xế O-H
Đúng là thiếu kiến thức cơ bản về vật lý phổ thông rồi.
Nước sôi ở 100 độ c là ở điều kiện tiêu chuẩn với áp suất ở độ cao mực nước biển (xấp xỉ 1atm hoặc 1at, hoặc 1 BAR). Còn ở áp suất cao hơn 1at nhiệt độ sôi sẽ cao hơn 100 độ c. Vì ở hệ thống làm mát là kín hoàn toàn nên khi nước nóng áp suất trong hệ thống sẽ cao hơn 1at và do đó nước sẽ sôi ở nhiệt độ > 100 độ c. Ngược lại nếu áp suất < 1at thì nước sôi ở nhiệt độ dưới 100 độ c. Ví dụ trên vùng núi cao luộc trứng có thể không chín.

em cũng thiêu Thầy ạ,em đổ xăng rồi :D . thật sự là hôm trước em cũng làm 1 con Matiz em để ý máy nóng rồi mà quạt k chạy ,đến lúc em rồ ga lên thì lại chạy nhưng chỉ chạy 15- 20 giây là tịt.thay cảm biên nước làm mát mà vẫn thế .mong đc các cụ chỉ giáo ạ
 

vanhoa1984

Tài xế O-H
Nay mình mới gặp 1 con morning 2010 quạt giải nhiệt két nước không chạy ,bật điều hòa quạt vẫn chạy bình thường,rút giắc cảm biến nhiệt độ ra thì quạt quay tốc độ cao,em thấy con cảm cảm biến mới quạt chạy ngon luôn ,103 độ quạt mới chạy nhé các bác
 

diemhuc

Tài xế O-H
Nay mình mới gặp 1 con morning 2010 quạt giải nhiệt két nước không chạy ,bật điều hòa quạt vẫn chạy bình thường,rút giắc cảm biến nhiệt độ ra thì quạt quay tốc độ cao,em thấy con cảm cảm biến mới quạt chạy ngon luôn ,103 độ quạt mới chạy nhé các bác
Cao vậy à bác?
 

Xuantamtp

Tài xế O-H
Em không biết bác đo bằng cái gì ,còn em làm bằng máy Gscan.Em dùng nó kiểm tra ít nhất là trên 2 xe Morning ,khi nhiệt độ nước báo lên 103 độ ECU mới đóng relay quạt.
Không phải cái gì bác nghĩ cũng đúng đâu ạ.Còn em làm bằng scan tool thì em phải tin vào cái scantool .
E kt trên máy mixi 906 cũng vậy. Toàn 103 độ mới chạy vs mấy con morning 2010 2011.
Chủ xe nghe ở đâu nói là chỉ nổ 1 lúc là quạt chạy. Khoảng chưngg 40 50 độ. Mà e nói mà chủ xe cứ bảo thủ ý kiến đấy. Nghe khó chịu
 

Xuantamtp

Tài xế O-H
90 độ chưa đủ nhiệt để quạt chạy đâu ah. con này em chưa gặp.Laceti em gặp rồi.hôm nay cũng đang làm 1 em.nước sôi nhưng quạt không chạy.quạt đóng tốc độ 1 ở 97 độ,và ngắt ở 94 độ.cái này mọi người cứ bảo vào hãng đặt lại,nhưng như thế thì anh em mình mất cơm ăn.em dùng 1 chú điện trở...nhìn vào giá trị trong datalist em cho con cảm biến nhiệt báo cao hơn 20 độ nữa là ok.em đã làm vào đảm bảo thành công.tuy nhiên Morning cảm biến nhiệt có 3 dây nên em cũng chưa biết xác định đâu là 2 chân báo nhiệt và chân lên đồng hồ.bác tự tìm hiểu nhé
Xin hỏi bác đấu trở vào dây bào vậy ạ. Bác chỉ giáo e với dc k

563522DC-352E-4E97-9874-F59BC72F4DC1.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
E kt trên máy mixi 906 cũng vậy. Toàn 103 độ mới chạy vs mấy con morning 2010 2011.
Chủ xe nghe ở đâu nói là chỉ nổ 1 lúc là quạt chạy. Khoảng chưngg 40 50 độ. Mà e nói mà chủ xe cứ bảo thủ ý kiến đấy. Nghe khó chịu
Xe của nó, nó nói thì kệ. Miễn là không bắt đền
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên