Kính thưa các cụ, hôm nay em xin giải trình cho các cụ tình hình con Santafe như sau:
1. Xưởng chỗ em cũng đưa ra các nguyên nhân như các bác, nhưng theo em không thuyết phục lắm
+ Lúc đầu xe vào xưởng nổi check engine. Chính tay em đã quét bằng GDS, và em đã xử lý lỗi OK ( lỗi liên quan đến chân không mở cánh turbo).1 Đường chân không bị chuôt cắn, do đó muốn cắm nhầm cùng khó. Em đã chạy thử trên đường xe chạy ok không vấn để gì, khi em kiểm tra lịa khoang động cơ, thấy cái lọc đểu nên khai thác lấy doanh thu mặc dù khách nói mới thay được hơn 10 ngày. Khi thay xong giao xe thì bỗng dưng chết máy, và thấy khói hơn trước khi vào ( cả a e KTV và khách hàng đều thấy như thế). Trong quá trình kiểm tra tai sao chết máy, và khói hơn trước thì phát hiện nếu nổ máy ralangti tại vị trí N thì không khói, nếu để máy nổ tai D, R thì khói, đi trên đường thì hết khói.
+ Kiểm tra áp suất rail hoàn toàn bình thường, kim phun đã vệ sinh MAP, lọc gió, turbo khỏe( kiểm tra theo kinh nghiệm)
2. Theo các bác là nguyên nhân tai đâu
+ Em đã đưa ra 1 yếu tố là đánh lái là chết máy,máy hơi yếu, duy nhất chỉ có bác KIASERVICE để ý tới yếu tố này.
+ Em cũng đưa ra 1 yếu tố nữa là xe mới đi được 2 vạn (yếu tố này cũng không có ý nghĩa gì lắm)
+ Việc thay lọc xịn mà khói hơn trước là điều vô lí đúng không các bác. Em chỉ quan sát thấy nó khói hơn sau khi thay lọc, chứ không phải nguyên nhân là do thay cái lọc mà khói hơn
3. Và kết quả là ngày hôm qua em đã cho nó xuất xưởng
Nguyên nhân là bộ hơi kém, em nó hôm nay chắc đang vi vút trên đường rồi các bác ạ.
Và lại 1 chủ đề nữa là tại sao bộ hơi lại nhanh hỏng vậy ( xe mới chạy 2 vạn). chế độ bảo dưỡng, dầu mỡ tốt, em đã xem sổ bảo dưỡng. chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao bộ hơi lại nhanh xuống vậy nhá.