Nếu nó hỏng mà nó không báo thì nguyên nhân do gì vậy bácThông thường, hỏng cảm biến trục cơ thì báo cảm biến trục cơ, hỏng cảm trục cam thì báo cảm biến trục cam
hỏng cơ thi hầu hết không nổ hoặc không đi được tuy nhiên cam thì có thể .Mình ở trên núi không có máy đọc lỗi. Khi xe nổ có hiên tượng khó nổ . Hoạc thỉnh thoảng bị mất vòng tua máy mình thay cảm biến cam là hết. Tất nhiên nó còn nhiều vấn đề khác nữa . Nhưng e chỉ muốn biết những hiện tượng khác biệt cơ bản khác nhau khi bị chấp chờn hỏng một trong 2 cảm biền này thôi. Các Bác vào chém giúp e với
Cái đó thì còn tùy thuộc vào kết cấu của hệ thống nữa. Tuy nhiên, cũng chỉ có mấy thứ thôi: cảm biến, mạch điện, bộ vi xử lýNếu nó hỏng mà nó không báo thì nguyên nhân do gì vậy bác
chào anh! em có 1 thắc mắc do em đang làm luận văn tốt nghiệp về hệ thống đánh lửa trên xe toyota camry 3.5 V6, tại em nhìn vào sơ đồ mạch ECU thì không có cảm biến vị trí trục cam G chỉ có cảm biến vị trí trục khuỷu Ne + và Ne vậy cho em hỏi làm thế nào ECU có thể xác định đc thì TDC cuốinén đầu nổ hoặc cuối thải đầu nạp để đánh lửa vậy anhVới Trục Cam
Trên trục cam đối diện với cảm biến vị trí trục cam là đĩa tín hiệu G có các răng. Số răng là 1, 3 hoặc một số khác tuỳ theo kiểu động cơ. (Trong hình vẽ có 3 răng). Khi trục cam quay, khe hở không khí giữa các vấu nhô ra trên trục cam và cảm biến này sẽ thay đổi. Sự thay đổi khe hở tạo ra một điện áp trong cuộn nhận tín hiệu được gắn vào cảm biến này, sinh ra tín hiệu G. Tín hiệu G này được chuyển đi như một thông tin về góc chuẩn của trục khuỷu đến ECU động cơ, kết hợp nó với tín hiệu NE từ cảm biến vị trí của trục khuỷu để xác định TDC (điểm chết trên) kỳ nén của mỗi xi lanh để đánh lửa và phát hiện góc quay của trục khuỷu. ECU động cơ dùng thông tin này để xác định thời gian phun và thời điểm đánh lửa
Với trục Khuỷu
Tín hiệu NE được ECU động cơ sử dụng để phát hiện góc của trục khuỷu và tốc độ của động cơ. ECU động cơ dùng tín hiệu NE và tín hiệu G để tính toán thời gian phun cơ bản và góc đánh lửa sớm cơ bản.
Đối với tín hiệu G, tín hiệu NE được tạo ra bởi khe không khí giữa cảm biến vị trí trục khuỷu và các răng trên chu vi của rôto tín hiệu NE được lắp trên trục khuỷu.
Hình minh họa trình bày một bộ tạo tín hiệu có 34 răng ở chu vi của rôto tín hiệu NE và một khu vực có 2 răng khuyết. Khu vực có 2 răng khuyết này có thể được sử dụng để phát hiện góc của trục khuỷu, nhưng nó không thể xác định xem đó là TDC của chu kỳ nén hoặc TDC của kỳ xả. ECU động cơ kết hợp tín hiệu NE và tín hiệu G để xác định đầy đủ và chính xác góc của trục khuỷu. Ngoài loại này, một số bộ phát tín hiệu có 12, 24 hoặc một răng khác, nhưng độ chính xác của việc phát hiện góc của trục khuỷu sẽ thay đổi theo số răng. Ví dụ, Loại có 12 răng có độ chính xác về phát hiện góc của trục khuỷu là 30°CA.
Nó đếm răng là ra hết thôichào anh! em có 1 thắc mắc do em đang làm luận văn tốt nghiệp về hệ thống đánh lửa trên xe toyota camry 3.5 V6, tại em nhìn vào sơ đồ mạch ECU thì không có cảm biến vị trí trục cam G chỉ có cảm biến vị trí trục khuỷu Ne + và Ne vậy cho em hỏi làm thế nào ECU có thể xác định đc thì TDC cuốinén đầu nổ hoặc cuối thải đầu nạp để đánh lửa vậy anh
- Đếm răng là có thể đã biết được rồi, bác ạtheo em nghĩ đếm răng chỉ xác định được tốc độ động cơ thôi. tại e đọc thì để xác định vị trí TDC chính xác phải kết hợp tín hiệu giữa NE và G. tại em đọc ng ta ghi là cái đĩa răng trên camry là 36 răng trong đó có 2 răng khuyết để xác định tốc độ động cơ và máy số 1 không biết như vậy có đúng hay không
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.