Đang tải...

Hãng khác Tư vấn Hoạt Động Của Van Không Tải

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Tiendungntd, 9/10/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Tiendungntd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    99 lít xăng
    Có bác nào ngâm cứu hoạt động của cái thằng này không ạ , theo như em tìm hiểu thì khi mở khóa điện thì nó sẽ mở van ra 1 chút , và khi tắt máy, tắt khóa điện thì nó lại nhích 1 chút để đóng van lại ,
    ở cái van của em thì khi tắt khóa điện nó cũng đóng van lại nhưng nó chạy khá lâu trước khi ngắt - khoảng 3 giây gì đó , bình thường thì nó chỉ hoạt động khoảng nửa giây là đã chạy đủ hành trình đóng van vào rồi , nếu tháo cụm van này ra ngoài quan sát thì nó đẩy rơi cả cái đầu van ra ngoài luôn ý ạ , em sợ là lâu ngày như vậy sẽ làm hỏng bánh răng ăn vào rãnh xoắn ở trên cái ti đẩy đầu van , vì nó đã đóng kín rồi mà vẫn còn chạy rè rè
    [​IMG]

    IMAG1469.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi BinDay.
  2. DoHoangTien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    hình như nó thụt vào thụt ra nhờ từ a
     
    Đã được đổ xăng bởi BinDay.
  3. nguyenphuoclap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,662 lít xăng
    trên cảm biến của anh còn thiếu . một ống tròn bao quanh . lò xo . anh vứt nó rồi ak
     
    Đã được đổ xăng bởi BinDayTiendungntd.
  4. manhdung1982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    419
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,131 lít xăng
    như vậy là đủ rồi bác, có loại có và k có .
     
  5. manhdung1982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    419
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,131 lít xăng
    cái này nó là mô tơ bước, bên trong có 2 cuộn dây đc đk bởi ecu động cơ. 1 cuộn cho đầu ti đi ra, 1 cuộn đi vào, khi bác bật chìa khóa đầu ti đi ra bịt kín lỗ khí sau đó thụt vào để tạo 1 khe hở cho không khí đi qua đủ để động cơ hoạt động ở chế độ k tải,
     
  6. Tiendungntd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    99 lít xăng
    Cái e thắc mắc là khi tắt máy , thì lẽ ra nó chỉ chạy đến khi đóng kín cái lỗ rồi đúng chứ , đằng này có vẻ như khi đóng kín lỗ rồi nó vẫn chạy thêm 1 tẹo nữa , e là lâu thì hỏng ren nhựa bên trong ấy
     
  7. nguyenphuoclap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,662 lít xăng
    khi gặp vật cản muto . sẽ dừng lại . kèm theo điện áp . cấp cho muto cũng dám . ko cho muto chạy hay trượt nhộng của nó đc đâu . theo em hiểu là thế . mong các bác thông não
     
    Đã được đổ xăng bởi Tiendungntd.
  8. Mother
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    con này còn gọi là cảm biến dầu thông minh nữa
     
  9. nqtruong87
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,886 lít xăng
    Van của bác đây ạ: (van này là loại môtơ bước)
    ISC Valve.jpg
    Nguyên Lý hoạt động đây ạ: (nam châm đặt giữa các cuộn dây, khi cuộn dây có điện thì sẽ hút nam châm lại gần)
    ISC Valve2.jpg
    =>Khi chưa có điện thì lò xo sẽ đẩy đầu van đi ra ngoài để bịt cái lỗ gió (hình 1)
    =>Ví dụ Khi muốn van mở 15% (hình 2)
    Ban đầu khi van đóng kín thì nam châm nằm giữa cuộn C1, nên muốn van mở 15% (nhảy 4 bước theo chiều ngược kim đồng hồ) thì cấp điện cho các cuộn dây tương ứng C4, C3, C2 rồi đến C1. đến C1 phải luôn cấp điện cho C1 để giữ nam châm nằm yên tại 15%. Khi muốn tăng hoặc giảm góc mở thì cấp điện cho các cuộn dây phù hợp là được (chú ý là đến vị trí mong muốn thì sẽ còn một cuộn luôn có điện để giữ nam châm tại đó nếu không lò xo sẽ đẩy về vị trí ban đầu)
     
    Đã được đổ xăng bởi Tiendungntd.
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,963
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,791 lít xăng
    Sao điện áp cấp cho mô tơ lại giảm vậy, bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.
  11. Tiendungntd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    99 lít xăng
    Rất cảm ơn bác , vậy thì cái van của e vẫn hoạt động bt , khả năng là có con cảm biến nào đó hoạt động sai khiến cho hộp điều khiển hoạt động ko chính xác , làm cho van đóng mở ko chuẩn , đôi lúc máy nguội đề mãi mới nổ mà nổ máy rất đuối ga lên thì rồ 1 cái vòng tua lên tận 3000. Bỏ ga ra thì tụt vòng tua , máy nổ lụp bụp . những lúc như vậy e thử tháo van này ra bịt đầu ngón tay vào cái lỗ chỗ đầu van lại thì đề nổ êm ngay ,
    Thế cho nên là e rút luôn cái giăc cắm để ngắt hoạt động của van này rùi , hiện đang để cố định 1 vị trí như kiểu thay cho ngón tay bịt vào cái lỗ ấy , biết là làm vậy sẽ mất tác dụng bù ga nhưng đc cái dễ nổ máy và ko bị tình trạng lụp bụp
     
  12. manhdung1982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    419
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,131 lít xăng
     
  13. tranga
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
    trên cảm biến của anh còn thiếu . một ống tròn bao quanh . lò xo . anh vứt nó rồi ak
     
  14. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    con này cũng rất hay hỏng sao cụ không thay thử
     

Chia sẻ trang này